Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Du lịch

TÌM KIẾM
Du lịch

Lịch sử bí ẩn khuất sau ngọn Tháp Nhạn tọa lạc tại đỉnh núi ở Tuy Hòa

Thông tin mua bán
Mã tin
V115044
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
04/10/2017
Hết hạn
04/10/2018
Xem :
310
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyen Thu Thuy
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Chắc hẳn tất cả mọi người đều biết là 1 phần lãnh thổ ko nhỏ ở mảnh đất miền Trung Việt Nam ngày xưa vốn là vương quốc Chăm Pa cổ. Và cũng do đấy mà nơi này vẫn tiếp tục mang đậm những đặc trưng thuộc về một vương triều cổ này. Trong số những chứng tích nổi bật hàng đầu còn sót lại thì chẳng thể ko nói đến hệ thống vô số những khu đền Chăm cổ đã được xây dựng theo nét kiến trúc đặc trưng cùng với những điều ly kỳ mà đối với đến giờ vẫn chưa có lời giải đáp. 1 Trong số các đền tháp nổi bật nhất là ngọn Tháp Nhạn ở thành phố Tuy Hòa tỉnh Phú Yên.

ngôi đền Nhạn tọa lạc tại trên đỉnh cao tại ngọn núi Nhạn, hiên ngang bên cạnh dòng sông Đà uốn lượn, hình thành nên cảnh đẹp núi đồi Nhạn – Sông Đà nổi bật thuộc về danh lam thắng cảnh thiên nhiên tuy Hòa. Chính từ phía xa có thể nhìn thấy hình ảnh ngôi đền Nhạn, ung dung đứng giữa rừng cây xanh ngắt của núi cao rừng ở đây. Hình ảnh ngôi đền Nhạn tại đó dường như để chứng kiến sự thay đổi ở ở đây trong suốt khoảng thời gian hơn 9 thế kỉ với lịch sử. Tháp từng được xây lên vào các năm thuộc về cuối thế kỉ 11. Cho đến đợt các năm 1945-1954, Phú Yên cũng ko thoát khỏi sự tàn phá ở cuộc kháng chiến chống Pháp ác liệt tại nước ta. Chính vì vậy nhưng ngôi đền cũng chịu sự tác động không nhỏ, bị hư hại không ít phần. Đối với đến năm 1960, khi tình hình chiến tranh đã phần nào dịu lại, khu đền đã được chính quyền Phú Yên đối với sửa sang, hồi phục lại dáng vẻ ban đầu thuộc về nó. Hoặc là đến năm 1988 thì tháp Nhạn đã vinh dự từng được công nhận là minh chứng công trình kiến trúc – nghệ thuật cấp quốc gia, trở thành niềm tự hào tại cư dân tộc Chăm tại tỉnh Phú Yên nhắc riêng cùng với cũng tại toàn thể cư dân tỉnh Phú Yên nhắc chung.

ngày xưa, đền tháp Nhạn thường được biết đến chính là địa điểm để thờ phụng thần linh theo các tín ngưỡng cổ của người Chăm Pa. Cho tới nay, người dân ở đây đang bảo vệ những nghi nghỉ lễ cầu nguyện ở tháp trong những khoảng thời gian lễ cùng đầu tháng, đợt rằm. Đặc trưng ngoài nữa thì có nghỉ lễ hội vía Bà – Tạ ơn Mẹ Xứ sở được tổ chức tại khu đền trong tháng 3 âm lịch mọi năm. Đây chính là vị thơm ngon thần linh đã dạy người dân nghề chế biến thành nông, dệt vải cùng với che chở khỏi những thảm họa thiên nhiên, dịch họa theo quan niệm chính nhờ truyền thống thuộc về người Chăm Pa. Thế nhưng hiện nay lễ hội ấy ko đơn thuần chỉ còn của riêng thuộc về người Chăm nữa mà có thêm cả những dân tộc khác đúng vùng đất.

Gợi ý thêm cho chuyến đi của bạn: du lịch phú yên tự túc | đèo cù mông ở đâu | thuyết minh tháp nhạn

bởi vậy, nếu như các bạn có dịp đến tỉnh Phú Yên thì hạn chế bỏ qua công trình khu đền Nhạn đặc trưng tại nét văn hóa Chăm Pa cổ này nhé!

Tin đăng cùng chuyên mục