Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Du lịch

TÌM KIẾM
Du lịch

Những món ăn ngon phải ăn ở Gia Lai

Thông tin mua bán
Mã tin
V107704
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
10/08/2017
Hết hạn
10/08/2018
Xem :
301
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyen Thu Thuy
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Mảnh đất núi rừng Tây Nguyên từ xưa tới nay luôn để lại trong tâm trí du khách hình ảnh của không gian núi rừng rộng lớn với các cánh rừng xanh thẳm ngút ngàn. Nhưng một lúc tới với núi rừng gia Lai, những khách du lịch ko chỉ bị cuốn hút vì phong cảnh thiên nhiên nơi đây, mà điều quyến rũ họ còn là hàng chục các món ăn đặc sản của vùng đất hoang dã bình dị này.

Xem thêm: kỳ co bình định | Đầm ô loan

lúc tới với Gia Lai, chắc chắn sẽ là một thiếu sót cực kỳ lớn nếu như du khách ko uống thử cà phê tại đây. Tuy cafe Pleiku Gia Lai đã quá nổi giờ trên khắp cả nước tuy nhiên khi được uống coffee tại chính mảnh đất quê hương của nó, bạn sẽ cảm nhận được mùi vị đậm đà đặc biệt, hương vị thơm ngon đúng điệu của cafe nơi núi rừng đại ngàn.

ko chỉ coffee, món phở khô cũng là một món ăn đặc trưng của Gia Lai. Phở khô còn được biết đến với một tên gọi khác là phở hai tô. Do không giống với các tô phở bình thường hay của người miền bắc, phở khô Gia Lai không chan nước cùng bánh phở và thịt, mà sẽ có bát nước sử dụng riêng cũng như bát bánh phở riêng. Đi kèm với phở khô thường sẽ có thịt lợn băm, thịt gà xé cũng như hành phi thơm nức mũi. Tô nước dùng ăn kèm thường được ninh từ xương, nước luộc gà nên sẽ có vị ngọt tự nhiên và còn có thêm thịt bò hoặc bò viên. Có lẽ bởi nhiều kiểu thịt quyến rũ nên phở khô đảm bảo sẽ là món ăn ưa thích của các tín đồ mê thịt.

nếu đã thưởng thức món phở khô, thì hôm hôm sau hãy nếm thử món bún mắm cua độc đáo của vùng đất này nhé! Đặc biệt, món ăn này còn có mùi hương cực kỳ đặc trưng, khiến cho thực khách phải nhớ mãi. Để làm cho nên một tô bún mắm cua ngon, người nấu phải sử dụng khá nhiều loại nguyên liệu như: cua đồng, thịt lợn ba chỉ, măng, phồng tôm,… cùng với không thể thiếu là những kiểu mắm nêm đặc biệt của địa phương để tạo ra hương vị cho món ăn.

Còn một thứ đặc sản rất độc đáo của Gia Lai mà những địa phương khác không có được, đó là muối kiến vàng. Đây là một thứ gia vị vô cùng mới lạ mà nhiều người chưa được nghe tới lần nào. Nghe cái tên thôi chắc cũng đã đoán được hình thức muối này được khiến cho từ hàng ngàn con kiến vàng của khu vực rừng núi Gia Lai. Không ít người sẽ cảm thấy hơi rụt rè khi nếm thử món ăn này, thế nhưng khi đã nếm thử nó một lần, chắc chắn sẽ ko khỏi bị nó quyến rũ. Ngoài vị mặn, muối kiến vàng còn có vị chua chua vì axit từ các con kiến và vị hăng hăng chát chát độc lạ.

Xem thêm: https://www.Vntrip.Vn/cam-nang/dac-san-gia-lai-16991

tới với Gia Lai, bên cạnh việc tận hưởng không gian núi rừng, bạn đừng quên phải nếm thử hết các món ngon ở đây nhé! Chắc chắn chúng sẽ làm bạn phải tấm tắc cất lời khen ngợi và ăn hoài không chán đấy!

Tin đăng cùng chuyên mục