Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Du lịch

TÌM KIẾM
Du lịch

Văn hóa ẩm thực Hàn Quốc và những món ăn đặc sản

Thông tin mua bán
Mã tin
V126812
Giá
1 VNĐ
Ngày đăng
18/12/2017
Hết hạn
18/12/2018
Xem :
260
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
nguyenhaminh689
Điện thoại
01683993063
Địa chỉ
bắc từ liêm, hà nội
Nội dung chi tiết

Ẩm thực Hàn Quốc cũng là một nét văn hóa nổi bật của đất nước này. Một chuyến du lịch Hàn Quốc sẽ không được hoàn hảo nếu như không thưởng thức những món ngon và khám phá văn hóa ẩm thực tại nơi này. Vậy văn hóa ẩm thực hàn quốc có gì đặc biệt? Cùng Ánh Dương tìm hiểu nhé.

I. Khám phá văn hóa ẩm thực Hàn Quốc

Cũng giống với những đất nước khác, ở Hàn Quốc, mỗi ngày có ba bữa ăn và gạo được xem là lương thực chính trong bất kỳ bữa ăn nào cùng với những món phụ như: rau sống, món xào, món hầm, …đều sử dụng các gia vị như: xì dầu, hành, tỏi, muối, dầu ăn, bột tiêu, tương ớt, ớt khô,….Bên cạnh đó, văn hóa ẩm thực tại Hàn Quốc lại có những nét đặc sắc riêng khó hòa lẫn như:

1. Kim chi- Món ăn đại diện cho ẩm thực xứ Hàn

Nhắc đến món kim chi người ta lại nghĩ ngay đến Hàn Quốc. Kim chi không chỉ là món ăn mà còn là nguyên liệu được dùng để chế biến những món khác, là món ăn luôn có trong những bữa ăn hàng ngày và trong các bữa tiệc.

2. Đồ nướng – ẩm thực Hàn Quốc không thể bỏ lỡ

Nếu là tín đồ của du lịch đường phố, thưởng thức đồ nướng ở những quán nhỏ nhắn ven đường chính là trải nghiệm không nên bỏ qua. Đồ nướng Hàn rất ngon, thơm với nhiều rau củ và gia vị đặc trưng. Vào ngày đông lạnh giá, cùng người thương yêu thưởng thức món ăn thú vị này, đó là điều tuyệt vời ai cũng ao ước.

2. Các món ăn hàng ngày – đầy  tính đặc sắc

Mỗi bữa ăn có rất nhiều món ăn và một bữa ăn thông thường gồm có cơm trộn Hàn Quốc và các món phụ. Đối với người Hàn, thực đơn  truyền thống không thể thiếu trong bữa cơm đó chính là kim chi.

Điều thú vị ở đây là mỗi món ăn sẽ có những nguyên liệu và cách nấu riêng. Mặt khác, những gia vị không thể thiếu trong món ăn gồm: nước tương, hành lá, tỏi, vừng, dầu mè, bột ớt đỏ. Những nét đặc trưng đó góp phần làm nên ẩm thực Hàn Quốc đầy thi vị.

3. Ẩm thực Hàn Quốc – mang tính vùng, miền và theo mùa

Xem thêm: Cơm trộn Hàn Quốc

Tùy theo từng vùng, miền, mùa mà có những món ăn riêng và độc đáo. Chẳng hạn, mùa hè thì họ thường ăn những món như: Sam-ge-tang ( gà hầm sâm); mì lạnh Hàn Quốc ( Makguksu, Naeng – myeon…); các món nướng nổi tiếng….

Mùa thu đến chính là thời điểm mà các món ăn đặc sản mùa thu thu hút khách du lịch nhất phải kể đến đó là: cua càng xanh nấu canh, có thể nướng ăn với nước chấm truyền thống; cá mòi chấm nướng; tôm Jumbo nướng….

Sẽ thật là tuyệt vời nếu vừa được thưởng thức văn hóa ẩm thực Hàn Quốc, vừa được ngắm khung cảnh lãng mạn tại nơi này.

II. Vậy phong cách ẩm thực có gì đặc biệt?

Ngươì Hàn rất coi trọng văn hóa ẩm thực. Trong bữa ăn của người Hàn Quốc, khi ăn, họ phải ngồi đúng tư thế. Nếu trong bàn ăn có người lớn tuổi thì các thành viên phải đợi người lớn tuổi nhất ăn đầu tiên thì họ mới được phép ăn.

Xem thêm: Xem thêm Tour Côn Đảo tại đây

Trong quá trình ăn cần nhai chậm, không nhấc thìa và đũa cùng lúc, không được nhấc bát cơm ra khỏi bàn ăn. Kết thúc bữa ăn, các thành viên được đứng dậy khi người lớn tuổi đã rời khỏi bàn ăn.

Trong bày trí món ăn, người Hàn Quốc thường quan niệm rằng, con số ý nghĩa được đặt trên bàn ăn là 3, 5, 7, 9 món ăn. Đối với bữa ăn của gia đình hoàng gia thì phải có đủ 12 món ăn.

Nhìn chung, văn hóa ẩm thực Hàn Quốc khá là gần gũi với người Việt Nam. Hơn nữa, ẩm thực tại đó là sự hài hòa giữa các thực phẩm với nhau, cùng được chế biến với những loại gia vị quen thuộc nên những món ăn Hàn Quốc rất phù hợp với khẩu vị người Việt.

Hãy trải nghiệm văn hóa ẩm thực Hàn Quốc ấy nếu bạn có cơ hội đến xứ sở đáng sống này. Và chắc chắn một điều rằng, bạn sẽ cảm thấy thú vị cho chuyến trải nghiệm ấy. Đừng ngần ngại và hãy chia sẻ với chúng tôi nhé.

Nguồn: https://anhduongtours.vn/trai-nghiem-van-hoa-am-thuc-tai-han-quoc/

Tin đăng cùng chuyên mục