Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Du lịch

TÌM KIẾM
Du lịch

Qua đêm trên nhà bè hải quân đạp xe khám phá làng chài Việt Hải

Thông tin mua bán
Mã tin
V095110
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
05/04/2017
Hết hạn
30/04/2020
Xem :
311
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
van nam
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Qua đêm trên nhà bè hải quân đạp xe khám phá làng chài Việt Hải

kinh nghiệm du lịch đảo cát bà Sau khi tìm vé tàu cao tốc Cát Bà từ bến Bính vận chuyển tới bến Bèo để thuê tàu ra vịnh Lan Hạ, ngủ đêm trên bè hải quân, chinh phục làng chài Việt Hải bằng xe đạp và kết thúc hai ngày cuối tuần rạng rỡ bằng những trò chơi và kỷ niệm nhớ đời.

Ngủ đêm trên vịnh Lan Hạ

từ bến Bèo, chiếc thuyền máy đưa chúng tôi lướt đến giữa kỳ quan mây trời núi sông, tậu 1 bãi biển vắng và thả cả lực lượng xuống “tập bơi” cho chán rồi mới trở lại thuyền.

ngẫu nhiên gặp một đội ngũ bạn đang trong chiến dịch “gom rác cho biển cả” chèo thuyền kayak đi ngang, người nào nấy đều vui mừng hớn hở, tranh thủ mượn thuyền chèo ra chèo vào mấy vòng cho biết thế nào là kayak.

cảm giác “cô độc” giữa vịnh Lan Hạ, kinh nghiệm đi du lịch cát bà trong khi đâu đó phía Cát Cò trong xã, người và người đang chen nhau trên bãi cát, phòng nghỉ giá cao, quán ăn vừa ý không dễ mua, thật khó tả.

Nó vừa làm ta hoan hỉ, lại vừa làm cho ta thấy lòng chùng lại, hít hít thở thở chậm chạp từng tí một cái dung tích thênh thang trời mây núi đồi và biển cả, nơi chỉ có tiếng sóng vỗ mạn thuyền và tiếng cười giòn giã của bạn hữu tại bên.

Rời hòn đảo không biết tên, chúng tôi tiếp tục lên thuyền tới về phía nhà bè, đến các anh bộ đội hải quân trẻ măng đang đợi. Bè tương đối rộng mang các lối đến bằng thanh gỗ ghép lại ngang dọc trên các thùy phuy xanh, giữa là lồng nuôi cá hoặc các loại hải sản như hàu, tu hài.

có vài căn nhà nhỏ nằm rải rác từ thể tích nổi hơi mênh vác, nơi tại của khách, tới ở của bộ đội, bếp ăn, khu tắm nước ngọt. Trước cửa phòng chúng tôi là một ban công đủ lớn để ngồi tập kết ăn uống, những chùm hoa giấy đầy màu sắc buông rủ, kéo tôi về một nỗi nhớ xa vời tới nao lòng.

đông đảo bạn bè tôi từng ngồi đây, trên những lối nơi này, trước cửa ngôi nhà nhỏ, đùa nghịch như con nhỏ. Như chim bay, cá nhảy đắm mình trong làn nước thủy cung xanh ngắt, bơi vào một bờ cát dưới chân vách đá xa xa kia, tắm nước ngọt ngay trên đầu thuyền tiếp nước.

Và rồi sà vào bàn ăn thưởng thức một bữa tiệc hải sản tươi sống, ngon lành được đun nấu và bày vẽ bởi mấy chàng quân nhân trẻ…

Đêm. những khoảng nhọ mặt người giữa biển trời làm bức tranh càng thêm hư ảo. Pha ly rượu, nhấp chén trà, câu chuyện thầm thĩ lẫn vào tiếng cá quẫy nước, tiếng đàn ghita bập bùng với chút u buồn vẳng ra từ góc nhà của quân nhân.

Đêm dài đến mức thật khó sở hữu thể nhắm mắt mà ngủ yên.

Tin đăng cùng chuyên mục