Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Du lịch

TÌM KIẾM
Du lịch

Ngôi chùa Cầu,nét văn hóa Việt Nam - Nhật Bản đã trở thành dấu ấn địa danh đô thị cổ Hội An

Thông tin mua bán
Mã tin
V115290
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
06/10/2017
Hết hạn
06/10/2018
Xem :
307
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
tran thu trang
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Nằm bên dòng sông Hoài trữ tình, là một Đường cổ hấp dẫn ko ít khách du lịch đến tham quan, Hội An. Tại đây có đậm 1 nét đẹp xưa cũ trải qua lịch sử nhịp điệu cuộc sống bình yên, trải qua lịch sử những con người chung sống dịu hiền trầm tĩnh ví như chính nơi Khu đường Hội này.

phố cổ Hội An, điểm mà nói đến tên thường được biết đến chính là ta sẽ nghĩ ngay tới các lối kiến trúc cổ xưa đã được gìn giữ tại ở đây tuy đã có biết bao nhiêu thăng trầm đã với. Địa điểm từng được coi gần như là Linh hồn riêng có của địa danh Khu đường đô thị cổ Hội An này, Cầu Chùa ngày nay lên cổ kính như chính những công trình kiến trúc ở nó vậy.

Cầu Chùa hoặc còn đã được biết đến trải qua lịch sử tên gọi Cầu người Nhật, đây là công trình từng được xây dựng bởi thương nhân Nhật Bản Bản đến với địa danh Phố cổ này để buôn được bán trong đầu thế kỉ 17, ngôi chùa này đã được xây dựng cùng một con ngạch không quá lớn. Cầu Chùa chính là địa điểm duy nhất mang dấu ấn công trình kiến trúc đã nên đặc điểm chính nhờ xứ sở Phù Tang đúng nhân văn.

như tên gọi thuộc về ngôi chùa, Chùa Cầu từng được thiết kế trải qua lịch sử phong cách kiến trúc mà phía trên chính là nhà, phía bên dưới là cầu. Tương truyền lại rằng, ngôi chùa xây nên với lịch sử ý nghĩa chống lại con quái vật Namazu để mang lại yên bình về người dân. Theo truyền thuyết thì con quái vật này có phần đầu ở Ấn Độ,phần thân ở nước ta còn phần đuôi thường được biết đến chính là tại đất nước mặt trời mọc. Con vật này mỗi lần chuyển mình lại gây ra bão lũ động đất, gây hại cho cư dân, do vậy nhưng người ta xây dựng ngôi chùa này tượng trưng đối với 1 thanh kiếm, nằm chắn lưng quái vật để nó không trở mình gây hại về người dân nữa. Sau đấy, còn đối với phần chùa, tới tận thế kỉ 17 mới từng được xây dựng, để hoàn thành Cầu Chùa như ngày ngày hiện nay.

mang nét kiến trúc Nhật, xong ở đây lại áp dụng theo kỹ thuật lợp ngói âm dương của người Việt, cùng sơn son và những họa tiết đã được trạm khắc đậm nét Việt. Điều này thể hiện tại sự giao hòa nhân văn đúng việc xây dựng Chùa Cầu.

ko đơn thuần chỉ có một nét đẹp cổ kính trầm mặc, trầm an nhưng mà nơi này cũng chứa đựng những điều bí ẩn. Cho linh vật tại vùng đất này, đã có tượng chó đá cùng tượng khỉ, đã có lý lẽ cho rằng đây chính là thể hiện tại mong muốn trừ tà ma cùng mong muốn một chuyện suôn sẻ an yên, xong có người cũng đối với rằng hai linh vật này ám chỉ thời gian hình thành Ngôi chùa Cầu này, khởi công chính nhờ năm Thân hay hoàn thành đúng năm Tuất.Ngoài ra cũng có rất nhiều giả thuyết khác về hai linh vật này.

đặc thù rằng, hai linh vật này, thoạt nhìn chắc hẳn mọi người đều đoán rằng nấu thành chính nhờ đá, xong thực chất nguyên liệu làm thành là gỗ. Nhưng điều bí ẩn rằng, sau bao nhiêu năm trải qua, lại không đã nên sự đổi thay nào ở hai tượng này,đó thường được biết đến chính là điều mà mọi người có nhu cầu thưởng thức.

Chùa Cầu,gắn liền với lịch sử hình ảnh phố cổ Hội An cũng như thường được biết đến chính là Linh hồn của địa điểm đất phố cổ Hội An, đáng để chúng ta ghé tham quan 1 lần. Bởi lẽ, tại tại ở đây chúng ta có thể thưởng thức du lịch hội an quảng nam tự túc

Nguồn: http://kenh14.vn/du-lich.html
 
Tin đăng cùng chuyên mục