Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Du lịch

TÌM KIẾM
Du lịch

Quên hết buồn phiền tại không gian nhà thờ Núi Nha Trang

Thông tin mua bán
Mã tin
V106411
Giá
100.000 VNĐ
Ngày đăng
31/07/2017
Hết hạn
31/10/2017
Xem :
234
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyen Thu Thuy
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
 
tại Việt Nam, tuy Thiên Chúa Giáo không phải là tôn giáo chính song tỉ lệ người dân theo đạo vẫn chiếm một tỉ lệ ko hề nhỏ. Theo đó là số lượng nhà thờ được xây dựng nên hôm càng nhiều và những nhà thờ cổ ở Việt Nam cũng thường hay được đánh mức giá vô cùng cao về mặt kiến trúc, nghệ thuật. khi đến du lịch Nha Trang và hỏi về nhà thờ ở đây, đảm bảo du khách sẽ được chỉ ngay tới Nhà thờ núi – một địa điểm tham quan khá quen thuộc và hấp dẫn khách du lịch.
Nhà thờ Núi có tên gọi chính thức là Nhà thờ Chánh tòa Kitô Vua, được xây dựng từ tháng 9/1928 đến tháng 5/1933, ở dưới quyền của một vị linh mục người Pháp. Cũng bởi vậy mà công trình này mang đậm nét kiến trúc Pháp cổ kính. Nhà thờ Chánh tòa Kitô Vua được cư dân nơi đây ưu ái đặt cho cái tên Nhà thờ Núi do nó tọa lạc trên một đỉnh núi nhỏ. lúc xây dựng nhà thờ, vị linh mục này đã cho xẻ đôi ngọn núi và dùng tới 500 quả mìn để san phẳng một nửa núi, lấy mặt phẳng rộng rãi với diện tích hơn 4500m2 để tiến hành xây dựng.
Một trong các nét độc đáo về kiến trúc của Nhà thờ Núi là bố cục các tầng nhỏ dần vươn từ ở dưới thấp lên cao thí dụ như đâm vào bầu trời xanh. Đỉnh cao nhất là đỉnh tháp chuông, nơi đặt cây thánh mức giá – biểu tượng của Thiên Chúa Giáo – đạt đến độ cao 38m. Đặc biệt hơn, trên ngọn tháp cao nhất này còn có gắn bốn chiếc đồng hồ lớn tại 4 mặt của ngọn tháp dường thí dụ như đang chứng kiến vòng quay vô tận của thời gian.
Xem thêm: [url=https://www.vntrip.vn/cam-nang/tham-quan-hon-chong-hon-vo-tai-nha-trang-626]hòn chồng nha trang vntrip[/url] | [url=https://www.Vntrip.Vn/cam-nang/thap-tram-huong-diem-den-thu-vi-trong-tour-du-lich-nha-trang-1043]tháp trần hương nha trang[/url] | [url=https://www.vntrip.vn/cam-nang/tham-quan-nha-tho-nui-tai-nha-trang-819]nhà thờ núi[/url]
Chính vì kiến trúc cổ kính trầm mặc tuyệt đẹp của Nhà thờ Núi, nên nơi đây đã trở thành một điểm đến ưa thích của khá nhiều những nhà quay phim, chụp ảnh chuyên và ko chuyên. bên cạnh đó, đây cũng là một địa điểm lý tưởng để các đôi tình nhân đến chụp ảnh cưới, tạo ra những khung ảnh vừa cổ kính, vừa hiện đại siêu lãng mạn.
khi tới đây, những khách du lịch ko chỉ được chiêm ngưỡng ko gian thánh chặng đường đẹp đẽ, mà còn được đắm mình trong không khí trang nghiêm, lắng đọng của nhà thờ. Đứng trong không gian yên tĩnh, phóng tầm mắt ra xa để ngắm cảnh mây múi Nha Trang, để rồi cảm thấy lòng chợt nhẹ nhõm đi rất nhiều.
Giữa trung tâm thành phố Nha Trang sôi động nhộn nhịp, Nhà thờ Núi vẫn giữ lại được cho mình sự yên tĩnh bình lặng vô cùng riêng của nơi thánh đường thiên liêng cao quý. khi đến du lịch Nha Trang, các bạn sẽ không thể ko ghé qua Nhà thờ Núi một lần để chiêm ngưỡng nét kiến trúc Gothic đặc trưng và tận hưởng ko gian bình yên quý báu.
 
Tin đăng cùng chuyên mục