Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Du lịch

TÌM KIẾM
Du lịch

Hướng dẫn du lịch toàn diện đến bicol Philippines

Thông tin mua bán
Mã tin
V370297
Giá
1.000 VNĐ
Ngày đăng
12/06/2020
Hết hạn
12/06/2021
Xem :
675
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
diegohoang
Điện thoại
02398089960
Địa chỉ
manila-philippines
Nội dung chi tiết

Bicol là nơi đáng phiêu lưu của Philippines, và nổi tiếng với những ngọn núi lửa đang hoạt động, cá mập voi yên tĩnh, những bãi biển bí mật và thức ăn cay. Điểm đến nổi tiếng với người Philippines nhưng khá xa lạ với khách du lịch nước ngoài, vì vậy hướng dẫn du lịch này đóng vai trò giới thiệu về khu vực xinh đẹp của bicol Philippines.

núi lửa hình nón hoàn hảo với cây xanh và cây cọ ở phía trước và cánh đồng lúa xanh
Điểm du lịch bicol Philippines – Núi lửa Mayon ở thành phố Legazpi

Bicol Philippines ở đâu

Vùng bicol có trụ sở ở phía nam Luzon, hòn đảo lớn nhất trong quần đảo Philippines. Bicol là một khu vực gồm sáu tỉnh, Albay, Camarines Norte, Camarines Sur, Sorsogon và các tỉnh đảo Catanduanes và Masbate, và có ngôn ngữ riêng của nó, Bikol , chịu ảnh hưởng rất lớn của Tây Ban Nha. Thành phố lớn nhất là Legazpi, thủ phủ của Albay và Vùng bicol được bao bọc bởi vịnh Lamon ở phía bắc, biển Philippine ở phía đông, và biển Sibuyan và vịnh Ragay ở phía tây. Các tỉnh bicol ở cực bắc của Camarines Norte và Camarines Sur, giáp với phía tây của tỉnh Quezon Philippines.

Bản đồ khu vực bicol Philippines

Làm thế nào để đến được bicol Philippines

Bicol có thể đạt được bằng đường bộ hoặc đường hàng không. Có hai sân bay chính ở Bicol, một ở Naga, Naga Airport (WNP) và một ở Legazpi City, Legazpi Airport (LGP). Cả hai sân bay này đều được phục vụ bởi các hãng hàng không lớn trong nước, bao gồm Philippines Airlines, Cebu Pacific và Cebgo. Có nhiều chuyến bay mỗi ngày giữa Bicol và các khu vực khác của Philippines như Cebu và Manila chỉ cách đó một giờ bay.

Khoảng cách đường bộ từ Bicol đến Manila là 293 km hoặc 182 dặm. Cuộc hành trình mất 8 đến 10 giờ bằng phương tiện giao thông công cộng từ Manila, Cubao và Sampaloc. Du lịch bằng ô tô riêng mất khoảng 6 đến 7 giờ từ Manila đến Thành phố Legazpi Philippines.

núi lửa ở Legazpi Philippines được gọi là mt Mayon với một đám mây trên đỉnh
Núi lửa Mt Mayon, một trong những điểm du lịch hàng đầu ở tỉnh Albay

Thời gian tốt nhất để đến thăm bicol Philippines

Vì các tỉnh ở Bicol Philippines là một địa điểm du lịch bị đánh giá thấp nên chưa có mùa cao điểm. Nên không cần phải lo lắng về việc tránh đám đông.

Bicol Philippines có khí hậu nhiệt đới quanh năm, tuy nhiên mùa mưa là từ tháng 7 đến tháng 1, khi bão có thể phổ biến. Tháng Tư là tháng khô nhất trong năm vì vậy đây là thời điểm tuyệt vời để ghé thăm, đặc biệt nếu bạn muốn đến đảo nhảy ở Quần đảo Caramoan .

Nếu bạn muốn trải nghiệm văn hóa lễ hội mà Bicol nổi tiếng, thì hãy xem lịch ở đây và lên kế hoạch cho chuyến thăm của bạn vào mùa thu trong những thời điểm này trong năm.

nhìn từ trên không của Quần đảo Caramoan ở Bicol Philippines với những tảng đá vôi lởm chởm và rừng rậm xanh mướt bao phủ những tảng đá cũng như những bãi biển cát vàng ở Bicol
Điểm du lịch ở khu vực bicol Philippines – Quần đảo Caramoan ở Camarines Sur

Những nơi tốt nhất để đến thăm ở bicol Philippines

Thành phố Legazpi ở Albay Philippines

Điểm du lịch tốt nhất ở Bicol là ngọn núi Mayon hùng vĩ  , được tìm thấy ở thành phố Legazpi , thủ đô của Albay. Núi Mayon cao 2.462 mét và là  ngọn núi lửa được hình thành hoàn hảo nhất thế giới . Núi lửa đang hoạt động có thể được nhìn thấy từ gần như bất cứ nơi nào trong thành phố và hầu hết các hoạt động ở Legazpi đều xoay quanh Núi lửa Mayon.

Thành phố Legazpi cũng là nơi có Cagsawa Ruins , một tòa tháp nhà thờ từ thế kỷ 16 và  hồ Sumlang , một thiên đường thể thao dưới nước với khung cảnh đáng kinh ngạc của núi Mayon, cả tàn tích và hồ đều là những điểm du lịch nổi tiếng của bicol.

núi lửa hình nón hoàn hảo với cây xanh và cây cọ phía trước và bầu trời hoàng hôn tím
Khung cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp ở Albay Bicol Philippines

Donsol ở bicol

Donsol nổi tiếng là thủ đô cá mập voi của thế giới, và những con cá khổng lồ này có thể được nhìn thấy quanh năm. Thuyền rời khỏi Trung tâm Tương tác Cá mập Cá voi Donsol, vì vậy nếu bơi cùng cá mập voi có trong danh sách xô của bạn thì Donsol là nơi để làm điều đó. Lặn với cá đuối cũng là một hoạt động phổ biến ở Donsol, giữa tháng 12 và tháng 5.

cô gái lặn dưới nước với một con cá mập voi ở donsol Bicol Philippines
Cá mập voi ở Donsol, một trong những địa điểm đẹp ở Bicol Philippines

Thành phố Naga Camarines Sur Philippines

Trong khi phần còn lại của bicol nổi tiếng về thiên nhiên và phiêu lưu, thì thành phố Naga Philippines là trung tâm tôn giáo của bicol. Nhà của một trong những ngôi đền nổi tiếng nhất ở Philippines, Penafrancia Basilica Minore, được mô phỏng theo đền thờ Tây Ban Nha và thường được khách hành hương và tín đồ viếng thăm.

thác nước Busay ở Albay philippines với thác nước cao 91 mét chảy vào một hồ nước và được bao quanh bởi cây xanh gần thành phố Legazpi
Thác nước Busay là điểm du lịch tốt nhất ở Albay

Đảo Caramoan ở Camarines Sur

Các đảo Caramoan là những bí mật thiên đường Philippines. Viên ngọc ẩn này trong Camarines Sur thường được mệnh danh là El Nido tiếp theo , vì hòn đảo nhảy từ điểm này sang nơi khác là điều tốt nhất để làm ở Quần đảo Caramoan. Dành nhiều ngày của bạn, đi vòng quanh bán đảo để tìm kiếm các vũng cát trắng và đá vôi và thậm chí tìm kiếm địa điểm quay của chương trình truyền hình nổi tiếng của Hoa Kỳ, Survivor .

nhìn từ trên không các hòn đảo ở caramoan với thuyền và bãi biển trắng, và những tảng đá lởm chởm trên đảo
Quần đảo ở Caramoan ở Camarines Sur

Camarines Norte Philippines

Điểm phổ biến nhất ở Camarines Norte, là  Quần đảo Catanduanes, phía bắc Luzon, là nơi yêu thích của những người lướt sóng địa phương. Chúng là nơi có một số bãi biển bicol đẹp nhất, bao gồm cả bãi biển Mamangal , một địa điểm hoàn toàn hoang sơ ở Catanduanes.

Một điểm nổi tiếng khác ở Camarines Norte là thành phố Daet . Một điểm nóng văn hóa, nơi có nhiều nhà thờ, di tích và di tích lịch sử như Parroquia de San Juan Bautista – một trong những nhà thờ cổ nhất ở Bicol.

nhìn từ trên không các hòn đảo ở caramoan với thuyền và bãi biển trắng, và những tảng đá lởm chởm trên đảo
Những bãi biển nhiệt đới ở Luzon là một trong những điều nên làm hàng đầu ở Bicol Philippines

Nơi ở tại bicol Philippines

Có một số nơi tốt để ở trong bicol, đây là những gợi ý của tôi cho các tỉnh bicol khác nhau.

Legazpi City Philippines – Có rất nhiều  khách sạn có sẵn  bao gồm  Oriental Hotel Legazpi  nổi tiếng với cảnh hồ bơi của Núi lửa Mayon và  Casa Simeon  sẽ là lựa chọn đầu tiên của tôi, vì lịch sử và cảm giác của nó.

Đảo Caramoan – Chỉ có một số ít các lựa chọn chỗ ở trên các đảo Caramoan, bao gồm cả khu nghỉ mát yêu thích của tôi, Tugawe Cove Resort . Nằm ở đầu bán đảo Camarines Sur, khu nghỉ mát có bãi biển riêng và hồ bơi vô cực với tầm nhìn ra biển. Một nơi khác rất được khuyến khích để ở trong Quần đảo Caramoan là khu nghỉ mát Gota Village gần đảo Matukad.

Naga City Camarines Sur – Nhiều khách sạn tồn tại ở Naga Bicol . Những nơi lưu trú phổ biến là Villa Caceres Hotel , gần Sân bay Pili và Robertson Hotel gần trung tâm Thành phố Naga.

Donsol Bicol – Đối với những người muốn bơi cùng cá mập voi, một nơi tuyệt vời để ở lại Donsol là Villa Peralta Inn .

một nhà thờ đổ nát cũ ở Legazpi Philippines ở Bicol với nhiều cây xanh mọc lên trong những tảng đá của Cagsawa Ruins
Tàn tích Cagsawa ở Legazpi bicol Philippines Albay

Thức ăn bicolano

Vùng bicol nổi tiếng với ẩm thực cay. Hầu hết các món ăn bicolano có chứa, sili (ớt cay) và gata (nước cốt dừa) như món ăn mặn phổ biến nhất, bicol Express . Ở địa phương, bicol Express được gọi là gulay na lada , và được làm từ thịt lợn xay, sili , tôm bé, hành tây, tỏi và các loại gia vị khác nấu trong nước cốt dừa.

Một món ăn phổ biến khác của bicolano là Pinangat , được làm từ lá gabi xanh   (khoai môn) quấn quanh những miếng cá nhỏ, tôm và / hoặc thịt lợn. Cả hai món ăn đều có thể được phục vụ với món La Mã yêu thích, Laing, một loại rau lá xanh xắt nhỏ. Đối với sa mạc, Legazpi nổi tiếng với kem Chilli màu hồng nóng và kẹo Pili nut.

Thức ăn bicol Express, bát thịt gà và ớt đỏ và xanh, nổi tiếng ở bicol Philippines
Bicol Express, món ăn nổi tiếng nhất của bicol

Lễ hội ở bicol Philippines

Bicol được biết đến là nơi có một số lễ hội tốt nhất trên toàn Philippines. Một số là tôn giáo, nhưng những người khác thể hiện sự độc đáo của Vùng bicol.

  • Vào tháng Tư, Masbate City tổ chức rodeo duy nhất ở châu Á, Rodeo Masbateño .
  • Trong suốt thời gian của tháng Năm, Albay kỷ niệm, Lễ hội Magayon một lễ hội kéo dài một tháng nhằm tôn vinh vẻ đẹp của Núi lửa Núi Mayon, nhìn ra thành phố Legazpi.
  • Cũng trong tháng Năm, là Lễ hội Sarung Banggi kéo dài 8 ngày , một lễ kỷ niệm tôn giáo đầy màu sắc dành riêng cho bản tình ca ‘Sarung Banggi’ của Potenciano V Gregorio.
  • Trong tháng 8, thành phố Legazpi tổ chức lễ hội Ibalong, được coi là câu chuyện dân gian của Ibalong, nơi mọi người nhảy múa trên đường phố đeo mặt nạ và trang phục đại diện cho các anh hùng và nhân vật phản diện trong câu chuyện.
  • Vào tháng 9, thành phố Naga tổ chức một trong những lễ hội bận rộn nhất ở Bicol, thu hút hơn sáu triệu người mỗi năm. Các Liên hoan Peñafrancia được tổ chức để chào mừng lễ Đức Mẹ Peñafrancia.
  • Trong dịp Giáng sinh, Naga Bicol cũng tổ chức Lễ hội Kamundagan bao gồm thắp sáng Làng Giáng sinh của Plaza Quezon Grandstand, và bao gồm các chương trình Giáng sinh theo chủ đề tưởng tượng khác nhau được tổ chức mỗi đêm cho đến đêm Giáng sinh.
Sự phản chiếu trong nước của một ngọn núi lửa hình nón hoàn hảo với những cây cọ và những đám mây phía sau nó ở Thành phố Legazpi, ngọn núi lửa là Núi Mayon và nổi tiếng ở Bicol Philippines
Núi lửa bicol nổi tiếng của núi Mayon Philippines

Tôi hy vọng hướng dẫn du lịch này đến Bicol Philippines đã có ích. Nếu bạn quan tâm đến việc khám phá thêm các điểm đến của bicol, hãy xem bên dưới.

  • Thành phố Legazpi là thành phố lớn nhất trong khu vực của bicol và là một trong những thủ đô du lịch mạo hiểm của Philippines
  • Quần đảo Caramoan là một tập hợp các hòn đảo nhiệt đới hoang vắng được ví như El Nido, nhưng hầu như không có khách du lịch.
  • Đọc các bài viết khác về du lịch, văn hóa, việc làm,.. Philippines tại: Tuyển dụng việc làm Philippines

Tin đăng cùng chuyên mục