Trang nhất » Rao vặt » Xe máy » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Chia sẻ kinh nghiệm chọn xe đạp thể thao nam chuẩn nhất

Thông tin mua bán
Mã tin
V183197
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
17/07/2018
Hết hạn
17/07/2019
Xem :
480
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Quang Cường
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Với những mặt tốt nổi bật về thiết kế cũng như tính năng tốc độ di chuyển vượt trội hơn những loại xe thông thường mà xe đạp thể thao nam ngày càng phổ biến, vậy làm sao để chọn được một chiếc xe chuẩn?

Cuộc sống không ngừng phát hành, đời sống được nâng cao, nhân loại không chỉ dừng lại ở chuyện ăn no mặc ấm mà các vấn đề như làm đẹp, vui chơi, rèn luyện sức khỏe, thể thao cũng cực kỳ được chú trọng. Nhiều người đã lựa chọn xe đạp thể thao như phương tiện có thể phục vụ tất cả những mong muốn đó.

Với những cấu tạo, đặc điểm nổi bật khác biệt so với những phương tiện xe đạp phổ biến chung như xe đạp mini, xe đạp điện mà xe đạp thể thao đang biến thành một trong các phương tiện được ưa chuộng nhất thế giới.

Đối tượng áp dụng xe đạp thể thao không chỉ dừng lại ở những vận động viên chuyên nghiệp mà còn hấp dẫn người dân ở mọi nơi, mọi lứa tuổi, trong đó tập trung phần lớn ở nam giới qua kiểu dáng thể thao mạnh khỏe của nó. Từ nhu cầu đông đảo này, trên thị trường bây giờ xuất hiện rất nhiều mẫu xe đạp thể thao nam không giống nhau, đa dạng từ mẫu mã cho tới màu sắc khiến không ít người gặp gỡ phải gian khổ trong việc lựa chọn, tìm kiếm mua xe đạp thể thao.

Để giúp mọi người có thể dễ dàng hơn trong việc mua xe đạp thể thao nam, bài viết xin chia sẻ một số thông tin, cách chọn xe đạp thể thao nam chuẩn nhất.

 

Chọn một chiếc xe phù hợp sẽ giúp bạn dễ chịu suốt chặng đường

Phân biệt các loại xe đạp thể thao nam phổ biến

tương tự như những loại xe khác, xe đạp thể thao nói chung và xe đạp thể thao nam nói riêng cũng được phân biệt Bởi vì nhiều loại và các tiêu chí phân biệt khác biệt như: phân biệt theo cấu trúc khung xe, chất liệu làm khung xe hoặc phân biệt theo tính năng sử dụng. Theo đó, phân loại theo tác dụng là kiểu phân loại thường được áp dụng với dòng xe đạp thể thao.

Về hình thức phân loại theo cấu trúc khung xe, xe đạp thể thao được phân biệt gồm 2 loại là khung thẳng và khung gấp. Xét theo chất liệu làm khung, xe đạp thể thao có thể được chia thành các loại: khung hợp kim nhôm, khung hợp kim thép, cao cấp hơn là khung titan, carbon.

thú vị là, cơ chế phân loại xe đạp thể thao theo tác dụng được xem là cách thức phân loại phổ biến hơn cả. Xét trên góc độ chức năng, xe đạp thể thao được tạo thành một số loại với những đặc điểm cấu tạo riêng lẻ

Xe đua (Road Bike): xe đạp thể thao có chức năng chính đáp ứng trong những hành trình đua xe đạp thường có trọng lượng nhẹ, cấu tạo đơn giản với hình dáng thanh mảnh, lốp mỏng, tay đua sừng, yên xe có đặc điểm để người lái hơi cúi về phía trước nhằm giảm lực cản của gió. Sở dĩ loại xe đạp thể thao này có cấu tạo thú vị là nhằm mục tiêu ưu tiên cho tốc độ, trợ giúp xe đạt được vận tốc tối đa trên quãng đường di chuyển.

 

Xe đạp đua thường có trọng lượng nhẹ nhằm tăng tốc độ

Xe đạp leo núi (Mountain Bike): đây là dòng xe có trọng lượng nặng hơn so với xe đạp thể thao loại Road Bike. Được thiết kế với mục đích chính là tìm hiểu, chiếm hữu những đoạn đường nhấp nhô, địa hình hiểm trở, Bởi vì thế các nhân tố như: độ an ninh cao, khả năng bám đường, cơ chế giảm sóc tốt là những thông tin cụ thể được chú trọng hàng đầu với dòng xe này.

Dòng xe đạp leo núi thiết kế độc đáo phục vụ cho những cuộc phiêu lưu

Xe đạp đường phố(Touring Bike): với tên gọi của nó, dòng xe Touring Bike có thiết kế được tối ưu hóa những công năng như: bản lĩnh chịu tải, mang vác hành lý cho những chuyến đi thông qua bộ khung sườn dài và vững chắc. Đây là loại xe phù hợp để số đông dục hoặc phượt đường trường.

 

Thiết kế tối ưu phù hợp với đi đường trường

Trong khi, khi phân loại theo công dụng, xe đạp thể thao cụ thể là xe đạp thể thao nam còn gồm: xe đạp đường phố (Hybrid bike), loại xe đạp đáp ứng mục đích biểu diễn – xe đạp biểu diễn (BMX Bike), hay xe đạp gấp… và còn một số loại xe khác.

Dù với cách phân loại dựa trên tiêu chí nào, xe đạp thể thao vẫn là một trong những phương tiện nhiều chủng loại cấu tạo, loại hình nhất bây giờ. Bởi thế, để lựa chọn được một chiếc xe thích hợp trọn vẹn không phải điều đơn giản.

Những lưu ý để có cách chọn xe đạp thể thao nam chuẩn nhất

Xe đạp thể thao ngày càng được ưu chuộng và sử dụng rộng rãi tại khắp nơi trong niềm đam mê của nhiều người, đặc biệt là nam giới. Do kiểu dáng phong cách, thiết kế khỏe mạnh mang hơi hướng thể thao cũng như sự cao cấp của từng dòng xe mà xe đạp thể thao đã nhanh chóng thu được sự tin cậy, sự ưa thích của phái mạnh. Từ thực tế đó, trên thị trường hiện nay sinh ra rất nhiều loại xe đạp thể thao nam khác biệt với kiểu dáng màu sắc đa dạng, phong phú. Bởi thế trước khi quyết định lựa chọn mẫu xe đạp thể thao nam cho mình, bạn không thể không cân nhắc một tiêu chí quan trọng để có quyết định thích hợp và tuyệt hảo nhất.

Chọn mua xe đạp thể thao thích hợp với nhu cầu sở thích

Đây là một trong những xem xét có tầm cần thiết đặc biệt mà bạn không thể không cân nhắc trước khi mua xe đạp thể thao. Phân theo tính năng, xe đạp thể thao có nhiều loại khác biệt, mỗi loại lại có những đặc điểm cấu tạo riêng biệt. Do đó, trước tiên bạn cần xác định mục đích sử dụng xe đạp thể thao của bạn nhằm mục đích gì và bạn thích những dòng xe nào. Nếu bạn là người đam mê và muốn chiếm hữu tốc độ thì Road Bike sẽ là một gợi ý hoàn toàn, tất nhiên nếu bạn thường xuyên có những trải nghiệm trên những con đường nhấp nhô, leo núi thì MTB với kiểu dáng thể thao khỏe mạnh cùng bản lĩnh di chuyển tốt trên những cung đường nhiều chướng ngại vật chắc chắn sẽ là gợi ý tuyệt vời cho bạn. Hình như, nếu bạn là người có kỹ thuật cao và thích biểu diễn cùng bạn hữu và những người cùng đam mê thì một mẫu xe đạp thể thao nam theo phong cách biểu diễn sẽ vô cùng phù hợp với bạn.

 

Chọn xe đạp thể thao nam thích hợp với sở thích

Chọn kích cỡ xe

Để có thể sử dụng dễ chịu nhất trong thời gian di chuyển với xe đạp thể thao thì việc lựa chọn, lưu ý kích cỡ xe cũng là xem xét khá quan trọng. Bởi vì nếu lựa chọn một chiếc xe không phù hợp quá nhỏ hoặc quá lớn so với tầm vóc của bản thân sẽ gây cảm giác không thoải mái, thậm chí còn là nguyên nhân khiến sự an ninh trở nên hạn chế. Bởi vì thế bạn cần cam kết, các bộ phận như: khung xe, tay lái, yên phải thực sự thích hợp với vóc dáng bạn. Như nam giới nếu có chiều cao trên 1m75 nên chọn khung cỡ 18”, ngược lại nam giới có chiều cao thấp hơn thì những chiếc xe có khung 16” hoặc 17” sẽ là sự lựa chọn thích hợp nhất.

Thông số của xe đạp thể thao nam

Cấu tạo của một chiếc xe đạp thể thao cũng như xe đạp thể thao nam là sự liên kết của rất nhiều bộ phận, phụ tùng khác nhau. Do thế, để chọn được một mẫu xe chuẩn, cam kết chất lượng cũng như độ an ninh trong quá trình di chuyển thì việc chú ý, tìm hiểu những thông số kỹ thuật của xe là hết sức quan trọng. Cùng với đó, bạn nên chăm chút tới các mối hàn trên khung xe, nguyên liệu khung, chất lượng của lớp sơn phủ, số khung xe, bộ chuyển động của xe… Ngoài ra bạn cần lưu tâm tới vành, xích, phanh… để xác định chất lượng cũng như luôn tự tin chiếc xe thuộc xe chính hãng.

 

Lựa chọn xe đạp thể thao nam chất lượng luôn tự tin

Trên đây là một số thông tin không thể thứ lỗi cho trước khi lựa chọn mua xe đạp thể thao nam. Chúc các bạn sớm tìm được loại xe thích hợp với mình.

Có thể bạn muốn xem: Mua xe đạp thể thao ở đâu? http://giathang.vn/mua-xe-dap-the-thao-gia-re-o-dau.html

Trang chủ: http://giathang.vn/

Tin đăng cùng chuyên mục