Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Du lịch

TÌM KIẾM
Du lịch

Top món ăn nên thử khi ở Hội An

Thông tin mua bán
Mã tin
V104288
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
14/07/2017
Hết hạn
14/07/2018
Xem :
246
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
hoanganh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

 

Nhắc tới Hội An, người ta liên tưởng đến ngay vùng đất vời nền văn hóa lâu đời mà trong đó ẩm thực đóng một vai trò cực kì quan trọng. đến Hội An ko chỉ để nghỉ ngơi, thư giãn mà còn để ăn uống. Vậy Hội An nên ăn gì? ngày nay VNTRIP xin giới thiệu đến bạn 5 món ăn ko thể bỏ lỡ tại vùng đất xứ Quảng này nhé.

Xem thêm : ăn gì ở hội an

hoi an(9).jpg

Ảnh ST

 

Cao lầu

nhiều người dân sống lâu năm phố cổ bảo Cao lầu có tại Hội An từ thế kỷ 17, trong thời điểm cảng Hội An mở cửa, cho phép nhiều thương nhân nước ngoài vào Hội An thông thương. chắc hẳn vì thế mà món cao lầu có tác động khá nhiều từ ẩm thực của người Hoa cũng ảnh hưởng một ít từ món mì lạnh Udon của người Nhật. Cao lầu là một món phở khô, sợi màu vàng được chế biến từ gạo lúa thơm, sợi dai dai đi kèm với những nguyên vật liệu đặc sắc chẳng hạn như mức giá cả sống, thịt nạc đùi được ram béo ngậy, mỡ heo, bánh tráng, rau thơm, nước tương, ớt xanh… Ẳn một lần là “đậm đà khó quên”. Mà ăn cao lầu phải đến Hội An do món này theo người bản địa, để chế biến được món ăn này, nước tro ngâm gạo để làm sợi cao lầu phải lấy từ đảo Cù Lao Chàm, nước nấu phải lấy từ giếng nước vùng Bá Lễ thì cao lầu mới là… cao lầu chính hiệu. chắc hẳn vậy nênmặc dù món ăn này đã được nhiều nơi “du nhập”, song từng khi về đến Hội An, ko ít người vẫn gọi cho bản thân một tô cao lầu thơm ngon, ngậy mùi…

 

Mì Quảng

Cũng quanh giống thí dụ như Cao lầu, là món ngon nổi tiếng của vùng đất Quảng Nam cũng như cực kỳ hay bị nhầm với Cao lầu nhưng chỉ cần nếm thử một lần thôi, các bạn sẽ thấy đây là hai món ăn khác biệt hoàn toàn. Mỳ Quảng thường hay được ăn cùng với tôm, thịt, trứng cút… tất cả đều ngấm gia vị thấm thía. lúc ăn cũng không thể thiếu bánh tráng nướng giòn rau ăn kèm nữa. Mỳ Quảng dễ ăn, hợp khẩu vị với nhiều người mà đặc biệt, cho nó được bày bán những nhà hàng cao cấp giá của nó vẫn rất bình dân.

 

Bánh mì Hội An

bất cứ ai đi qua cũng ko thể cưỡng lại được cái mùi hương quyến rũ của ổ bánh mì tươi các thứ được kẹp trong đó. những chiếc bánh mì tươi sẽ đánh thức cả thị giác, khứu giác vị giác của các bạn bằng màu vàng rộm ngon mắt của lớp vỏ bên ngoài, bằng mùi thơm sực của bột bánh mì tươi được nướng vừa chín tới. Nơi đây, người ta ăn bánh mì nhưn nước, chính nước sốt thịt tạo nên sự khác biệt so với bánh mỳ Sài Gòn hay Hà Nội. Cầm wheretoeatinha11trong tay chiếc bánh mì vẫn còn ấm, được kẹp bên trong là pate, chả lụa, thịt quay thái lát, ớt tươi, rau Trà Quế một ít tương ớt, tất cả nguyên liệu nguyện vào nhau tạo một hương vị rất tuyệt.

Bánh xèo Hội An

phố cổ Hội An vào mùa lạnh thì bánh xèo là kiểu bánh thịnh hành nhất. Sự cuốn hút của món bánh này nhờ vào sự giòn tan của bột gạo, vị béo bùi của nước cốt dừa, mùi thơm của bột nghệ hòa quyện với các kiểu rau thơm phần nhân thật nhiều đạm với tôm, mực. Bánh xèo ngon nhất lúc ăn nóng, khiến tới đâu ăn đến đấy, ko cần dùng đũa hay thì mà chỉ cần phải tay

 

Cơm gà Hội An

Cơm gà Hội An có các đặc trưng khác hẳn cơm gà tại nhiều nơi. Thịt gà được xé nhỏ rải lên đĩa cơm với những lát hành tây trắg chặt thành miếng bày ra dĩa riêng. Người Hội An thích trộn món ăn chính với các món ăn kèm vào ng nõn rắc muối tiêu lấm chấm, cũng như nước mạ trộn nhiều tim gan cật gà, vô cùng hấp dẫn, chứ khôncùng một tô, chén để sử dụng chứ không nhấm nháp mỗi món chẳng hạn như loại ăn của người xứ Bắc.Cơm cũng được nấu bằng chính nước luộc gà, thế nên khi chín hạt cơm ngả màu vàng óng, có độ bóng mượt vô cùng hấp dẫn.Không chỉ thế, cơm gà Hội An còn được ăn kèm với những thứ gia vị lừng danh trong Nam, ngoài Bắc cả trăm năm nay như tương ớt Triều Phát, rau răm Trà Quế vốn chỉ có tại khu vực đất này nên càng tạo được dấu ấn ẩm thực rất đặc thù.

Xem thêm: chùa cầu hội an

 
Tin đăng cùng chuyên mục