Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Du lịch

TÌM KIẾM
Du lịch

Đền đài Todaiji Nhật Bản thú vị như thế nào?

Thông tin mua bán
Mã tin
V131018
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
10/01/2018
Hết hạn
10/01/2019
Xem :
223
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
anhduongtour
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Đền đài Todaiji Nhật Bản hay còn gọi là Chùa Đông Đại Nhật Bản là một Di sản Văn Hoá Thế Giới. Toạ lại tại vùng đất Nara đầy những thắng cảnh nổi tiếng của vùng đất mặt trời mọc. Nhưng Đền đài Todaiji Nhật Bản mang một màu sắc, không đẹp, mà linh thiêng, hoài cổ, chứa đựng đầy giá trị văn hoá Phật giáo của người Nhật. Nếu bạn có dịp một lần ghé qua đây, đừng quên dừng chân lại thăm thú, trải nghiệm sự tịnh lặng, linh thiêng của nền Phật giáo Nhật Bản cổ xưa này.

Đền đài Todaiji là một quần thể chùa Phật, được xây dựng từ năm 743 và hoàn thành năm 751

1. Đôi nét về chùa Todaiji

Đền đài Todaiji Nhật Bản là một quần thể chùa Phật, được xây dựng từ năm 743 và hoàn thành năm 751, toạ lạc tại một vùng được chia thành 64 phân khu thuộc phía Đông Nara Nhật Bản. Ngôi đền này được thành lập vào lúc nước Nhật đang hứng chịu hàng loạt các thảm hoạ thiên nhiên cùng với bệnh dịch hạch.

Do đó Thiên hoàng Shoumu đã thành lập một hệ thống đền thờ toàn nước Nhật với hi vọng lòng thành kính của mình sẽ làm cảm động Phật Tổ và Đức Phật sẽ cứu giúp nước Nhật lúc bấy giờ.

Đền đài Todaiji Nhật Bản là trụ sở chính của trường phái Phật học Kegon Nhật Bản. Ngôi đền này đã được UNESCO công nhận là “Quần thể đài tưởng niệm mang tính lịch sử của thời Nara” cùng với 7 công trình khác nằm trong cố cung Nara.

Qua nhiều thăng trầm, biến động lịch sử, Đền đài Todaiji Nhật Bản vừa mới được xây dựng lại vào năm 1709 với kích thước chỉ bằng 30% nguyên bản. Tuy nhiên, các công trình khôi phục vẫn được tạc lại gần như hoàn hảo những chi tiết kiến trức thời trước. Nó mang lại một sắc thái văn hoá độc đáo, linh thiêng, làm cho khách tham quan bị hấp dẫn mà không muốn dời đi.

2. Những địa điểm du lịch tiêu biểu ở đền đài Todaiji

Đền Todaiji có nhiều kiến trúc độc đáo, mang đậm văn háo Phật giáo và khó có thể tham quan hết trong vòng 1 ngày. Chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một vài địa điểm nổi bật sau đây:

Nandaimon hay còn gọi là Nam Đại Môn của Đền đài Todaiji Nhật Bản là chiếc cổng sanmon lớn nhất Nhật Bản. Chiếc cổng bao gồm 18 cột chống, mỗi chiếc cao 20m với đường kính thân gỗ hơn 1m. Nandaimon được xây dựng từ năm 1199, hai bên Nam Đại Môn là tượng vị thần Hộ pháp Nio, là một tác phẩm bằng gỗ được tạo ra từ bậc thầu chạm gỗ Unkei, có tuổi thọ lên tới 800 năm.

Xem thêm: tour côn đảo 3 ngày 2 đêm từ sài gòn

Đại Phật điện của Đền đài Todaiji Nhật Bản là vị trí trọng yếu và là nơi trưng bày nhiều bức tượng Phật quý giá nhất. Tiêu biểu nhất là bức tượng Daibutsu – tượng Đại Phật bằng đồng mạ vàng lớn nhất thế giới. Bức tượng này được đúc vào năm 749 và hoàn thành vào năm 751, nó đã tiêu thụ toàn bộ đồng của nước Nhật trong nhiều năm trời khiến cho đất nước này có nguy cơ hoàn toàn sụp đổ sau khi bức tượng hoàn thành.

Quần thể công trình Đền đài Todaiji Nhật Bản vô cùng rộng lớn và quý giá, bao gồm không chỉ Đại Phật Điện mà còn hai ngôi tháp 7 tầng, khu tịnh xá và một giảng viện. Toàn bộ hệ thống quần thể này được thiết kế đối xứng nhau, trải dài theo trực Nam Bắc, trục đường đi qua những công trình trọng yếu là Nam Đại Môn, Trung Môn, Đại Phật Điện và giảng viện.

3. Trải nghiệm của khách du lịch khi tham quan đền đài Todaiji

Chị Phương – một bác sĩ nha khoa đam mê du lịch cho biết: “Mình yêu nét đẹp truyền thống của các quốc gia Châu Á: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản,…Mình khi nào có cơ hội sẽ xách balo đi ngay không hề do dự, chị đã đi Con Đường Tơ Lụa, Tử Cấm Thành,…và Đền đài Todaiji Nhật Bản là địa điểm chị quyết định đặt chân tới tiếp theo. Quả thực nó làm mình choáng ngợp, đẹp, lộng lẫy nhưng nhuốm đầy sắc màu của thời gian.

Xem thêm: Xem thêm  tour côn đảo 3 ngày 2 đêm từ hà nội

Tuy không rộng lớn và quy mô bằng Tử Cấm Thành Trung Quốc nhưng cảm giác Đền đài Todaiji Nhật Bản mang lại cho chị rất nhiều: sự tĩnh lặng đặc chưng của kiến trúc Phật giáo, sự thu hút với những hoa văn đường nét truyền thống Nhật Bản xưa, choáng ngợp trước vẻ đẹp toàn cảnh chùa và các danh lam thắng cảnh vùng Nara.

Mình khi ra về còn có một chút tiếc nuối khi không được chui thọt lỏm vào một chiếc cột lấy may mắn như trong lời đồn, tuy nhiên, nếu có cơ hội, mình luôn muốn quay lại vùng đất tuyệt vời này một lần nữa

Tóm lại, với những giá trị kiến trúc, lịch sử và văn hoá, Đền đài Todaiji Nhật Bản chắc chắn là một địa điểm không thể bỏ qua đối với hành khách du lịch. Tìm đến đây để trải nghiệm kiến trúc Nhật Bản ngàn năm trước, để tìm đến trung tâm Phật giáo Nhật Bản, chắc chắn đó sẽ là những trải nghiệm bạn chẳng thể nào quên.

Thời gian chiêm bái tại Đền đài Todaiji Nhật Bản trong tháng 11 tới tháng 2 là 8 giờ sang – 16 giờ 30, trong tháng 3 là 8 giờ sang tới 17 giờ chiều, trong tháng 4 đến tháng 9 là 7 giờ 30 sáng tới 17 giờ 30 chiều, tháng 10 là 7 giờ 30 sáng tới 17 giờ chiều. Do đó bạn hãy cân nhắc về thời gian ghé thăm để có thể tham quan khu công trình vĩ đại này trọn vẹn nhất.

Đền đài Todaiji Nhật Bản là một công trình kiến trúc hoàn hảo về cả kỹ thuật xây dụng lẫn thẩm mỹ, đây là biểu tượng Phật giáo xứng đáng cho tinh thần và trí tuệ của người Nhật Bản kiên cường, bất khuất, đoàn kết dân tộc suốt hàng ngàn năm. Hãy đến đây, trải nghiệm và cảm nhận nhé!

Nguồn: https://anhduongtours.vn/trai-nghiem-tham-quan-den-dai-todaiji-nhat-ban/

Tin đăng cùng chuyên mục