Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Du lịch

TÌM KIẾM
Du lịch

Khám phá lịch sử hàng nàm năm ở khu di tích thánh địa Mỹ Sơn

Thông tin mua bán
Mã tin
V110670
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
01/09/2017
Hết hạn
01/09/2018
Xem :
288
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyen Thu Thuy
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Nếu như Nha Trang từ xưa vẫn gắn liền với hình ảnh của 1 điểm đến sôi động thì Quảng Nam lại mang đến cho du khách những suy nghĩ rất khác về một địa danh cổ xưa, yên bình. Quảng Nam không chỉ lặng yên bởi vì bản tính hiền lành chất phác của người dân nơi này, mà ngoài ra còn vì các địa danh xưa cũ còn lưu lại theo tháng năm. Sẽ là một sai sót vô cùng đáng tiếc nếu tới Quảng Nam mà lại bỏ qua địa danh thánh địa Mỹ Sơn nổi tiếng, quyến rũ đông các khách du lịch trong nước cũng như quốc tế. Cùng tìm hiểu đôi chút về thánh địa mỹ sơn ở đâu qua chia sẻ bên dưới đây nhé!

Di tích thánh địa Mỹ Sơn được bắt đầu tại thế kỉ thứ 5, trong khi triều đại Chăm pa cũ vẫn còn trong thời kì hùng mạnh. Đây thực chất là nơi cúng lễ, diễn ra các nghĩ lễ tế lễ của vương triều Chăm Pa thời trước. Cùng các quan niệm cổ xưa, thánh địa Mỹ Sơn cũng là 1 nơi vô cùng linh thiêng vì đến đây, các vị vua chúa còn được thể tiếp cận những vị thần thánh, cầu xin sự giúp đỡ bởi các đấng tối cao để tránh khỏi trở ngại. Qua một thời gian, nơi đây cũng trở thành nơi an nghỉ, trở thành lăng mộ của những vị vua chúa Chăm Pa và một vài những thầy tu sau lúc bọn họ chết.

Thế nhưng thánh địa Mỹ Sơn là 1 công trình chứa đựng ý nghĩa rất linh thiêng với quốc gia Chăm Pa cổ xưa, tuy nhiên sau khi quốc gia ấy lụi tàn dần rồi sau đó biến mất thì nơi này cũng bị chìm vào quên lãng. Rồi sau đó đến năm 1885, quần thể di tích cổ xưa này mới được phát hiện bởi toán lính Pháp khi đang tham gia chiến tranh ở miền Trung nước ta. Rồi sau đó cũng chính các nhà nhà nghiên cứu người Pháp đã mất nhiều công sức để nghiên cứu về nơi đây. Có lẽ bởi nét kiến trúc Chăm với bàn tay điêu khắc của những nghệ nhân Chăm Pa xưa đã làm thành 1 nét hút tuyệt vời với các nhà nghiên cứu. Để rồi sau đó sau nhiều năm rơi vào quên lãng, khu di tích thánh địa Mỹ Sơn đã được khôi phục lại đôi chút so với hình ảnh ban đầu, đưa vẻ đẹp của cả 1 vương triều cổ xưa quay về.

Cho đến hôm nay, di tích thánh địa Mỹ Sơn vẫn luôn là niềm tự hào không chỉ của dân tộc Chăm Pa còn lưu lại ở nơi đây, mà còn của nhiều người dân Quảng Nam. Thánh địa Mỹ Sơn không chỉ mang nét đẹp về kiến trúc, mà còn chứa nhiều ý nghĩa, biểu tượng cho vẻ đẹp tinh thần của 1 triều đại cũ.

Cùng tọa lạc tỉnh Quảng Nam còn có điểm đến làng gốm Thanh Hà nổi bật với nghệ thuật nung gốm xa xưa có thể sánh ngang với làng gốm Bát Tràng tại miền bắc. Bởi vậy nếu như có thời gian, các bạn có thể xem qua một vài chia sẻ về làng gốm thanh hà vntrip cũng như đến với làng gốm lâu đời hiếm hoi còn sót lại ở Quảng Nam nhe!

Tin đăng cùng chuyên mục