Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Du lịch

TÌM KIẾM
Du lịch

Ghi lại ngay và luôn các món đặc sản nổi bật tại Quảng Ngãi

Thông tin mua bán
Mã tin
V109315
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
23/08/2017
Hết hạn
23/08/2018
Xem :
253
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyen Thu Thuy
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Chẳng quá nổi bật như các địa điểm du lịch khác, Quảng Ngãi luôn thu hút khách du lịch nhờ có khung cảnh tự nhiên nguyên sơ cũng như không gian yên bình như chính con người tại đây. Bởi thế mà mọi năm Quảng Ngãi sẽ thu hút rất đông lượt khách du lịch từ nhiều vùng miền tới nơi đây để du lịch. Du khách không chỉ muốn nhìn ngắm cảnh đẹp nơi đây mà còn mong muốn tìm hiểu về đôi nét văn hóa của mảnh đất bình dị này. Trong số đó, chắc hẳn có 1 thứ mà ko du khách nào muốn bỏ qua, đấy là đặc sản quảng ngãi làm quà. Hi vọng là các thông tin bên dưới đây sẽ giúp các bạn giải đáp những lăn tăn ấy.

 

Kẹo gương đậu phụng

Đây là 1 kiểu kẹo đặc sản mà các khách du lịch chỉ được nếm thử tại Quy Nhơn. Nó được chế biến phần lớn là bằng đường mạch nha, có màu vàng nâu quyến rũ thế nhưng lại hơi trong giống như chiếc gương đồng. Có lẽ chính vì màu sắc đó đã sinh ra cái tên độc đáo cho món kẹo ấy. Khi lớp đường mạch vẫn lỏng, người chế biến sẽ bỏ vào đậu phộng cũng như vừng trắng rồi sau đó trộn lên. Kẹo gương lúc hoàn tất sẽ đặc dần. Cắn một miếng nhỏ, các khách du lịch sẽ nhận thấy được cái giòn tan của miếng kẹo, với vị ngọt đặc trưng từ đường mạch nha, lẫn cảm giác bùi bùi của đậu phộng, vừng. Tất cả các thứ ấy hòa quyện cùng với nhau, tạo thành hương vị đặc thù dân dã cực độc đáo của Quảng Ngãi.

 

Đường mạch

Có lẽ đó là 1 kiểu kẹo luôn khiến nhiều người sẽ hoài niệm cũng như đi cùng với kí ức của ko ít trẻ em ở các khu vực quê Việt Nam ngày trước. Kẹo mang vị ngọt, tuy nhiên nó ko hề gắt, làm cho du khách ăn hoài ko ngán. Ko chỉ ăn kẹo riêng, đường mạch còn được ăn với bánh tráng nướng hay bánh quy tùy vào ý thích của từng người.

 

Quế Trà Bồng

Quế cũng là một thứ nổi tiếng thường nói tới rất nhiều mỗi khi khách du lịch tới thăm nơi này. Nó đi liền với danh tiếng của nơi đây đã từ rất lâu. Quế Trà Bồng nổi danh khắp khu vực vì hương thơm đặc biệt mà không thứ quế nào khác đạt được. Nó ko chỉ dùng trong chế biến mà còn dùng để điều chế dược liệu hoặc dùng để tạo ra 1 số sản phẩm thí dụ như tăm, lót giầy…

 

Tỏi Lý Sơn

Trong thời gian gần đây, tỏi Lý Sơn là một thứ đặc sản không thể bỏ lỡ mỗi lúc đến Quảng Ngãi. Tỏi Lý Sơn đặc biệt do chúng ko nhiều tép giống như các kiểu tỏi khác, nhưng chúng lại sở hữu mùi thơm cực đậm. Chính vì thế, chỉ cần phải dùng một vài nhánh thôi, món ngon của các bạn cũng có được mùi thơm hấp dẫn ko hề kém những kiểu khác đâu nha! Không những vậy, tỏi Lý Sơn còn mang nhiều công dụng tốt cho sức khỏe ví dụ như đau khớp, trị cảm cực kỳ tốt.

Nhớ tham khảo 1 chút về kinh nghiệm du lịch đảo lý sơn quảng ngãi để biết về vùng trồng tỏi nổi tiếng này nhé!

 

Nếu chuẩn bị tới thăm thú Quảng Ngãi, các bạn đừng bỏ qua những món đặc sản này và mang chúng về làm quà nhé, đảm bảo bạn bè bạn sẽ vui lắm đấy!

Tin đăng cùng chuyên mục