Trang nhất » Rao vặt » Ô tô » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Tại sao lái xe Corolla Altis 2020 không nên lái bằng cả 2 chân?

Thông tin mua bán
Mã tin
V404022
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
20/11/2020
Hết hạn
20/11/2021
Xem :
450
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 1 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Quynh Phan
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Corolla Altis 2020 là xe số tự động, mang đến sự trải nghiệm tuyệt vời hơn người dùng. Xét về độ vận hành, và độ êm mượt cho xe, xe số tự động luôn chiếm ưu thế hơn đối với các dòng số sàn. Tuy nhiên, trong nguyên tắc chạy thì không nên lái bằng cả hai chân, vì sao lại như vậy? Sau đây chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn. 

 

Điều khiển cả 2 chân với Corolla Altis 2020 số tự động có khác gì so với mẫu số sàn?

Corolla Altis 2020 là mẫu xe tiêu biểu nhà Toyota, sử dụng số tự động vô cấp. Giữa số tự động và số sàn sẽ có nguyên tắc xử lý khác nhau và với số tự động bạn chỉ nên dùng 1 chân đểnn phanh và ga. 

Kỹ thuật khi lái Corolla Altis 2020 không khó, chỉ cần bạn tập trung và chọn tập lái ban đầu ở những con đường thẳng và theo nguyên tắc cơ bản là được. Khi leo dốc, cần tìm chính xác vị trí phanh và ga để tránh tình trạng đạp nhằm. Trái là phanh và phải là ga, hãy lưu ý kĩ nhé. Khi 1 chân hoạt động thì chân còn lại nghỉ ngơi, tránh trường hợp đạp cả 2 trong cùng lúc. 

Những ký hiệu trên con xe Corolla Altis 2020 chạy bằng số tự động:

Số D:  Drive, lái tiến lên phía trước

Số R: Reverse, lái theo hướng lùi

Số N: Dừng tạm thời tại đèn đỏ, ngã tư….nên giữ phanh để ngăn ngừa xe bị giật lùi hay tiến 

Số P: sử dụng để chuyển sang 1 số khác

Số 1 tăng tốc

Số 2 cần sử dụng sức vượt nhiều hơn

Số S chế độ lái sport

Lý do vì sao sử dụng số tự động Corolla Altis 2020 không được dùng cả 2 chân 1 lúc là vì, nó sai với nguyên tắc khi lái số tự động và nếu kéo dài sẽ gây tổn hại đến tuổi thọ của xe. Nên dùng 1 chân và chân kia ở trạng thái nghỉ. Ngoài ra, để tránh tình trạng làm hỏng hộp số, giảm áp lực phanh và bộ biến mô. Đồng thời không bị xoay đầu khi xử lý gấp.

Hiện tại, đối với những mẫu xe số tự động, nhà sản xuất đều thiết kế chân đạp phanh và ga theo ý đồ của hãng, và muốn người lái không dùng cả 2 chân khi điều khiển, đảm bảo an toàn và chất lượng xe bền vững.

 
Tin đăng cùng chuyên mục