Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Du lịch

TÌM KIẾM
Du lịch

Tặng phẩm từ Gia Lai - Mật ong thiên nhiên

Thông tin mua bán
Mã tin
V108382
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
16/08/2017
Hết hạn
16/08/2018
Xem :
267
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Hoanganh689
Điện thoại
0986725343
Địa chỉ
Hà Nội
Nội dung chi tiết

Mật ong rừng Gia Lai, món quà tuyệt vời đến từ thiên nhiên chắc chẳng còn lạ với du khách, thế nhưng với cư dân tại đây, thương hiệu “Mật ong Gia Lai” thể hiện nhiều nghĩa không chỉ là 1 quà tặng thuần túy.

Được coi như như 1 trong 10 thứ hàng hóa dành để làm quà tặng có tiếng đặc trưng của nước ta, mật ong từ thiên nhiên của Gia Lai là 1 tặng phẩm quý giá có lẽ rất nhiều người lúc đến Gia Lai đều mong muốn mua 1 ít đặc sản thuộc về nơi đây dành cho gia đình. Giọt mật từ thiên nhiên là một sản phẩm thiên nhiên hảo hạng được khai thác ngay tại nhiều khu rừng tự nhiên nằm ở cao nguyên Gia Lai, thế nhưng, hiện nay nguồn mật ong có lẽ đứng trước nguy cơ suy giảm bởi vì tình trạng khai thác không có kế hoạch cũng như đối mặt thách thức từ sự suy kiệt nếu không có kế hoạch cũng như phát triển.

Phương pháp khai thác mật ong tự nhiên truyền thống (Ảnh sưu tầm)

Xem thêm: mua đặc sản gia lai làm quà

Gia Lai được thiên nhiên dành cho một khu vực đất badan phù nhiêu kết hợp với những khu rừng tươi tốt, nhiều loại hoa rừng cũng như bông cà phê thơm ngát cuốn hút vô số loài ong hoang dã bay về hút mật xây tổ. Mật tự nhiên Gia Lai có lẽ được nhận xét có vị ngon hảo hạng, năng suất đều lớn hơn vùng khác bởi đặc điểm mật hảo hạng, đặc cũng như trong suốt không chút tạp chất. Mật ở Gia Lai thật sự là sản phẩm mang giá trị chất dinh dưỡng cao.

 

Đặc sản Mật ong Gia Lai (ảnh sưu tầm)

Nhờ chất lượng cao như thế, Mật ong Gia Lai đã nhanh chóng trở thành một mặt hàng chứa đựng ý nghĩa kinh tế được đánh giá cao, nhu cầu và nguồn cung liên tiếp tăng nhanh. Tuy nhiên, do cầu mở rộng trong lúc sự lấy nguồn mật ong tự nhiên đang giảm nhanh, đã đưa đến một biện pháp khác phục hoặc tích cực hơn nữa được xem như là một mô hình làm kinh tế mang lại công việc cũng như những mặt tích cực đối với cư dân Pleiku chính là công việc nuôi ong. Nhờ có giải pháp hữu hiệu này mà hiện lượng mật ong gia tăng lên mau chóng nhưng phẩm chất chẳng hề giảm sút. Đại đa số sản phẩm mật ong Gia Lai đã đang dành cho bán cho cả các khu vực khó tính nhất như Châu Âu, Châu Mỹ.

Tin liên quan: bãi tắm hoàng hậu

Mật từ hoa cafe được xem như là sản vật đọc đáo ở vùng đất Tây Nguyên. Người thợ nuôi ong lấy mật đã từng chia sẻ là, du khách ở khắp Bắc - Nam khi đến thăm ở đây đều rất mong muốn mang về làm quà cho gia đình và người thân. Dựa vào danh tiếng tới ý nghĩa, công việc nuôi ong mật của tỉnh Gia Lai không chỉ thể hiện ý nghĩa liên quan đến vật chất mà cũng có ý nghĩa bảo tồn đặc điểm đặc thù của rừng núi Tây Nguyên, đóng góp gìn giữ môi trường nhờ vào hạn chế hoạt động khai thác mật tự nhiên, gây hại tới nhiều khu rừng nguyên sinh. Đây thực sự như là 1 biện pháp phát triển thân thiện với môi trường kết hợp giá trị thúc đẩy tăng trưởng đời sống dân cư, du lịch với giá trị bảo vệ môi trường cần phải tiếp tục cũng như phát huy, nhân rộng mô hình.

Tin đăng cùng chuyên mục