Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Du lịch

TÌM KIẾM
Du lịch

Tìm hiểu nét đẹp kiến trúc độc đáo của nhà thờ lớn

Thông tin mua bán
Mã tin
V113317
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
22/09/2017
Hết hạn
22/09/2018
Xem :
340
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Ngô Đức Lộc
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Là một trong nhiều địa điểm của Công giáo tin lành được khởi công sớm tại thủ đô. Nhà thờ lớn đã trải qua bao nhiêu thăng trầm lịch sử của Việt Nam, thấm đẫm cuộc đời cũng như tâm hồn của rất nhiều con người nơi đây.

Nguồn gốc của Nhà thờ lớn Hà Nội

Khoảng năm 1884 – 1888, Giáo hội công giáo bắt đầu xây dựng nhà thờ với gạch trên phần móng nhà thờ tạm bằng gỗ ban đầu. Nó chính là nhà thờ lớn nhất được xây dựng tại thủ đô Hà Nội, được suy tôn là “ Nhà thờ chính tòa kính Thánh Giuse”. Tới năm 1890, phố xung quanh được mở rộng và địa điểm này trở thành di tích lịch sử Hà Nội

Image result for nhà thờ lớn hà nội

Vẻ đẹp của Nhà thờ lớn

Bắt đầu tại hồ Hoàn Kiếm dọc về phía lối phố Nhà Chung, bạn có thể không khó tìm đường địa điểm này. To nhất giữa khu phố là quảng trường rộng lớn với tượng đài Đức mẹ bồng chúa hài đồng

Khu vực này sở hữu chiều dài tầm sáu nhăm m, chiều rộng 21 m cùng với hai toàn tháp dài xấp xỉ 32 m được giữ bởi các trụ đá lớn. Thánh giá được làm tỉ mỉ từ đá hút con mắt từ khách du lịch ngay khi bước vào. Các sàn nhà được làm từ gạch đất, bốn góc tường trát bằng giấy bổi làm nên không gian cổ điển, cực kì bắt mắt. Bởi đã có lịch sử từ lâu, không gian này dính phủ rêu phong làm nên có nét cũ kĩ, kì bí.

Ăn uống tại Nhà thờ lớn

Bên cạnh là địa điểm tôn giáo có tiếng của thủ đô, Nhà thờ lớn Hà Nội còn là điểm đến du lịch nhiều khách du lịch tới thăm thú. Hơn thế vào dịp Noel chính là lúc Nhà thờ lớn được trang hoàng đẹp mắt nhất cùng những cây thông được trang trí tinh xảo cũng như ánh đèn lộng lẫy đa sắc màu. Tuy nhiên bạn phải cần phải tới từ sớm vì từ chập tối là địa điểm này đã kín chật người.

Nhắc đến địa điểm này thì có lẽ phải nhắc tới “đặc sản” trà chanh ở nơi này. Các tách trà với vị nhài, tô điểm 1 số chanh lát tươi với hương vị chua, ngọt, chan chát từ lâu đã trở thành đồ uống phổ biến đối với đa số người nơi đây. Với một cái ghế nhỏ cạnh hè phố, uống ngụm trà, nói chuyện với bạn bè hay ngồi ngắm đoàn người đi lại. Chính từ những điều đơn giản như vậy nên đồ uống này luôn giữ được cái thú vị rất riêng ở con người Hà Nội.

Tìm hiểu thêm tại đây: hot news

Tin đăng cùng chuyên mục