Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Du lịch

TÌM KIẾM
Du lịch

Du lịch Đồng Hới vé máy bay giá rẻ

Thông tin mua bán
Mã tin
V373808
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
04/07/2020
Hết hạn
04/07/2021
Xem :
254
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Vé máy bay giá rẻ nhất
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Kinh nghiệm chi tiết du lịch Đồng Hới-Quảng Bình

Nên đi du lịch Quảng Bình vào thời gian nào?

Mùa hè đi du lịch Quảng Bình thì rất đẹp để ảnh ọt, mỗi tội nắng với nóng kinh hồn

 

Quảng Bình nằm ở vùng nhiệt đới gió mùa và luôn bị tác động bởi khí hậu của phía Bắc và phía Nam và được chia làm hai mùa rõ rệt: Mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau trong đó mưa nhiều nhất vào khoảng từ tháng 9-11. Mùa khô từ tháng 4 đến tháng 8 trong đó các tháng có nhiệt độ cao nhất là tháng 6, 7 và 8.

 

Thời gian thích hợp để đi Quảng Bình nhất vào khoảng tháng 4-5, thời điểm này trời không mưa quá nhiều nhưng cũng không quá nắng nóng.

Nếu thích các hoạt động dưới nước, các bạn có thể đi hẳn vào khoảng tháng 6-7 cho thích, trời nắng nóng với nhiệt độ cao thời điểm này mà được vùng vẫy trong dòng nước mát lạnh sẽ thật tuyệt.

Thời điểm cuối năm từ tháng 9-11 thường là thời gian bão bắt đầu dịch chuyển dần vào miền Trung, nếu đi du lịch Quảng Bình vào thời gian này, các bạn chú ý cần theo dõi dự báo thời tiết để đảm bảo an toàn.

 

 

Hướng dẫn đi tới Quảng Bình

Đường hàng không

 

Tần suất các chuyến bay tới Đồng Hới, Quảng Bình (Ảnh – cungphuot.info)

 

Hiện tại, nếu muốn đến Quảng Bình bằng vé máy bay đi đồng hới các bạn có thể di chuyển từ 1 trong 3 thành phố là Hà Nội, Sài Gòn và Hải Phòng. Từ Hà Nội hàng ngày đều có các chuyến bay đến Đồng Hới của Vietnam Airlines và Vietjet. Từ Sài Gòn, các chuyến bay của Vietnam Airlines, Jetstar và Vietjet sẽ đưa các bạn tới Đồng Hới sau khoảng 1h30 phút bay. Từ Hải Phòng, duy nhất chỉ có hàng Jetstar với 3 chuyến bay 1 tuần giữa 2 chiều Hải Phòng – Đồng Hới (hiện đang tạm dừng khai thác từ tháng 10-2017)

 

Đường sắt

 

Các chuyến tàu thường dừng lại ở ga Đồng Hới với thời gian khá lâu (Ảnh – cungphuot.info)

 

Giao thông đường sắt Quảng Bình có tuyến đường sắt Bắc – Nam chạy qua tỉnh tổng cộng 174,5 km (dài nhất nước) với 19 ga trong đó có ga Đồng Hới là một trong 8 ga chính của cả nước và ga Đồng Lê có tàu Thống Nhất dừng đỗ đón trả khách.

 

Từ Hà Nội và Sài Gòn đi Đồng Hới hiện tại có các chuyến tàu Thống Nhất Bắc Nam, các chuyến tàu đi Đà Nẵng chạy qua với nhiều lựa chọn thời gian để các bạn quyết định. Nếu muốn lên tàu vào buổi tối và đến Đồng Hới vào buổi sáng các bạn có thể lựa chọn tàu SE3 đi từ Hà Nội lúc 19h30 và tới Đồng Hới lúc 5h20, tàu SE19 đi từ Hà Nội lúc 20h10 và đến Đồng Hới lúc 6h00. Hợp lý nhất là đi chuyến lúc 6h sáng (SE7) sẽ đến Đồng Hới lúc khoảng 16h30, vừa khớp thời gian nhận phòng khách sạn. Với chiều từ Sài Gòn, các bạn có thể chọn tàu SE6 đi từ Sài Gòn lúc 9h00 và tới Đồng Hới lúc 8h27, tàu SE12 đi từ Sài Gòn lúc 7h55 và tới Đồng Hới lúc 9h26.

 

Đường bộ

Quảng Bình là đầu mối giao thông, nằm ở trung điểm và nơi hẹp nhất của Việt Nam với khoảng cách chưa đến 50 km từ mép biển Đông đến biên giới Việt – Lào. Giao thông đường bộ có Quốc lộ 1A dài 122 km, Đường Hồ Chí Minh nhánh Đông dài 200 km và nhánh Tây dài 197 km, Quốc lộ 12A, Quốc lộ 12C, Quốc lộ 9B, Quốc lộ 15A. Hiện tại, để đi Quảng Bình bằng xe giường nằm các bạn có thể lựa chọn một số nhà xe có tuyến khai thác trực tiếp tới Đồng Hới, hoặc sử dụng những tuyến xe open bus chạy qua một số các địa điểm du lịch khác dọc miền Trung và dừng lại ở Quảng Bình.

 

Đi lại ở Quảng Bình

Thuê xe máy ở Quảng Bình

 

Thành phố Đồng Hới khá nhỏ, dùng phương tiện xe máy sẽ cơ động hơn trong việc khám phá các địa điểm và các món ăn ở đây (Ảnh – cungphuot.info)

 

Phương tiện thoải mái nhất khi du lịch Quảng Bình có lẽ là xe máy, nếu các bạn không ngại cái nắng của miền Trung thì xe máy là phương tiện cơ động nhất để bạn có thể di chuyển quanh Đồng Hới, khám phá các địa điểm du lịch và các món ăn ở Đồng Hới. Với các địa điểm xa hơn như Suối Mọoc, Động Phong Nha… các bạn có thể sử dụng phương tiện công cộng hoặc đặt mua tour ngắn ngày, việc đi xe máy tới các địa điểm xa như này có lẽ không phù hợp lắm.

 

 

 

Xe điện ở Đồng Hới

 

Với một chuyến xe điện giá khoảng 200-250k, các bạn có thể dạo hết một vòng các địa điểm du lịch ở Đồng Hới (Ảnh – cungphuot.info)

 

Ở Đồng Hới, hiện tại có dịch vụ xe điện đưa khách đi dạo quanh thành phố khá hay. Với mức giá khoảng 200-250k nếu đi ít người (2-3 người) xe điện sẽ đưa các bạn đi một vòng các điểm tham quan ở Đồng Hới như bãi biển Nhật Lệ, cầu Nhật Lệ, biển Bảo Ninh, Thành cổ Đồng Hới, Quảng Bình Quan, Tượng đài Mẹ Suốt. Ở các địa điểm này xe đi chậm hoặc dừng hẳn để các bạn có thể thoải mái chụp ảnh, với những bạn đi nhóm đông, gia đình có trẻ nhỏ thì loại phương tiện này khá hợp lý. Xe điện thường đỗ ở bên ngoài các khách sạn dọc đường Trương Pháp, hoặc nếu khách sạn bạn ở không có, bạn có thể xin số điện thoại từ bất cứ một xe điện nào đang chạy trên đường.

 

Thuê xe ô tô Đồng Hới – Phong Nha

Từ trung tâm Tp Đồng Hới đi Phong Nha khoảng hơn 40km, với những bạn không thể đi xe máy và xe buýt, nhất là gia đình có trẻ nhỏ và khá nhiều đồ đạc thì thuê một chuyến xe 4 chỗ đi từ Đồng Hới đến Phong Nha có lẽ sẽ là phương án tối ưu nhất. Gía thuê xe 4 chỗ Đồng Hới – Phong Nha có khá nhiều mức, đi taxi bấm đồng hồ khoảng hơn 500k, thuê xe riêng của các công ty du lịch vào khoảng từ 600-900k, nếu thoả thuận được mức giá với một lái xe taxi nào đó thì mức giá chỉ khoảng 400k cho 1 chiều.

 

Taxi ở Quảng Bình

 

Taxi là phương tiện phù hợp với các gia đình có trẻ nhỏ trong cái nắng nóng của Quảng Bình (Ảnh – cungphuot.info)

 

Đối với các gia đình có trẻ nhỏ, người già, hoặc không thể đi bằng xe máy thì phương tiện di chuyển khi đi lại trong Tp Đồng Hới và các địa điểm du lịch ở Quảng Bình có thể là taxi. Một số hãng taxi hiện đang hoạt động ở Quảng Bình như sau:

Nếu muốn ở khách sạn gần biển Nhật Lệ, hãy chọn một số khách sạn dọc trên đường Trương Pháp (Ảnh – cungphuot.info)

 

Trong những năm gần đây, cùng với tốc độ phát triển của du lịch Quảng Bình, cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh ngày càng được chú trọng đầu tư xây dựng, đặc biệt là hệ thống các khách sạn tư nhân, bên cạnh đó là một số homestay và farmstay (chủ yếu tập trung tại khu vực Phong Nha).

 

Khách sạn ở Quảng Bình

Hiện nay, Quảng Bình đã có khoảng gần 300 cơ sở lưu trú trong đó có 1 khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao, 2 khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 sao, 3 khách sạn 3 sao, 22 khách sạn 2 sao và 28 khách sạn 1 sao.  Cùng với đó là rất nhiều khách sạn không được xếp hạng nhưng vẫn luôn sẵn sàng để phục vụ du khách. Số lượng khách sạn này tập trung chủ yếu ở Tp Đồng Hới, nơi mà hầu hết du khách đều đặt chân đến đầu tiên khi tới Quảng Bình.

HOMESTAY Adam Eva Homestay

Địa chỉ: 29 Dương Văn An, Đồng An, Đồng Hới, Quảng Bình

Điện thoại: 094 627 25 55

Xem giá phòng ưu đãi từ:  

 

KHÁCH SẠN Nam Long Plus

Địa chỉ: 28A Phan Chu Trinh, Đồng Mỹ, Đồng Hới, Quảng Bình

Điện thoại: 0232 3826 926

Xem giá phòng ưu đãi từ:  

Nhà nghỉ ở Quảng Bình

Chiếm phần lớn trong số các cơ sở lưu trú ở Quảng Bình là những nhà nghỉ bình dân, nhà nghỉ giá rẻ trải rộng và rải rác trên khắp địa bàn tỉnh. Những nhà nghỉ này thường do các hộ gia đình đầu tư kinh doanh, quy mô có thể không lớn bằng một số khách sạn nhưng cũng có thể  đáp ứng đầy đủ các yêu cầu cơ bản mà bất cứ du khách nào cũng cần.

 

Xem thêm bài viết: Danh sách nhà nghỉ ở Quảng Bình (Cập nhật 7/2020)

 

Homestay ở Quảng Bình

Tại những khu vực du lịch phát triển như Phong Nha, thành phố Đồng Hới, các cơ sở homesstay đang phát triển nhanh chóng, thích ứng với nhu cầu của đối tượng khách lẻ, khách “ba lô”… Nếu các bạn muốn một chuyến du lịch giá rẻ, nhất là lại đi với số lượng ít người thì lựa chọn homestay là một trong những phương án phù hợp nhất.

Các địa điểm du lịch ở Quảng Bình

Quảng Bình là địa phương có nhiều lợi thế, tiềm năng và giàu tài nguyên phát triển du lịch hàng đầu ở Việt Nam, đặc biệt Quảng Bình sở hữu Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, được mệnh danh là “Vương quốc hang động” với hệ thống hơn 300 hang động lớn nhỏ có giá trị hàng đầu thế giới. Bên cạnh đó, Quảng Bình có đường bờ biển dài 116 km với nhiều bãi tắm đẹp và nhiều món ăn hải sản độc đáo cùng với các di tích lịch sử, di sản văn hóa đặc trưng, con người Quảng Bình thân thiện, chăm chỉ và mến khách

 

Khu vực Tp Đồng Hới

Bãi biển Nhật Lệ

 

 

Nằm ngay trung tâm Tp Đồng Hới, bãi biển Nhật Lệ là bức tranh nàng tiên nữ với vẻ đẹp trữ tình lãng mạn nhất trong số dải bờ biển chạy dài ở tỉnh Quảng Bình.

 

Bãi biển Nhật Lệ được thiên nhiên ban tặng bãi cát trắng và nước biển trong xanh, còn mang vẻ hoang sơ. Từ lâu bãi biển Nhật Lệ nổi tiếng với một vùng trời mây, sông, nước, gió lộng khí trời, khí biển mặn mà. Biển Nhật Lệ kéo dài một màu cát trắng, những lúc trời thanh gió mát, bãi biển sạch như nệm mới, cát mịn, cứng óng ánh có thể đạp xe hay chơi bóng đá một cách thoải mái.

 

Bãi biển Bảo Ninh

Bãi Biển Bảo Ninh tọa lạc trên một xã là bán đảo nằm ở phía đông thành phố Đồng Hới, được nối liền với thành phố Đồng Hới bằng cây cầu Nhật Lệ xinh đẹp. Phía đông giáp với biển Đông, phía tây giáp sông Nhật Lệ, phía bắc giáp cửa biển Nhật Lệ, phía nam chạy thẳng vào tới Quảng Ninh.

 

Trong hành trình khám phá Đồng Hới, du khách sẽ bị cuốn hút bởi không gian yên ắng, thanh bình của vùng trời hoang sơ, dịu dàng trên bãi biển Bảo Ninh, trải dọc theo dòng sông Nhật Lệ trong khung cảnh thanh bình như một nàng tiên đang say giấc nồng. Bạn sẽ được hòa vào thiên nhiên khoáng đãng, thả hồn trong sự yên tĩnh với tiếng rì rào của gió và sóng biển, những rặng dừa xanh trĩu quả nằm sát các ngôi nhà nhỏ của làng chài Bảo Ninh, nhìn những đứa trẻ nô đùa trên bãi biển mỗi khi về chiều hay dạo quanh biển lúc sáng sớm ngắm bình minh, những đoàn thuyền cập bờ của ngư dân sau đêm dài đánh cá.

Xem thêm: vé máy bay tại vemaybaygiare để trải nghiệm ngay nhé

Quảng Bình Quan

Quảng Bình Quan là một cổng áng ngữ trên đường thiên lý Bắc Nam (đường Hạ) thuộc hệ thống lũy Thầy, có từ thời Trịnh Nguyễn phân tranh, thuộc TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Lũy Thầy (Vua Thiệu Trị của nhà Nguyễn đi qua hệ thống Lũy Thầy hùng vĩ này vì khâm phục trước công lao tổ tiên đã giữ vững cõi Nam mà đã ban cho lũy này tên mới là “Định Bắc trường thành”) là hệ thống thành luỹ cổ được chúa Nguyễn xây từ năm 1631 là tuyến phòng thủ quan trọng trong cuộc phân tranh Trịnh Nguyễn, Quảng Bình Quan hiện nay đã được phục chế lại.

 

Quảng Bình Quan (dân gian gọi là cổng Hạ) là công trình kiến trúc cổ. Do biến thiên của lịch sử và thời gian, Quảng Bình Quan đã bị hư hại nặng. Năm 1961 được phục chế, tu sửa gần như nguyên bản. Đến năm 1965 bị bom Mỹ đánh sập gần như hoàn toàn. Hiện nay, Quảng Bình Quan đã được phục chế lại gần như nguyên bản. Du khách ra Bắc vào Nam, ngang qua địa phận tỉnh Quảng Bình sẽ được chiêm ngưỡng Quảng Bình Quan, một di tích kiến trúc có giá trị lịch sử và nghệ thuật, đã đi vào văn thơ.

 

Thành cổ Đồng Hới

Thành Đồng Hới được khởi công xây dựng từ năm Gia Long thứ 16 (1812) bằng đất (Nguyễn Ánh chính thức vào thành Phú Xuân ngày 15 tháng 6 năm 1802 lên ngôi hoàng đế đặt niên hiệu là Gia Long). Thành được xây ngay trên mảnh đất xưa kia chúa Nguyễn Phúc Nguyên cho xây bức luỹ Trấn Ninh (luỹ Đào Duy Từ 1631) và đồn Động Hải 1774. Tám năm sau khi Gia Long mất, Minh Mạng nối ngôi, ông đã nhờ một sĩ quan người Pháp thiết kế lại thành Đồng Hới và xây lại bằng gạch (1824) theo kiểu vô băng, thành luỹ quân sự, thành có kiến trúc đẹp, hình múi khế, 4 múi to, 4 múi nhỏ, 4 múi nhỏ theo hướng Tây Nam – Đông Bắc và Tây Bắc – Đông Nam. Chu vi thành 465 trượng (1.860m), cao 1 trượng (4m). Mặt thành rộng 1m35, móng thành dày 2m. Mặt chính của thành quay về hướng Tây. Thành có 3 cổng lớn Bắc – Nam – Đông, trên cổng có vọng canh 8 mái. Cổng thành xây uốn kiểu tam quan thông ra ngoài bằng chiếc cầu gạch cũng xây kiểu vòm cuốn xinh xắn.

 

Ngoài thành cách chân thành khoảng 5 – 6m là hào rộng 7 trượng (28m) nay còn lại khoảng 15-20m. Mặt trong thành đắp đất phụ thêm dày 3 trượng (12m). Phần đắp đất phụ này hầu hết đã bị san phẳng còn lại dấu tích rất ít. Thành xây bằng gạch, vữa bằng mật mía trộn cát (không tô trát). Gạch có độ nung cao, loại gạch to (gạch vồ) có hai loại: 0,3m x 0,3m x 0,06m và 0,28 x 0,14 x 0,06. Các đầu múi khế là các vọng lâu và là những sở chỉ huy trực tiếp khi có các cuộc chiến đấu xảy ra. Năm 1842, Thiệu Trị lên ngôi được hai năm, ông đã đi Bắc tuần Động Hải và ra lệnh cho quan Thượng thư Bộ công và quân dân địa phương tu sửa lại thành và các luỹ cũ chắc chắn hơn.

 

Thành hiện này còn một nửa. Đoạn thành phía Đông, 3 cổng và hai cầu Nam – Bắc đã bị sập hoàn toàn do chiến tranh, cầu phía Đông còn nhưng không nguyên dạng như ban đầu. Thành còn 1.087m với 15 đoạn hình răng khế. Đoạn thành phía Nam còn lại 2/3 tương đối nguyên vẹn.

 

Tượng đài Mẹ Suốt

 

Trong thời kỳ chiến tranh, Mẹ Suốt đã chèo đò đưa bộ đội qua sông và đồng thời cũng là đường dây thông tin liên lạc giữa Đồng Hới và Bảo Ninh. Ngày 11/10/1968 mẹ Suốt hy sinh. Năm 1980, để tưởng nhớ công lao Mẹ anh hùng của quê hương, Quảng Bình đã cho xây dựng bia đài Mẹ Suốt nằm giữa trung tâm của bến đò.

 

Bàu Tró

 

Bàu Tró là tên của một hồ nước ngọt nằm giữa các đồi cát ven biển, ở phía Đông Bắc Tp Đồng Hới. Nơi đây từ ngàn xưa, người nguyên thủy đã cư trú quanh hồ. Dấu vết của người xưa đã chìm dần trong cát. Ngày nay, Bàu Tró đang được đặt vấn đề bảo vệ nghiêm ngặt vì nó chẳng những là một di chỉ khảo cổ học, một thắng cảnh nổi tiếng mà còn là nguồn nước sinh kế cho một vùng cư dân trù phú.

 

Nhà thờ Tam Tòa

 

Nhà thờ Tam Tòa là một nhà thờ Công giáo toạ lạc đường Nguyễn Du, phường Đồng Mỹ, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.Tam Tòa thuộc hạt Nguồn Son, Giáo phận Vinh. (Từ năm 2005 về trước Tam Tòa thuộc Tổng giáo phận Huế).Được xây từ năm 1886 với phong cách kiến trúc Bồ Đào Nha, đây từng được coi là một trong những nhà thờ đẹp nhất ở Việt Nam, mặc dù ngày nay nó chỉ còn là phế tích do đã bị phá huỷ gần hết trong chiến tranh.

 

Khu vực Vườn Quốc Gia Phong Nha

Khu vực Phong Nha có lẽ là lý do mà phần lớn du khách đến với Quảng Bình. Với hệ thống các hang ngầm luôn nằm trong top đầu thế giới về nhiều tiêu chí, các địa điểm du lịch ở Phong Nha sẽ là một điểm đến có thể gây ấn tượng với bất kỳ du khách nào.

Động Phong Nha

 

Trong tất cả các hang động thuộc Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, Phong Nha là hang động thuận lợi nhất cho khách du lịch có thể đến tham quan. Sau 30 phút du thuyền trên sông Son, khách du lịch sẽ được đưa tới cửa động Phong Nha. Với chiều dài gần 8km, Phong Nha là một trong những động nước dài nhất thế giới, đây cũng là hang động có con sông ngầm duy nhất ở Việt Nam đang được khai thác du lịch.

 

Động Tiên Sơn

Động Tiên Sơn hay động Khô là một động đẹp nổi tiếng ở khu vực Phong Nha-Kẻ Bàng. Cửa vào động Tiên Sơn nằm cách cửa động Phong Nha khoảng 1.000 m, ở độ cao so với mực nước biển khoảng 200 m. Động Tiên Sơn có chiều dài là 980 m. Từ cửa động đi vào khoảng 400 m có một vực sâu chừng 10 m, và sau đó là động đá ngầm tiếp tục dài gần 500 m, khá nguy hiểm nên du khách chưa được phép đến khu vực này mà chỉ tham quan tới khoảng cách 400 m từ tính từ cửa động. Động này được phát hiện năm 1935, ban đầu, cư dân địa phương gọi động này là động Tiên, do vẻ đẹp kỳ bí thần tiên của nó. Sau này động Tiên Sơn được gọi là động Khô, để phân biệt với động Phong Nha là động nước. Động Tiên Sơn là nơi có cảnh thạch nhũ và măng đá kỳ vĩ huyền ảo như trong động Phong Nha nhưng lại có nét riêng là các âm thanh phát ra từ các phiến đá và cột đá khi được gõ vào vang vọng như tiếng cồng chiêng và tiếng trống. Theo các nhà khoa học thuộc Hội hang động Hoàng gia Anh, động Tiên Sơn được hình thành cách đây hàng chục triệu năm, khi một dòng nước chảy qua quả núi đã đục rỗng, bào mòn núi đá vôi Kẻ Bàng. Sau đó, do kiến tạo địa chất khối núi này hoặc đã được nâng lên, hoặc đã bị hạ xuống khiến các khối đá đổ sụp ngăn chặn dòng chảy làm nên động Tiên Sơn ở phía trên. Còn phần có sông ngầm chảy qua tạo ra hang động Phong Nha. Dù động Phong Nha và động Tiên Sơn nằm liền kề nhau nhưng giữa hang động này lại không thông nhau.

 

Vườn thực vật là khu rừng tự nhiên có diện tích trên 40ha, được trồng bổ sung 130 loài cây rừng để tạo nên bộ sưu tập trên 500 loài cây rừng khác nhau.

Tin đăng cùng chuyên mục