Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Du lịch

TÌM KIẾM
Du lịch

Nhà thờ cổ tộc Trần, ngôi nhà cổ đã và đang được truyền đời trải qua 13 thế hệ

Thông tin mua bán
Mã tin
V117385
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
19/10/2017
Hết hạn
19/10/2018
Xem :
281
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
nguyễn tiến luật
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Ngoài Chùa Cầu, hội quán Phúc Kiến và hội quán Triều Châu, Khi đến cùng với Hội An chúng ta cũng có thể bớt ít thời gian ghé thăm quan nhà thờ cổ tộc Trần chính là một trong những nhà cổ bậc nhất tại phố cổ Hội An.Nơi đây hiện còn lại nguyên vẹn những đặc điểm kiến trúc mang dấu ấn thờ cổ của thời xưa của người Việt ta.

Bạn đã biết về : du lịch hội an nên đi đâu

nằm tại số 21 Lê Lợi, đô thị cổ Hội An, nhà thờ tộc Trần mang một nét đẹp cổ kính và bình yên tới lạ.Tại đây sẽ tiếp tục giữ gìn một đặc điểm mang phong cách Việt xưa từ trăn năm cho về trước. Theo lời kể lại từ ông Trần Thể Quang là cháu đời thứ 13 rằng trước kia 200 năm, cao tổ phụ của ông – cụ Trần Tứ Nhạc khi bấy giờ đang là viên quan thuộc triều vua Gia Long.Đúng khoảng đầu thế kỉ XIX, vua đã cử cụ Trạchvà một vài vị quan khác đi sứ bên Tàu. Chính vì vậy cụxây dựng nên nhà thờ tộc Trần với ước muốn con cháu của mình có cơ hội làm tròn chữ hiếu. Hiện nay những thế hệ tiếp nối trong tộc Trần xưa vẫn duy trì trông coi cũng như bảo vệ hai đồ vật quý báu được cụtruyền lại, đó là kiếm cũng như bộ triện.

Bên trong là khuôn viên ngôi nhà thờ cổ trải dài khoảng 1.500 m2, vòng ngoài nổi tiếng là bờ tườngcùngnhiều cây cối xanh tươi và có khá nhiều nét phong cách kiến trúc phương Đông phảng phất cả chút lối xây dựng của Nhật Bản, Trung Hoa,ở đây được chia thành 2 phần.Trung tâm tại ngôi nhà chính là địa điểm thờ cúng và phần phụ của nhà thờ chính là chỗ ở cũng là địa danh mà nếu như khách lúc muốn nghỉ chân tại tại đây. Giữa địa điểm dành cho khách và phòng thờ cúng hiện là cửa ngạch gỗ với tác dụng như là một vật ngăn , nhắc cho du khách ghé thăm khi tiến vào gian thờ cần ghi nhớ cúi đầu làm lễ, hành xử một cách tôn kính.

Đi về hướng sau ngôi nhà là khu đất vườn với gò đất nhô hẳn lên, tại đây được biết đến như là nơi ”chôn nhau cắt rốn” thuộc về những người con cháu tộc Trần. Nhiều đường nét kiến trúc nơi này không đơn giản chỉ mang một vẻ đẹp uy nghi mà còn tuân theo một cách rõ ràng những nét phong thủy mà thế hệ trước coi trọng.

Như một hành động để nói nhớ đến công lao của tổ tiên, hằng năm những ai những người con thuộc dòng họ dành riêng một ngày mà mọi người có thể trở về để họp mặt về đây cùng với nhau hương khói để bày tỏ lòng thành và làm tròn chữ hiếu đối với tổ tiên.

Tham khảo để biết thêm : kiến trúc chùa cầu hội an

Nhà thờ cổ tộc Trần cũng như những khu vực mang nét cổ kính khác tại đô thị cổ Hội An không đơn thuần chỉ có một nét đặc biệt về lịch sử xây lên thuộc về nó mà còn in giấu những dấu mốc đã qua tại địa điểm đô thị này. nếu như một lần tới với phố cổ Hội An, hi vọng bạn có thể đặt chân đến để thường thức trong cácđường nét cổ xưađó.

Tin đăng cùng chuyên mục