Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Du lịch

TÌM KIẾM
Du lịch

Những điều cần biết về Hòn Cau Côn Đảo

Thông tin mua bán
Mã tin
V129325
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
02/01/2018
Hết hạn
02/01/2019
Xem :
273
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Ánh Dương
Điện thoại
0967611689
Địa chỉ
Hà Nội
Nội dung chi tiết

Hòn Cau Côn Đảo là một trong những hòn đảo đặc biệt thuộc quần đảo Côn Sơn. Cùng với những địa điểm tham quan nổi tiếng, nơi đây luôn thu hút du khách du lịch trong và ngoài nước mỗi dịp lễ tết hay hè về.

1. Những điểm du lịch thú vị tại Hòn Cau Côn Đảo

Trong chuyến du lịch Côn ĐảoHòn Cau Côn Đảo sẽ là một trong những địa điểm mà du khách không thể bỏ qua. Tới đây, bạn sẽ có cảm giác lạc khung cảnh đẹp hùng vĩ của thiên nhiên thời bình và tham quan những di tích lịch sử trong thời chiến.

Trước đây, Hòn Cau Côn Đảo là một ngôi làng cổ thời vua Gia Long được gọi là Xóm Bà Thiết – tên người phụ nữ Việt Nam đầu tiên sinh sống tại đảo. Cái tên Hòn Cau xuất phát từ những hàng cau bà Thiết đem trồng trên đảo này.

Về sau địa điểm này trở thành địa ngục trần gian giam giữ những nhà hoạt động cách mạng nổi tiếng. Mà nay du khách có thể đến thăm là di tích lịch sử giam giữ của Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng và những chiến sĩ vào những năm 1930 – 1931. Ngoài ra, nơi đây còn có vẻ đẹp hoang sơ chưa được khai phá, níu chân những người đi du lịch.

Đến với Hòn Cau Côn Đảo, khách du lịch sẽ được thưởng ngoạn trên bãi biển với biển cát trắng trải dài hình cánh cung, nắng vàng nhẹ, không khí trong lành. Những hàng dừa, hàng phong ba sừng sững đứng chắn gió bắt mắt và hệ động thực vật ở khu vực rừng liền kề.

Xem thêm: viếng mộ chị Võ Thị Sáu

Trên đảo có nguồn nước ngọt quanh năm cùng những loại cây ăn quả ngọt mát phục vụ du khách. Ngắm nhìn các loại động vật biển quý hiếm như vích biển, rùa biển, yến sào, cá biển,….sinh sống và trú ngụ. Tuy vậy, có lẽ điều hấp dẫn nhất nơi đây chính là những rạn san hô lấp lánh sắc màu và hệ động thực vật dưới nước vô cùng phong phú. San hô quanh đảo tạo nhiều loại rạn khác nhau dưới dạng cành, dạng bàn, phiến hay khối dĩa.

Du lịch Hòn Cau Côn Đảo, khách du lịch được tự do bơi lội trên biển với ống thở để ngắm nhìn những rạn san hô đầy màu sắc. Vào khu vực rừng cây ăn quả và rừng mưa nhiệt đới, xem nhiều loài động vật hoang dã và các loại cây đặc hữu. Tìm hiểu cách bảo tồn hệ sinh thái và thu hoạch tổ chim yến,… của nhân viên kiểm lâm.

Vào ban đêm ở Hòn Cau Côn Đảo, bạn có thể nghe tiếng sóng vỗ rì rào, đi xem những chú rùa đẻ trứng (tháng 4 – 9 hàng năm) hay thử một vài món ăn đặc trưng của vùng biển. Đó có thể là ốc vú nàng, cá mú đỏ, tôm hùm, mứt đại bàng,… Tất cả đều mang vẻ hoang sơ, ngọt ngào và lạ lẫm.

Xem thêm: Du lịch Quốc tế Ánh Dương

2. Kinh nghiệm khi đi du lịch Hòn Cau Côn Đảo

Hòn Cau Côn Đảo phù hợp nghỉ dưỡng lâu dài dành cho những đoàn du lịch hay những người thích độc hành và ưa khám phá. Phương tiện đi lại duy nhất để đến được khu vực này là tàu thuyền hoặc cano. Vì vậy, nếu bị say sóng hoặc không đi được tàu thuyền, bạn nên chuẩn bị cho mình những loại thuốc chống say để tận hưởng hết những vẻ đẹp của đất nước.

Nếu mong muốn có những trải nghiệm thú vị bên bạn bè và người thân tại Hòn Cau Côn Đảo. Bạn nên có sự chuẩn bị đầy đủ tư trang như kính bảo hộ, dụng cụ lặn, phao bơi, mũ, áo chống nắng, đèn pin, lều trại và các nhu yếu phẩm cần thiết khác. Thưởng thức những món ăn bình dân đến đặc sản biển và lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong chuyến du lịch của mình nữa nhé.

Đến nay, đảo Hòn Cau Côn Đảo vẫn giữ cho mình được nét đẹp riêng, môi trường trong lành và hệ sinh thái kỳ thú. Chuyến du lịch sẽ giúp mọi người quên đi những mệt mỏi, áp lực cuộc sống. Về với biển, với thiên nhiên để tận hưởng những giây phút đáng sống tuyệt vời.

Để có được chuyến du lịch đến Hòn Cau trọn vẹn nhất hãy liên hệ ngay đến Ánh Dương Tour để biết thêm chi tiết.

Nguồn: https://anhduongtours.vn/den-hon-cau-con-dao-ngam-nhung-bai-cat-trang-trai-dai-hinh-canh-cung/

Tin đăng cùng chuyên mục