Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Du lịch

TÌM KIẾM
Du lịch

Những quán bún chả nổi tiếng tại Hà Nội

Thông tin mua bán
Mã tin
V364811
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
12/05/2020
Hết hạn
12/05/2021
Xem :
206
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Điện thoại
Email
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Với những du khách lần đầu đến thành phố, ngoài chả cá, phở, nem chua rán hay nộm bò khô, thì bún chả cũng nằm trong danh sách “nhất định phải thử”. Dưới đây sẽ là gợi ý những quán bún chả Hà Nội lâu năm.
Bún chả Đắc Kim
Còn được gọi là bún chả số 1 Hàng Mành (quận Hoàn Kiếm), đây là quán bún chả Hà Nội thu hút nhiều du khách quốc tế và cả người dân thủ đô. Mở cửa từ năm 1966, thương hiệu bún chả này gắn liền với tên người chủ đầu tiên là Đắc Kim. Sau hơn 50 năm duy trì bởi nhiều thế hệ, quán vẫn luôn đông khách, dù diện tích chỗ ngồi hẹp, mỗi tầng kê được khoảng 5, 6 bộ bàn ghế.
 
Mỗi suất ở đây có giá 50.000-60.000 đồng, gồm bát nước chấm đầy với nhân chả, một đĩa bún, rau sống ăn kèm. Theo nhiều thực khách, phần bún ở đây nhiều, tạo cảm giác no lâu. Thậm chí bạn có thể gọi chung một suất và nem cho 2 người ăn.
 
Điểm đặc biệt nhất của món ăn là phần chả, được làm từ thịt ba chỉ hoặc vùng sát nách, tẩm ướp đậm đà rồi nướng trên bếp than. Khi cho vào bát, mỡ nướng sẽ hòa cùng nước chấm, tạo nên hương vị thơm ngậy.
Bún Chả Đắc Kim - Đường Thành ở Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội | Foody.vn
Bún chả Sinh Từ
Ra đời từ những năm 1900, quán bún chả Hà Nội truyền thống này cũng là một trong những lựa chọn cho thực khách. Cái tên Sinh Từ bắt nguồn từ tên cũ của phố Nguyễn Khuyến (quận Đống Đa), cũng chính là nơi quán đầu tiên mở cửa.
 
Cũng giống như bún chả Hàng Mành, chả ở đây được tẩm ướp và nướng sém trên lửa than. Ngoài ra, bạn có thể gọi thêm chả nướng lá lốt. Một phần bún chả truyền thống có giá 40.000 đồng, suất đặc biệt nhiều chả hơn là 50.000 đồng. Dù hiện nay có nhiều quán mở ra và lấy tên Sinh Từ, tuy nhiên địa chỉ gốc là 57A Nguyễn Khuyến.
Bún chả Sinh Từ
Bún chả Duy Diễm
Nằm trong giữa hàng loạt quán bún chả san sát trên đường Ngọc Khánh (quận Ba Đình), quán Duy Diễm vẫn hút khách hơn cả. Mở bán hơn 20 năm, bún chả ở quán có vị chả nướng than, cháy cạnh dậy mùi hành khô. Mỗi suất có giá là 40.000-50.000 đồng. Ngoài ra, bạn có thể gọi thêm nem cua.
 
Điểm cộng của quán là không gian rộng rãi, ngoài quán ở mặt đường thì còn một gian nhà trong ngõ. Nhân viên ở đây thân thiện và phục vụ nhanh chóng. Tuy nhiên, quán có một điểm trừ là rau sống không tươi ngon và nem cua chưa dậy mùi.
Top 6 quán bún chả Hà Nội lâu năm ngon trứ danh phải thử một lần ...
Bún chả Hương Liên
Khi nhắc đến tên quán, chắc hẳn ai cũng nghĩ ngay tới bún chả Obama, nơi từng phục vụ cựu tổng thống Mỹ. Trước khi đông khách đột biến nhờ cuộc ghé thăm của Tổng thống Mỹ 3 năm trước, quán cũng là địa chỉ quen thuộc của nhiều người dân thủ đô.
 
Điểm cộng lớn nhất của quán là chỗ ngồi rộng rãi, sạch sẽ, nhân viên phục vụ nhanh. Quán giữ giá bình dân 40.000 đồng một suất. Tuy nhiên, theo đánh giá của thực khách, khi quán đông hơn, chất lượng chả nướng và nước chấm không được ngon như xưa. Vì vậy, quán đông nhưng chủ yếu là khách nước ngoài.

Bún chả Hương Liên “cháy hàng” vì Tổng thống Obama | baotintuc.vn

Sẽ là một điều đáng tiếc, nếu trong đời không một lần đặt chân đến Hà Nội và cảm nhận những điều thú vị. Để hành trình trở nên ý nghĩa và thuận lợi hơn, du khách đừng quên truy cập AloTrip (website và ứng dụng di động) để đặt vé máy bay đi Hà Nội với mức giá ưu đãi nhất nhé.
Với những điểm nổi bật kể trên, thật đáng tiếc nếu trong đời không thể đặt chân đến Hà Nội 1 lần. AloTrip sẽ giúp bạn nhanh chóng biến ước muốn đó thành hiện thực. Truy cập ngay https://www.alotrip.vn/ để đặt vé máy bay đi Hà Nội thôi!
Tin đăng cùng chuyên mục