Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Du lịch

TÌM KIẾM
Du lịch

Du lịch mảnh đất cố đô Hoa Lư và Hang Múa

Thông tin mua bán
Mã tin
V104149
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
13/07/2017
Hết hạn
13/07/2018
Xem :
285
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
thichdulich1
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Cố đô Hoa Lư-Ninh Bình

hoa lu ninh binh VNTRIP.VN là di tích lịch sử quan trọng của quốc gia của thành phố Ninh Binh. Chỗ này không những là nơi mang giá trị lịch sử đối cùng con người Ninh Bình nói riêng, cư dân VN nói chung mà điểm đến đây còn là 1 Điểm nhấn quan trọng trong việc phát triển du lịch Ninh Bình.

 

Cố đô Hoa Lư cùng các con sông bao quanh, các dãy núi đá hình vòng cung, như một chiến hào kiên cố rất tiện lợi cho phòng thủ và chiến đấu. Nam cố đô Hoa Lư bức tường kiên cố được tạo bởi núi Ngự. Hướng tây Hoa Lư được che chở bởi dải Trường Yên. phía bắc có sông Hoàng Long.

 

Hang Múa Ninh Bình

Nằm ở quần thể khu du lịch sinh thái thuộc địa phận thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, Hoa Lư, thành phố Ninh Bình, hang múa VNTRIP.VN nằm ở dưới chân núi MúaKhi đến với Hang Múabạn sẽ được thử sức dẻo dai của chính mình, khi lên đến đỉnh đi qua 486 bậc thang đá, và từ đỉnh núi chúng ta có thể chiêm ngưỡng toàn bộ nét đẹp của vùng Tam Cốc với các cánh đồng lúa ngút ngàn xanh mướt.

Theo truyền thuyết, lúc xưa vua Trần dời đô về Hoa Lư lập Am Thái Vi thường tới hang dưới núi này nghe các cung tần mỹ nữ đàn ca nhảy múa từ đó cư dân gọi điểm này là Hang Múa.

Hang Múa nằm dưới chân núi Múa hình quả chuông lớn úp ngược, rộng khoảng 800m2. Nhìn từ hướng bên dưới chân núi có thể thấy rõ được các bậc đá trắng dẫn lối đến đỉnh núi, nhìn từ xa những bậc thang nối nhau như Vạn Lý Tường Thành thu nhỏ. Hai bên bậc thang là những đường trang trí công phu trên đá, với những con rồng hoặc phượng được chạm khắc đúng cùng hình tượng rồng cũng như phượng trong nghệ thuật thời Trần vô cùng oai phong, sắc nét và đẹp mắt.

Trên đỉnh núi được đặt một tượng Quan Thế Âm Bồ Tát hướng mắt xuống khu vực đất cố đô xưa. với vẻ yên bình và một tầm mắt thấy tổng thể cả một vùng đất cố đô Hoa Lư rộng.

 
Tin đăng cùng chuyên mục