Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Du lịch

TÌM KIẾM
Du lịch

Những điều cần biết trước khi đi du lịch Phú Quốc

Thông tin mua bán
Mã tin
V182536
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
16/07/2018
Hết hạn
16/07/2019
Xem :
207
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Quang Cường
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Phú Quốc có 3 hướng tham quan chính: Bắc Đảo, Nam Đảo và Đông Đảo. Du khách thường dành 3 ngày để lần lượt tìm hiểu các hướng tham quan này.

Gành Dinh Cậu: Gành núi nhô ra tại cửa sông Dương Đông, trên đỉnh có ngôi miếu thờ cậu, dưới có miếu Thủy Long Thánh Mẫu. Bên phải gành là Bãi Trường cát vàng chạy về phía Nam khoảng 15 km đến tận mũi Đất Đỏ. Bên trái là xóm cồn Gành Gió với bờ dừa xanh mướt. Dưới chân ghềnh Dinh Cậu là bãi tắm nước trong, cát sạch, càng tăng thêm vẻ đẹp kỳ thú của ghềnh đá, vẻ thiêng liêng hoang dã của Dinh Cậu.

Suối Tranh: Con suối bắt nguồn từ dãy Hàm Ninh, chảy thành thác ba tầng, tuôn thành suối cuốn hút du khách thích tò mò sự bí hiểm của thiên nhiên. Suối Tranh là khu du lịch sinh thái lớn của đảo Phú Quốc, du khách đến tham quan có thể leo núi tò mò và tắm ở thác ba tầng.

Vườn quốc gia Phú Quốc: Khu rừng nguyên sinh với 929 loài thực vật, 144 loài động vật sinh sống trên diện tích 370 km2. Từ đỉnh núi Chúa cao 565 m tại Vườn nước nhà, du khách có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn rừng núi trùng điệp của đảo Phú Quốc.

Bãi Sao: Đây là một trong những bãi biển đẹp nhất của Phú Quốc. Cuối bờ cát là bãi cổ An Yến với nhiều tảng đá hình thú kỳ dị, là nơi chim yến thường về làm tổ. Du khách đến Bãi Sao sau khi tắm biển thỏa thích sẽ được thưởng thức những món hải sản ngon tuyệt như cồi chôm nướng hay ốc biển luộc...


Mũi Gành Dầu: Mũi đá sần sù nhô ra thật xa về phía Tây Bắc, nằm trên bãi biển cát trắng hoang sơ, nằm dựa lưng vào rừng nguyên sinh có nhiều cây dầu cổ thụ. Phong cảnh mũi Gành Dầu đẹp hoàn hảo khi hoàng hôn xuống.

Bãi Dài: bắt đầu từ mũi Gành Dầu bãi biển với bờ cát vàng bằng phẳng kéo dài 15 km đến mũi núi Chảo. Bãi biển được bao bọc Do dãy núi Bãi Dài, với rừng nguyên sinh tươi tốt. Có nhiều khu du lịch cao cấp được quy hoạch ở Bãi Dài.

Bãi Trường: mở đầu từ gành Dinh Cậu kéo dài đến Đường Hầm, bãi cát đẹp, quanh năm ít sóng, hấp dẫn đông khách đến tắm biển. Bãi có nhiều khách sạn, resort, nhà hàng cao cấp đáp ứng cho du khách có nhu cầu nghỉ dưỡng. Bãi Trường là khu vực tập trung đông khách du hành nhất đảo Phú Quốc.

Trại nuôi ngọc trai Phú Quốc: Ngọc trai Phú Quốc đang là một thương hiệu nổi tiếng về uy tín, chất lượng và là điểm tham quan thú vị du khách.

Nhà thùng nước mắm Phú Quốc: Nước mắm Phú Quốc được phát hành từ nguồn chất liệu cá cơm tươi ngon, nổi tiếng khắp trong và ngoài nước. Nhiều nhà thùng lớn nổi tiếng sẵn sàng đón khách vào tham quan để xem quy trình tạo ra truyền thống như: Thanh Hà, Quốc Hưng, Sasco…


Những điều cần biết khi du lịch Phú Quốc

Khí hậu

Đảo Phú Quốc có khí hậu nhiệt đới gió mùa với hai mùa rõ rệt: mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10. Bạn có thể yên tâm đến Phú Quốc bất kỳ thời điểm nào trong năm Bởi nhiệt độ trung bình năm chỉ khoảng 280C, thời tiết mát mẻ dễ chịu.

Phương tiện đến Phú Quốc

Cách đi nhanh và tiện dụng nhất là đi bằng đường hàng không. Thời điểm này ở Việt Nam có 4 nơi có đường bay thẳng đến sân bay Phú Quốc là Hà Nội, TP HCM, Cần Thơ và Rạch Giá. Bạn có thể bay của các hang hang không Air Mekong (bay từ Hà Nội, TP HCM), Vietnam Airlines (bay từ TP HCM, Cần Thơ, Rạch Giá) hay Jetstar (bay từ TP HCM).

Bạn cũng có thể đi bằng đường bộ rồi từ đó đi phà hoặc tàu cao tốc vào Phú Quốc. Có 2 cung đường bộ để bạn lựa chọn là TP. HCM – Rạch Giá – Phú Quốc hoặc TP HCM – Hà Tiên – Phú Quốc. Nếu đi tuyến TP HCM – Rạch Giá – Phú Quốc, thì giá xe khách đến Rạch Giá khoảng 110.000 – 130.000 VND/vé/lượt, vé tàu cao tốc 270.000 VND/lượt. Tàu cao tốc xuất phát đi Phú Quốc 8h sáng và 1h chiều. Còn nếu bạn đi tuyến TP HCM – Hà Tiên – Phú Quốc thì giá vé xe khách đến Hà Tiên khoảng 140.000 -160.000 VND/vé/lượt, sau đó bạn có thể đi phà từ Hà Tiên đến Phú Quốc hoặc đi bằng tàu cao tốc. Giá vé tàu cao tốc từ 165.000 – 230.000 VND, giờ tàu chạy buổi sáng 8h20, 8h45, buổi chiều 13h15, 13h30.

Taxi đi chợ và đi chơi ban đêm thì 1km = 12.000 VND (Sassco, Hoàng Long, Mai Linh: 0773979797).Nếu đi theo nhóm, bạn nên thuê xe 7 chổ để tham quan khắp Phú Quốc. Chuyến tham quan Nam Đảo hoặc Bắc Đảo 1 ngày giá thuê khoảng 650.000 VND. Hỏi khách sạn để biết chỗ thuê xe.

Bạn cũng có thể thuê xe máy để tìm hiểu khắp đảo Phú Quốc. Giá thuê khoảng 30.000 VND/giờ, 120.000 – 150.000 VND/ngày, không bao gồm xăng. Xem xét khi tham quan Phú Quốc: con đường An Thới – Hàm Ninh – Dương Đông là đường nhựa nhưng mà rất hẹp, có xe lớn nhớ chạy sát lề. Bạn nhớ đổ xăng đầy bình tránh trường hợp xe hết xăng dọc đường và nhớ mang theo bằng lái xe.

Chơi gì

Các hoạt động giải trí ở Phú Quốc rất toàn vẹn và hấp dẫn. Bạn có thể thử làm ngư dân trong chuyến câu mực đêm, hay câu cá tìm hiểu đảo hoang, hay bạn có thể lặn ngắm san hô, tò mò rừng nguyên sinh, đi mua sắm ở chợ đêm Dinh Cậu….

Nghỉ ngơi

Các nhà nghỉ, khách sạn, resort tại đô thị Dương Đông khá phong phú, có đủ loại từ dân gian đến sang trọng cao cấp. Các khách sạn 2 sao dao động từ 250.000 - 500.000 VND/đêm. Các khách sạn, khu resort 3 sao thì giá phòng từ 650.000 - 1.500.000 VND/đêm. Nếu bạn có túi tiền rủng rỉnh thì các khách sạn và khu resort 4 sao sẽ là lựa chọn dành cho bạn, giá phòng giao động từ 90 USD/đêm đến 400 USD/đêm. Các khu resort 4 sao được bình chọn cao về chất lượng dịch vụ và phòng ốc tiện lợi có thể nói đến như Khu Nghỉ Dưỡng La Veranda, Khu Nghỉ Dưỡng Sasco Blue Lagoon và Khu Nghỉ Dưỡng Làng Cổ Ven Biển (Long Beach Ancient Village) hay Chen La.

Ẩm thực

Những món ăn mà bạn không nên thứ lỗi cho khi đến Phú Quốc gồm: Cồi biên mai nướng chao, ghẹ Hàm Ninh, gỏi cá trích, cơm chiên ghẹ, ốc hương nướng muối ớt, mắm ruốc…


Gỏi cá trích - Đặc sản nổi tiếng ở Phú Quốc
Quà mua về nhà

Phú Quốc có rất nhiều món ăn ngon cũng như quà lưu niệm hấp dẫn mà du khách rất thích thú khi mua về nhà tặng người thân. Bạn có thể mua những món “đặc sản” của làng chài như hải mã sống ngâm rượu, nấm tràm, quả dứa biển và trái mỏ quạ để ngâm rượu thuốc, hay một số đặc sản nổi tiếng của Phú Quốc như rượu sim truyền thống hay hạt tiêu Phú Quốc để tặng người thân. Bạn cũng có thể mua trang sức hay đồ lưu niệm bằng ngọc trai Phú Quốc để dành tặng gia đình, người thân.

 

Có thể bạn muốn xem: Tour du lịch Phú Quốc trọn gói giá rẻ http://phuquochappytour.com/Tour/Tour-du-lich-phu-quoc-tron-goi-gia-re/

Trang chủ: http://phuquochappytour.com/

Tin đăng cùng chuyên mục