Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Du lịch

TÌM KIẾM
Du lịch

Tới Đà Nẵng thưởng thức bánh canh Âm Phủ

Thông tin mua bán
Mã tin
V079870
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
02/08/2016
Hết hạn
02/08/2017
Xem :
328
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Hai Bà Trưng » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
nguyen truong
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Tới Đà Nẵng thưởng thức bánh canh Âm Phủ mà rợn tóc gáy

Đến Đà Nẵng hay bất kỳ thành phố nào, sau khi đã mải mê ngắm nhìn cho tới "đã con mắt" thì buổi chiều và tối là lúc bạn thưởng cho chiếc dạ dày của mình những món ăn ngon, nóng hổi hoặc những món đặc sản trứ danh. Và ngay trên chính thành phố hiền lành ấy lại có một món ăn khá khác lạ với cái tên: Bánh canh Âm Phủ.

Thông thường, theo thói quen của mọi người, các món ăn từ ăn vặt tới ăn chính đều được thưởng thức vào ngang chiều hoặc buổi tối. Tuy nhiên, đối với nhiều bạn trẻ Đà Thành hoặc với những người thích khám phá thì việc lang thang tìm những quán ăn đêm lại là những thú vui cũng như sở thích riêng của họ.
Cũng giống như ở Hà Nội, Đà Nẵng cũng có những con ngõ nhỏ, phố nhỏ và các hàng ăn cũng xuất hiện nhiều ở đó. Sẽ chẳng có gì là lạ lẫm khi món ăn bán buổi đêm được người ta tìm tới sau những giờ làm việc vào tối muộn. Tuy nhiên, có một quán ăn nhỏ, tại địa chỉ K11/43 Trần Văn Cao, Đà Nẵng lại hay được người ta nhắc tới nhất với cái tên bánh canh Âm Phủ.

Món bánh canh có nguyên liệu bánh được chính tay bà chủ làm nên rất mềm và ngon

Sở dĩ cái tên này ra đời cũng không phải do trong món ăn có bỏ phẩm màu đỏ hoặc có hình thù tạo ra giống những gì dưới cõi âm mà quán ăn này bán vào giờ khuya lúc nửa đêm, tức là tầm từ 0h - 2h sáng. Đây là thời điểm chuyển giao giữa ngày cũ sang ngày mới nên một phần người ta gọi như vậy. Hơn nữa, đường đi vào ngõ này rất tối và có phần mù mịt nên khiến người đi chưa quen có cảm giác rợn tóc gáy khi đi một mình.

Mặc dù nằm heo hút trong con hẻm nhỏ cộng thêm tên món ăn thì rùng rợn nhưng thực chất quán ăn này rất đông khách, chỉ 2 tiếng sau khi mở hàng là quán ăn đã hết sạch đồ bán. Nếu không nhanh chân, bạn sẽ chẳng còn gì để gọi. Vậy điều gì làm nên sự khác biệt cho món bánh canh này? Câu trả lời là do bánh được tự tay bà chủ nhào bột để làm bánh nên sợi bánh canh to, trắng ăn rất mềm lại thơm, không độc hại. Hơn nữa, nước dùng được ninh từ xương heo nguyên chất trong nhiều giờ đạt tới độ ngọt đậm đà chứ không nêm nếm bằng những thứ gia vị như đường, bột ngọt, hạt nêm... Vì thế, món bánh canh ở đây luôn tạo được sự khác biệt so với nơi khác.

Có hai sự lựa chọn khi bạn gọi bánh canh Âm Phủ là bánh canh chả luộc và bánh canh chả chiên. Cả hai món này đều có vị ngon và đặc trưng. Nếu thích lớp vỏ giòn gòn từ chả thì bạn hãy gọi bánh canh chả chiên, còn thích chất ngọt tiết ra và không thích bị ngấy ngán thì bạn gọi bánh canh chả luộc. Món bánh này sẽ ngon hơn khi có chút rau thơm bỏ lên trên và chút dấm tỏi.

Trong cái thời khắc lạnh lẽo lúc nửa đêm, nhất là lại vào mùa đông giá sương thì việc ngồi húp "xù xụp" món bánh canh chắc chắn sẽ làm bạn cảm thấy ấm lòng ngay lập tức.

Ngày nào quán ăn cũng đắt hàng 

Nếu bạn đang có ý định tới Đà Nẵng để du xuân thì hãy lấy sổ tay ra, ghi lại ngay địa chỉ của quán để không quên tới thưởng thức món ăn có cái tên lạ lùng ấy, xem có đúng như những gì người dân địa phương ở đây quảng cáo không nhé.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật những món ăn ngon, địa chỉ hay để bạn có thể tham khảo trong những bài tiếp theo. Chúc các bạn có một chuyến mua ve may bay di Da Nang gia re thuận lợi.

Đại lý vemaybaydidanang.info cung cấp cho quý khách ve may bay Ha Noi di Da Nang giá rẻ. Đặt ve may bay Vietnam Airlines di Da Nang với dịch vụ chất lượng nhanh chóng.

 

Tin đăng cùng chuyên mục