Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Du lịch

TÌM KIẾM
Du lịch

Khám phá vẻ đẹp lịch sử Núi Nhạn sông Đà Rằng tại Phú Yên

Thông tin mua bán
Mã tin
V108577
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
17/08/2017
Hết hạn
17/08/2018
Xem :
289
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Hoanganh689
Điện thoại
0986725343
Địa chỉ
Hà Nội
Nội dung chi tiết

Địa danh Núi Nhạn - sông Đà Rằng là cụm danh lam thắng cảnh đã ghi dấu những hứng thú đối với du khách lúc đặt chân tới thành phố Tuy Hòa. Vẻ đẹp ở di tích là sự kết hợp tài tình giữa giá trị nhân văn cũng như nét đẹp của tự nhiên của dân cư và vùng đất Phú Yên phì nhiêu.

Từ hơn 400 năm lịch sử hình thành, địa danh Núi Nhạn - sông Đà Rằng đã là địa điểm danh lam thắng cảnh được khai thác phục vụ du lịch thu hút của thành phố Tuy Hòa - Phú Yên. Đến Núi Nhạn sống Đà Rằng, nhiều người không chỉ có cơ hội đắm mình cùng cảnh sắc thiên nhiên nguyên sơ, thơ mộng mà còn có cơ hội khám phá các dấu ấn nhân văn lâu đời gắn liền cùng danh thắng có từ lâu đời Tháp Chăm cổ ở Núi Nhạn.

Bình minh trên Núi Nhạn ngắm nhìn từ sông Đà Rằng (ảnh sưu tầm)

Xem thêm: du lịch nha trang nên đi đâu

đỉnh núi Nhạn thuộc hướng Bắc sông Đà Rằng, thuộc phường I, Tuy Hòa, Phú Yên. Núi Nhạn thường từng biết tới bởi nhiều tên khác là “Núi Bảo Tháp” hay là “Tháp Dinh”. Đứng từ phía xa, khu vực núi Nhạn thấy như địa thế mở rộng gần như hình dáng chim nhạn như đang xòe đôi cánh, như là mong muốn bao trọn cả nét đẹp vùng đất ghi sâu trong lòng. Đứng từ độ cao hơn 60 m tại đỉnh núi Nhạn, chúng ta có cơ hội ngắm nhìn tổng thể toàn bộ một vùng non xanh nước biếc Phú Yên an yên thế nhưng đã và đang không ngừng phát triển mạnh. Hiện lên trước mắt chính là tổng thể Tuy Hòa, ngôi làng hoa Bình Ngọc, ngọn núi Đá Bia, 1 phần bờ Biển Đông hướng xa, ngay dưới chân núi Nhạn chính là hai cây cầu đường bộ cũng như đường sắt dài hơn 1 kilomet nối liền sóng đôi qua dòng sông Đà Rằng. Tất cả góp phần hình thành nên một tuyệt tác thành phố toát lên vẻ đẹp hài hòa mà chẳng thiếu đi nét lôi cuốn riêng, tự nhiên tươi mát, tràn đầy nguồn sống.

Vẻ đẹp của Tháp Nhạn trên Núi Nhạn (ảnh sưu tầm)

Tin liên quan: địa điểm du lịch tại phú yên

Tháp Champa chính là một di sản cổ kính ở trên Núi Nhạn. Đây từng là một Tháp Chăm cổ kính trầm mặc, theo sử sách lưu lại, đã được người Chiêm Thành xây dựng từ khoảng thế kỷ mười một, và cho đến nay vẫn còn bảo tồn được nhiều dấu ấn văn hóa điển hình cho lối kiến trúc và đức tin của người Chăm cổ. Với kết cấu hình khối chóp vuông kiên cố, Tháp Dinh có chiều cao hơn 20 m, bao gồm bốn tầng thu nhỏ dần càng lên cao thế nhưng hình dạng cũng như cách thức trang trí đều vô cùng thống nhất, cân đối hài hòa cùng nhau. Tháp Nhạn từng được cấu trúc từ các phiến đá nguyên tảng thế nhưng qua sự tài hoa các người thợ tài giỏi đã tạo ra nhiều hình khối tuyệt đẹp, tiêu biểu như hình khối bông sen tuyệt đẹp ở trên ngọn tháp, đặc thù cho hình tượng Linga theo tín ngưỡng của người dân Champa.

 
Tin đăng cùng chuyên mục