Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Du lịch

TÌM KIẾM
Du lịch

Ngôi chùa Cầu - Dấu ấn thuộc về Hội An

Thông tin mua bán
Mã tin
V108851
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
19/08/2017
Hết hạn
19/08/2018
Xem :
250
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Hoanganh689
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Ngôi chùa Cầu cổ kính nằm ngay giữa trung tâm phố cổ bên bờ sông Hoài thơ mộng từng khiến mê đắm lòng người cũng như chính là nguồn sự sáng tạo cho không biết bao nhiêu sản phẩm thơ ca, nhạc và họa. Đối với từng người ở Hội An, công trình này không chỉ là 1 bằng chứng văn hóa lịch sử mà còn đây chính là đặc trưng những gì tinh túy nhất còn tồn tại hơn bốn trăm năm qua của đô thị cổ Hội An.

Chùa Cầu Hội An, đúng như tên của chùa, chính là một công trình kiến trúc chùa cổ thuộc trên cây cầu nối liền 2 bờ của con lạch nhỏ chảy đổ ra sông Hoài. Công trình đã từng được các chủ thương Nhật Bản dựng lên từ đầu những năm 1970, do đấy, cầu còn được gọi với một tên khác là Chùa Nhật Bản. Chùa được hình thành xuất phát từ lý do tâm linh nhiều hơn là nhu cầu giao thông đơn thuần. Câu chuyện về ngôi chùa gắn liền với tích chuyện về quái thú Namazu, 1 con thủy quái, theo như sự tích của người Nhật đã gây ra thảm họa thiên nhiên thí dụ như lũ lụt, động đất, vì vậy cây cầu có lẽ xây dựng dựa trên hy vọng có thể trấn giữ con quái thú nhằm giữ cho sự bình yên cho người dân nơi đây.

chua-cau-hoi-an-vntrip.Jpg

Nét đẹp ấn tượng của Chùa Cầu Hội An (ảnh sưu tầm)

Tuy là 1 công trình kiến trúc do các thương nhân người Nhật xây lên, song chùa Cầu lại mang đậm những đặc điểm phong cách kiến trúc đặc thù riêng của Việt Nam. Với cấu trúc là 1 cây cầu ngói tức là cầu được lợp bằng mái ngói âm dương - điểm riêng có của kiến trúc truyền thống thuộc về người Việt. Ngoài phần mái ngói cũng như trụ cầu bằng đá, hầu hết toàn bộ chùa và cầu đều sử dụng vật liệu từ gỗ, được sơn son cũng như chạm khắc nhiều chi tiết tinh tế, tiêu biểu cho lối kiến trúc Việt qua hoa văn con rồng, song thi thoảng vẫn có điểm xuyết dấu ấn văn hóa Nhật Bản.

Nhìn tổng thể, ngôi chùa mang trong mình dáng uốn cong mềm mại kết hợp với thân cầu vắt qua lạch nước cũng như nối với 2 đầu cầu đặt hai bức tượng thú làm bằng gỗ đứng chầu: 1 đầu cầu là bức tượng chú chó, đầu cầu còn lại thì là bức tượng khỉ. Có nhiều quan điểm xoay quanh hai pho tượng này. Có ý kiến nói rằng đây là những linh thú lâu đời trong tín ngưỡng của người Nhật, một giả thuyết nữa cho là 2 pho tượng có thể mang dụng ý cho biết là cầu được tiến hành xây dựng từ năm Thân cho đến năm Tuất. Cá biệt là chùa Cầu không thờ cũng Đức Phật nhưng lại thờ thần bảo vệ xứ sở - Bắc Đế Trấn Võ, cùng với hi vọng vị thần sẽ mang tới niềm vui cũng như hạnh phúc an lành tới cho người dân.

Cây cầu nổi tiếng này đã được Việt Nam công nhận là một Di tích lịch sử - Văn hóa cấp nhà nước không chỉ bởi vì ý nghĩa về lĩnh vực tín ngưỡng và vẻ đẹp kiến trúc, mà còn bởi vì địa danh này hơn nữa còn chứa các ý nghĩa về mặt lịch sử to lớn, chứng minh của một thời kỳ đã từng thịnh vượng tại phố cảnh xưa Hội An. Bên cạnh việc tham quan nhiều nét đặc thù lối kiến trúc cực kỳ ấn tượng cùng với nét đẹp trầm mặc tại ngôi chùa, khách du lịch có cơ hội tới Hội An cũng thử một lần tìm hiểu du lịch làng gốm Thanh Hà Hội An tọa lạc bên bờ sông Thu Bồn, để trải nghiệm rõ hơn về các nét đẹp truyền thống phong phú ở làng gốm cổ.

 
Tin đăng cùng chuyên mục