Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Du lịch

TÌM KIẾM
Du lịch

Làng nghề truyền thống và cẩm nang đi du lịch làng gốm Bát Tràng

Thông tin mua bán
Mã tin
V102533
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
29/06/2017
Hết hạn
29/06/2018
Xem :
261
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
thichdulich1
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Du lịch bát tràng

Cách trung tâm Hà Nội hơn 10 cây số về hướng đông – nam. gốm sứ bat trang đã tồn tại ven đô Thăng Long với tư cách 1 làng nghề chừng hơn 500 năm nay. tại đây có rất nhiều hang động để tham quan, nhất là cưỡi xe trâu du lịch gần làng. Bát Tràng như là thiên đường của các đồ vật bằng gốm, gốm tại đây vừa rẻ vừa đẹp, bạn có thể tự mình làm lấy hoặc đồ gốm tạo sẵn .

 

Khi đến nơi này, bạn hỏi mướn xe trâu để đi du lịch một vòng quanh làng. giá cả mỗi xe từ 150k - 200k và từng xe đi được khoảng chừng 10 người . các bạn ngồi xe trâu được khám phá mọi ngõ nghách trong làng. bạn cũng được đến nhà Vạn Vân , một gallery nhỏ về gốm sứ qua nhiều thời kỳ, ngồi nghỉ ngơi, ngắm những đồ vật được bày đặt ở đó.

Những căn nhà chất đầy đồ gốm bạn có thể nhìn thấy trên đường đi. Bạn cũng có thể mua hàng ngay ở các cửa sản phẩm ở nhà này .

sau đó đi chợ trung tâm tham quan cũng như mua gốm xứ. những mặt hàng ở đây đa dạng và phong phú: các hình thức vòng tay phụ kiện, cốc chén, chuông gió bằng gốm nhiều sắc màu...Hãy khéo léo mặc cả nhé, trả khoảng chừng khoảng 2/3 mức giá cả mà những người nào bán hàng đưa ra khi mua đồ tại chợ. ở chợ Bát Tràng bạn có thể tha hồ chụp ảnh, tạo dáng bên những món độc đáo, dù ko mua chủ hàng cũng vẫn vui vẻ. Khi chụp ảnh với gốm các bạn nhớ cẩn thẩn nhé.

Sau khi đã chụp ảnh cũng như dạo chơi, bạn hãy thử làm thợ gốm với mức giá cực kỳ rẻ, chỉ 10.000 đồng 1 bạn.

 

làng nghề hà nội

1.Làng lụa Vạn Phúc

Làng lụa Hà Đông còn gọi là làng lụa Vạn Phúc, cách Hà Nội khoảng chừng 10km. Đây là làng nghề dệt lụa tơ tằm đẹp nổi tiếng có từ ngàn năm trước

 

2. Làng mây tre đan Phú Vinh

 

Làng nghề Phú Vinh với nghề mây tre đan nổi tiếng từ khoảng chừng thế kỷ 17.

đến làng Phú Vinh, Với không khí nhộn nhịp ở làng nghề, tại đây hầu như nhà nào cũng làm nghề mây tre đan, từ những hàng thông dụng như lọ hoa, túi xách, rổ… cho tới các khung ảnh , tử, ghế, giường, bức tranh đan bằng mấy… cư dân tại đây đã tài hoa kết hợp các nan lên xuống không giống nhau tạo những hình thù, hình dáng đẹp mắt.

3. Làng kim hoàn Định Công

Làng kim hoàn Định Công là một trong 4 làng nghề kim hoàn truyền thống của vùng đồng bằng khu vực miền bắc

 

Trải qua các năm tháng thăng trầm, hầu như các nghề này đã mai một. Nghề kim hoàn, ở Định Công còn hai nghệ nhân là ông Quách Văn Trường cũng như Quách Văn Hiểu. họ vẫn duy trì dạy tại nhà cho các người trẻ nhiều địa điểm về học. các bạn có nhu cầu khám phá và mua sắm hàng kim hoàn điểm đến đây.

 

 

Tin đăng cùng chuyên mục