Trang nhất » Rao vặt » Ô tô » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Những sai lầm khi lái xe số tự động

Thông tin mua bán
Mã tin
V164397
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
28/05/2018
Hết hạn
28/05/2019
Xem :
259
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quảng Trị
Loại tin đăng
Họ tên
Quang Cường
Điện thoại
01675279703
Địa chỉ
71/69/03 - tl08 - kp3a - p.thạnh lộc - q12
Nội dung chi tiết

Học lái xe ô tô số tự động ngày nay đã không còn quá xa lạ với tài xế lái xe ô tô. Thay Bởi vì lái xe số sàn, lái xe ô tô số tự động không khó hơn, dễ lái, dễ vận hành cùng nhiều tiện ích mang lại. Hiển nhiên, với những người mới mở đầu học lái xe ô tô số tự động thì rất lôi cuốn mắc phải những lỗi chủ yếu như:

Đạp ga và phanh bằng cả hai chân

Hình ảnh có liên quan

Đặc điểm của xe ô tô số tự động đó chính là không có chân côn, mà thay vào đó là chân ga và chân phanh. Điều này khiến nhiều người có thói quen áp dụng cả hai chân đạp phanh và ga thay Do một chân như bình thường. Nếu thông thường thì không sao nhưng mà khi chạm chán tình huống khẩn cấp, mất bình tĩnh, bạn cuống cuồng lên, nhấn cả hai chân cùng lúc, làm giảm hiệu suất của phanh.

Thói quen để chân ở bàn đạp ga

Trong tình huống nguy hiểm, dù theo phản xạ đã đạp chân ga ngay lập tức nhưng xe vẫn không dừng lại, thậm chí còn lao nhanh về phía trước rất nguy hiểm.

Khi xe đổ dốc để xe chạy theo quán tính nhằm tiết kiệm nhiên liệu

Đây là sai lạc khiến xe ô tô số sàn nhanh hỏng, Bởi vì xe có bản lĩnh tự ngắt nhiện liệu cho động cơ khi xuống dốc, xe khởi động lại còn gây tốn kém nhiên liệu nhiều hơn. Đó là còn chưa tính đến sự nguy hiểm đi để xe xuống dốc theo quán tính, đạp phanh gây nóng phanh hoặc nhanh hỏng hóc, đồng thời khó phản ứng kịp khi gặp gỡ chướng ngại vật bất ngờ

Lười chuyển số

Kết quả hình ảnh cho xe ô tô số tự động

Lạm dụng chân ga, lười chuyển số về số thấp mỗi khi gặp tình huống muốn xe chạy chậm lại...rất hay xảy ra ở những tài xe chạy trên đường kiểu nối đuôi.

Kinh nghiệm vàng khi lái xe ô tô số tự động an toàn

Khi muốn học lái xe ô tô số tự động, người lái xe nhất định phải chọn địa điểm thích hợp như đường vắng, bãi trống, tránh xe cộ qua lại….Để cam đoan an toàn và nắm vững được cách lái xe ô tô số sàn tốt nhất, bạn nên tuân lệnh những điều khoản sau:

Lựa chọn tư thế ngồi xe thoải mái nhất

Kết quả hình ảnh cho xe ô tô số tự động

Ngay khi mở cửa xe, ghế ngồi trên xe phải luôn tự tin sự dễ chịu cho bạn, nghĩa là một khi đã ngồi trên ghế lái, chân phải có thể đạp phanh hết hành trình mà không bị mỏi, mà không bị duỗi thẳng chân hoặc co quá trùng, gương quan sát được mọi hướng kể cả các điểm mù ….đừng quên thắt dây an ninh trước khi lái.

Tập khởi động xe đúng cách

Để khởi động xe ô tô số sàn, đạp phanh và vặn chìa khóa xe theo đúng chiều kim đồng hồ, chân phải đạp bàn đạp phanh, nhả phanh tay và chuyển cần xe sang vị trí D. Thú vị là hết sức xem xét, trước khi xe lăn bánh phải quan sát chu đáo, cẩn thận những điểm mù, điều chỉnh chân ga hợp lý cho xe đi nhanh chậm tùy con đường

Dùng chân phải để kiểm soát ga và phanh là đủ

Xe số tự động khác xe số sàn ở chỗ không có chân côn, Do đó, khi tập với xe ô tô số sàn bạn phải làm quen với việc chỉ áp dụng chân phải cho cả phanh và ga, tránh tình trạng đạp nhầm cả hai cùng một lúc.

Khi điều chỉnh chân phanh và chân ga, gót chân cũng không được nhấc lên khỏi sàn xe. Nếu muốn dừng hay cho xe đi chậ lại phải chuyền dần từ ga sang phanh. Dù xe đã dừng hẳn thì chân phải vẫn phải đạp phanh, chân trái luôn luôn để ở phần chờ.

Điều chỉnh chân ga và tay số thích hợp trong từng trường hợp

Điều chỉnh chân ga là thao tác cực kỳ cần thiết đối với cả xe số sàn lẫn xe số tự động. Do vậy, trong mọi tình huống bạn phải nắm được cách điều chỉnh, đạp ga, nhả chân ga như thế nào, luyện tập làm quen thật kỹ trước khi lái xe ra đường.

Học lái xe ô tô số tự động cũng khó như học bằng lái xe ô tô số sàn, Vì thế, dù có nhiều kinh nghiệm hay là người mới khởi đầu học lái xe cũng không được chủ quan, nhất định phải nắm vững từng kiến thức, tài năng và kinh nghiệm để vận hành và lái xe ô tô được an toàn.

 

Xem thêm: Học lái xe số tự động| Lịch học linh động – phần trăm đậu cao http://hoclaixetotnhat.com/tin-tuc/380/hoc-lai-xe-so-tu-dong-lich-hoc-linh-dong--ty-le-dau-cao.html

Trang chủ: http://hoclaixetotnhat.com/

Tin đăng cùng chuyên mục