Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Du lịch

TÌM KIẾM
Du lịch

Những kinh nghiệm du lịch Pleiku mà bạn nên biết

Thông tin mua bán
Mã tin
V372629
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
28/06/2020
Hết hạn
28/06/2021
Xem :
267
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Vé máy bay giá rẻ nhất
Điện thoại
1900636963
Địa chỉ
65 tân quý, tân phú, tphcm
Nội dung chi tiết
Nói đến du lịch Tây Nguyên bạn thường sẽ nghĩ ngay đến thành phố nào đầu tiên? Có lẽ Pleiku luôn là cái tên được phần lớn mọi người nhớ tới. Nơi đây không chỉ nổi tiếng trong những bài hát đi cùng năm tháng mà còn được biết đến là một thành phố du lịch hấp dẫn bậc nhất của vùng đất đại ngàn. Và trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn những kinh nghiệm du lịch Pleiku cần thiết nhất.
 
Giới thiệu đôi nét về thành phố Pleiku
Pleiku là một thành phố của tỉnh Gia Lai, nằm ở khu vực phía Bắc của Tây Nguyên, thuộc trục giao thông chính giữa quốc lộ 14, quốc lộ 19m gần với ngã ba Đông Dương. Phía Bắc của Pleiku giáp với huyện Chư Păh, phía Nam giáp huyện Chư Prông, phía Đông giáp huyện Đăk Đoa và phía Tây giáp huyện La Grai. Với diện tích 261,99 km2 và dân số hơn 200 nghìn người, Pleiku hiện đang là thành phố lớn thứ 3 của khu vực Tây Nguyên, chỉ sau Đà Lạt và Buôn Ma Thuột.
Đặt vé máy bay đi Pleiku giá rẻ để tận hưởng vẻ đẹp hút hồn nơi đây 
Pleiku là một trong những thành phố lớn nhất của Tây Nguyên. Ảnh: Wikipedia.
Pleiku không chỉ là thủ phủ của Gia Lai mà còn là trung tâm kinh tế, văn hóa quan trọng bậc nhất của Tây Nguyên. Với cảnh quan thiên nhiên hùng vỹ, thơ mộng, những công trình kiến trúc độc đáo cùng một nền văn hóa giàu bản sắc, tour du lịch Pleiku chắc chắn sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.
 
Những kinh nghiệm du lịch Pleiku mà bạn nên biết
Thời tiết và khí hậu tại Pleiku
Pleiku mang đậm những nét đặc trưng khí hậu của vùng đất Tây Nguyên với hai mùa trong năm là mùa mưa và mùa khô. Thời tiết tại đây quanh năm luôn nắng ấm và hiếm khi có sự biến động lớn về nhiệt độ. Theo kinh nghiệm du lịch Pleiku, để có được một chuyến đi thuận lợi nhất bạn nên đến đây vào mùa khô, khoảng từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Lúc này trời ít có mưa, khí hậu mát mẻ nên sẽ rất lý tưởng để bạn khám phá vùng đất này. Tháng 11, 12 là thời điểm những đồi hoa dã quỳ nở rực rỡ tạo nên một khung cảnh thiên nhiên vô cùng nên thơ, trữ tình.
 
 
Bạn nên đến du lịch Pleiku vào mùa khô. Ảnh: Vntrip.
Cách di chuyển đến thành phố Pleiku
Xe khách
Xe khách luôn là sự lựa chọn phổ biến của nhiều người khi muốn di chuyển từ Sài Gòn đến Gia Lai. Có khá nhiều tuyến xe chạy hàng ngày. Với giá vé khoảng từ 200,000đ đến 300,000đ và 8 tiếng di chuyển là bạn sẽ đến được Gia Lai. Do quãng đường di chuyển cũng khá xa vì vậy theo kinh nghiệm du lịch Pleiku bạn nên đi bằng xe giường nằm cho đỡ mệt.
 
Máy bay
Nếu như bạn có điều kiện về tài chính và muốn tiết kiệm thời gian thì cũng có thể lựa chọn đi bằng máy bay. Giá vé từ Tân Sơn Nhất đến sân bay Pleiku cũng chỉ khoảng 700.000đ/ 1 vé/ 1 chiều.
 
kinh nghiem du lich Pleiku
Để đến Pleiku bạn có thể đi bằng xe khách hoặc máy bay. Ảnh: Baomoi.
Ở đâu tại Pleiku?
Dưới đây là danh sách một số khách sạn tốt tại Pleiku với giá thành hợp lý bạn có thể tham khảo cho chuyến đi sắp tới:
 
Cao Nguyên Hotel
 
Địa chỉ: Số 16, Hoàng Văn Thụ, Pleiku, Gia Lai.
 
Giá phòng: 230,000đ/ 1 đêm.
 
Elegant Hotel
 
Địa chỉ: Số 64, đường Nguyễn Tất Thành, Pleiku, Gia Lai.
 
Giá phòng: 420,000đ/ 1 đêm.
 
Minh Mạnh Hotel
 
Địa chỉ: Số 90, Lý Nam Đế, Pleiku, Gia Lai.
 
Giá phòng: 250,000đ/ 1 đêm.
 
Ngoc Se Hotel
 
Địa chỉ: Số 2, đường Nguyễn Tất Thành, Pleiku, Gia Lai.
 
Giá phòng: 235,000đ/ 1 đêm.
 
Đi chơi đâu tại Pleiku?
Biển Hồ T’Nưng
Nói đến những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Pleiku chắc chắn không thể không nhắc tới Biển Hồ T’Nưng. Đây là một hồ nước ngọt lớn nằm cách trung tâm thành phố khoảng 7km về phía Tây Bắc. Nơi đây hấp dẫn du khách bởi một khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, bình yên nhưng cũng không kém phần hùng vỹ. Mặt nước hồ phẳng lặng tựa như một chiếc gương khổng lồ. Người ta vẫn thường ví Biển Hồ T’Nưng giống như “đôi mắt của Pleiku” vậy.
 
kinh nghiem du lich Pleiku
Biển Hồ T’Nưng. Ảnh: mytour.vn.
Đỉnh núi Hàm Rồng
Hàm Rồng là một ngọn núi hùng vỹ, oai phong nằm cách trung tâm thành phố khoảng 11km về phía Nam. Với độ cao hơn 1000 mét so với mực nước biển, đây được xem là nóc nhà của Pleiku. Đến đây, bạn không chỉ được tận hưởng khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, hít thở bầu không khí trong lành mà còn có cơ hội trải nghiệm rất nhiều điều thú vị và hấp dẫn khác nữa.
 
kinh nghiem du lich Pleiku
Đỉnh núi Hàm Rồng. Ảnh: Bazantravel.
Chùa Minh Thành
Minh Thành là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất tại Gia Lai cũng như khu vực Tây Nguyên. Nơi đây sở hữu một vẻ đẹp hoài cổ, độc đáo cùng một không gian bình yên, thanh tịnh mê hoặc lòng người. Đến chùa Mình Thành, bạn sẽ có cảm giác tâm hồn mình như được thư thái, nhẹ nhàng hơn. Mọi bộn bề, lo toan của cuộc sống đều tan biến.
 
kinh nghiem du lich Pleiku
Chùa Minh Thành. Ảnh: Traveloka.
DU LỊCH TÂY NGUYÊN| CHỈ TỪ 2,590,000 vnđ
 Tìm hiểu thêm tại đây
Đập thủy điện Yaly
Đến với Pleiku mà không ghé thăm đập thủy điện Yaly thì quả là một điều vô cùng đáng tiếc. Nơi đây được biết tới là đập thủy điện lớn thứ 2 của Việt Nam, chỉ sau thủy điện Hòa Bình. Đến Yaly, bạn không chỉ được ngắm nhìn một khung cảnh thiên nhiên hùng vỹ của dòng sông Sedan mà còn có cơ hội tìm hiểu về cuộc sống cũng như công việc của những người công nhân.
 
kinh nghiem du lich Pleiku
Đập thủy điện Yaly. Ảnh: ledang.vn.
Pleiku vẫn luôn xứng đáng là một viên ngọc quý của vùng đất đại ngàn mà bạn không nên bỏ qua trong tour du lịch Tây Nguyên. Hy vọng rằng những kinh nghiệm chúng tôi chia sẻ ở trên cũng sẽ giúp ích được phần nào cho chuyến đi của các bạn sắp tới.
Tin đăng cùng chuyên mục