Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Du lịch

TÌM KIẾM
Du lịch

Kinh nghiệm du lịch Huế – vùng đất cổ kính đốn tim tín đồ xê dịch

Thông tin mua bán
Mã tin
V379461
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
30/07/2020
Hết hạn
30/07/2021
Xem :
231
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Vé máy bay giá rẻ nhất
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Huế, thành phố nằm phía bắc đèo Hải Vân, là địa điểm du lịch hút khách bậc nhất miền Trung. Cố đô Huế là nơi đánh thức mọi cung bậc cảm xúc của du khách. Không cần tìm đến một đất nước nào xa xôi, bạn vẫn sẽ được tận hưởng khung cảnh bình yên, thơ mộng khi đặt chân đến đây.
 
Du khách sẽ có cơ hội hòa mình vào không gian tâm linh trong những ngôi chùa cổ kính, dạo bước giữa khung cảnh lãng mạn bên dòng sông Hương hay tận hưởng sự tinh tế của ẩm thực. Đây cũng là vùng đất lý tưởng để bạn khám phá bản thân và cân bằng cuộc sống.
 
Thời điểm thích hợp để du lịch Huế
 
Huế thuộc vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, một năm chia hai mùa rõ rệt. Mùa khô thường kéo dài từ tháng 3-8 và mùa mưa kéo dài từ tháng 9 đến tháng 1 năm sau. Đặc biệt, tháng 5-7 là khoảng thời gian nóng nhất ở Huế. Không khí mùa hè ở vùng đất Thần Kinh khá oi bức, song đây cũng là thời điểm lý tưởng để bạn du lịch biển.
 
Vịnh Lăng Cô, một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới, là nơi du khách không thể bỏ qua. Ngoài ra, biển Thuận An, Cảnh Dương… cũng là những địa điểm cho bạn tận hưởng vẻ đẹp của cát trắng, nắng vàng hay sự giao hòa giữa núi rừng, trời biển. Đặc biệt, cơ hội khám phá cuộc sống của ngư dân và trải nghiệm các hoạt động như đánh bắt hải sản, thưởng thức đặc sản biển là trải nghiệm đáng giá với bất kỳ ai trong mùa hè này.
 
Hướng dẫn du lịch
 
Phương tiện di chuyển: Du khách có thể di chuyển đến Huế bằng tàu hỏa, máy bay hoặc xe khách. Đối với đường hàng không, các chặng bay từ TP.HCM – Huế hoặc Hà Nội – Huế chỉ mất thời gian khoảng hơn 1 tiếng. Sân bay Phú Bài cách trung tâm thành phố khoảng 15 km. Từ đây, bạn có thể lựa chọn taxi với giá từ 170.000 đồng hoặc xe bus với chi phí tiết kiệm hơn để di chuyển vào trung tâm.
 
Đối với những tín đồ xê dịch muốn dành thời gian chiêm ngưỡng phong cảnh, thiên nhiên dọc đất nước, tàu hỏa là phương tiện lý tưởng. Tuyến tàu Hà Nội – Huế mất khoảng 14 giờ di chuyển và thời gian chạy của tuyến TP.HCM – Huế khoảng 18 giờ đến 22 giờ. Ngoài ra, hiện nay cũng có nhiều hãng xe giường nằm chất lượng cao từ khắp các tỉnh, thành đến Huế với mức giá phải chăng.
 
Dịch vụ lưu trú: Huế có nhiều dịch vụ lưu trú với đầy đủ tiện nghi và mức giá đa dạng. Bạn có thể lựa chọn nhà nghỉ, homestay để nghỉ ngơi ngay trong trung tâm phố. Các resort, khách sạn với dịch vụ cao cấp cũng là gợi ý lý tưởng cho du khách muốn trải nghiệm kỳ nghỉ dưỡng sang chảnh, riêng tư. Laguna Lăng Cô, Ana Mandara Huế… là một số gợi ý bạn có thể tham khảo với giá từ 1 triệu đồng/đêm.
 
 
Ẩm thực: Thiên đường ẩm thực xứ Huế cuốn hút bất kỳ tín đồ ăn uống nào. Các món ăn không chỉ có mức giá bình dân mà còn thể hiện sự tinh tế và nét độc đáo trong hương vị. Bún bò giò heo, bún giấm nuốc, cơm hến, bánh canh Nam Phổ, bánh bèo, bánh nậm, nem lụi hay chè bột lọc bọc heo quay… là một số đặc sản làm thỏa mãn vị giác du khách.
 
 
Địa điểm tham quan: Tham khảo các tuyến và nhà xe đi huế
[​IMG]
 
Quần thể di tích Cố đô Huế: Bên cạnh Đại Nội, nơi lưu giữ giá trị văn hóa, lịch sử và nghệ thuật, du khách có thể tham quan các di tích ngoài kinh thành Huế. Lăng Khải Định, Tự Đức, Minh Mạng đều là những địa điểm thu hút giới trẻ check-in bởi lối kiến trúc ấn tượng. Ngoài ra, Nghênh Lương Đình, Cung An Định cũng là những công trình mang vẻ đẹp uy nghi, hoài cổ mà bạn không thể bỏ qua.
 
Đặc biệt, chùa Thiên Mụ, ngôi chùa nép mình bên dòng Hương thơ mộng, là điểm dừng chân lý tưởng cho những ai muốn tìm sự bình yên trong tâm hồn. Nơi đây mang nét kiến trúc cổ kính với điểm nhấn là tháp Phước Duyên. Tháp có hình khối bát giác cao 21 m, gồm 7 tầng. Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, tháp Phước Duyên vẫn đứng vững và là một biểu tượng nổi tiếng của xứ Huế.
 
 
Đồi Vọng Cảnh: Đây là tọa độ để du khách ngắm hoàng hôn và chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp núi sông giao hòa đất trời. Từ đồi Vọng Cảnh, bức tranh thiên nhiên mùa hè của xứ Huế trở nên thơ mộng hơn bao giờ hết. Ngọn đồi soi bóng yên bình xuống dòng Hương, phía xa xa ẩn hiện những lăng tẩm cũ kỹ, trầm buồn. Tất cả tạo nên những khoảng không an nhiên, tĩnh lặng để bạn đánh thức tâm hồn mình.
 
Đồi Thiên An: Đồi Thiên An thuộc xã Thủy Bằng (huyện Hương Thủy). Giới trẻ yêu thích nơi đây không chỉ bởi rừng thông xanh mát mà còn muốn trải nghiệm cảm giác phiêu lưu, mạo hiểm ở công viên bỏ hoang nổi tiếng Hồ Thủy Tiên.
 
Làng Hà Cảng: Những làng quê với vẻ đẹp dung dị luôn khiến nhiều tín đồ xê dịch mê mẩn trong hành trình của mình. Du khách đến du lịch Huế có thể tìm xóm Chùa tại làng Hà Cảng, nơi từng là bối cảnh của bộ phim Mắt Biếc, để khám phá. Trải nghiệm check-in cùng cây cô đơn hay biển hiệu “Trường tiểu học cộng đồng Đo Đo” tại nơi này là những hoạt động thú vị với bất kỳ bạn trẻ nào.
 
 
Ngoài các địa điểm trên, bạn có thể ghé thăm những tọa độ nổi tiếng khác như Trường THPT chuyên Quốc Học, làng hương Thuỷ Xuân, phá Tam Giang, chợ Đông Ba… Đặc biệt, trải nghiệm du ngoạn thuyền rồng trên sông Hương, dạo quanh kinh thành Huế bằng xích lô hay tận hưởng không khí nhộn nhịp tại khu phố Tây là những điều bạn nhất định phải thử khi có dịp đến du lịch Huế.
Tin đăng cùng chuyên mục