Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Du lịch

TÌM KIẾM
Du lịch

Tới vùng biên giới của tỉnh Quảng Nam tận hưởng món láp

Thông tin mua bán
Mã tin
V119264
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
01/11/2017
Hết hạn
01/11/2018
Xem :
216
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyen Thu Thuy
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

xứ Quảng từ trước đã nổi tiếng là 1 mảnh đất giản dị nằm ở vùng duyên hải miền Trung. Nét bình dị dân giã ấy ko chỉ có nhờ cảnh vật thiên nhiên, mà còn trong cả tính nết, nếp sống thuộc về người dân tại đây cũng như các món ăn truyền thống từ lâu đời. Đặc biệt tại tỉnh Quảng Nam còn có 1 món ăn với cái tên cực kỳ độc lạ đó là món láp – món ăn đặc biệt tại người Ve vùng đất này.

có lẽ đã nên nhiều người còn chưa biết đến người Ve ở tỉnh Quảng Nam vào không nhỉ! Làng riêng có của người Ve thường hay tập trung ở miền đất núi cao hoặc là cư dân tộc Tà Riềng. Khu du lịch này cũng ko hàng đầu cho khám phá giống 1 vài địa điểm khác ở tỉnh Quảng Nam, một phần do ngoài cảnh quan thiên nhiên hoang dã thì cũng ko có nhiều cảnh sắc nổi bật. Tuy nhiên nếu như các bạn có nhu cầu nếm thử 1 nhịp điệu cuộc sống thật khác tại điểm đến khu vực núi đồi hẻo lánh, cảm nhận cuộc sống thuộc về những người dân tộc thì làng người Ve cũng chẳng phải chính là 1 ý tưởng tồi.

tới đây, các khách du lịch sẽ được ưu ái chào đón trong nhà Âng – nhà văn hóa lịch sử cộng đồng thuộc về cư dân tộc Ve, tương tự giống như nhà Rông tại những dân tộc vùng đất núi khác. Hay là tiếp đó, người ve sẽ cực kỳ hào hứng nhưng mà chế biến các món ăn thủy hải sản để tiếp đãi hương vị khách từ điểm đến phương xa, trong đó chắc chắn sẽ không sao thiếu từng được món láp. Món ăn này đã nên vẻ gần ví như các món gỏi tái riêng có của người Kinh. Láp thường đã được chế biến thành bởi thịt bò, thịt heo cùng thịt gà tươi, tuy nhiên những nhất là thịt gà do nó linh hoạt cùng phổ biến hàng đầu.

Có thể bạn chưa biết: đặc sản cao lầu hội an | chùa cầu hội an ở đâu | đồi chè đông giang có gì

Thịt tươi sau lúc được nấu thành sạch thì không thái mỏng gần như người Kinh nhưng mà sẽ băm không lớn ra rồi sau đó trộn cùng các loại gia vị thơm ngon nét đẹp thuộc về khu vực đồi núi rừng. Không sao thiếu đã được chính là các loại lá rừng độc lạ nhưng mà chỉ có người tại đây mới cũng có thể tìm hái hay biết được công dụng, dư vị tại nó. Bình thường khi chế biến món gỏi tái, người kinh sẽ dùng chanh và me để nấu tái thịt, song cùng người Ve, họ dùng những hình thức lá chua đặc trưng, đưa đến đối với món ăn 1 thơm ngon rất khác mà không địa danh nào có được.

Láp là một món ăn truyền thống riêng có của người làng nghề truyền thống Ve thường được biết đến chính là dường giống như là một thứ không thể thiếu trong những cơ hội quan trọng giống cưới xin, đám lễ tết hay là cả để đón tiếp khách đến nhà. Vì thế, món ăn này ko chỉ đã có mức giá trị về mặt ẩm thực, nhưng mà nó còn có những ý nghĩa lớn đối với tinh thần cũng như là sự hiếu khách của cư dân tại đây.

Tin đăng cùng chuyên mục