Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản » Khác

TÌM KIẾM
Khác

100 ngày trong vòng xoáy Bitcoin

Thông tin mua bán
Mã tin
V420381
Giá
1.458.000 VNĐ
Ngày đăng
20/06/2021
Hết hạn
30/06/2022
Xem :
299
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Lạng Giang » Bắc Giang
Loại tin đăng
Cần bán
Họ tên
Nguyenn Hoai
Điện thoại
0965802909
Địa chỉ
32 Hàm Nghi
Nội dung chi tiết

 

Người chơi Bitcoin ba tháng qua như ngồi trên "tàu lượn siêu tốc", chỉ số sợ hãi và tham lam có lúc đã chạm ngưỡng cực đại.

"Tôi đã thanh lý hết Bitcoin, Ethereum, Dogecoin trong ví. Tôi bán hết, bán lỗ, ko giữ lại bất kỳ đồng tiền điện tử nào", Hoàng Vũ, một người đầu tư tiền điện tử thông tin lúc thị phần lao dốc hôm 19/5. Tuy nhiên vài ngày qua, account này tiếp tục đàm đạo sôi nổi về giá, ngày mai các đồng bạc ảo và dự báo "biểu đồ" của thị trường.

Vũ là một nhân vật điển hình trong cùng đồng chơi tiền điện tử tại Việt Nam - ôm ấp mộng làm giàu nhờ Bitcoin rồi bất ngờ trắng tay, hoảng loàn nhưng lại tiếp tục quay lại "gỡ vốn" trong một vòng xoáy quanh quẩn.

xem thêm tại : xstation 5

Mọi việc diễn ra từ tháng 2, khi thị phần "ấm lên". Từ thợ đào Bitcoin đến những nhà đầu tư đều "đặt ngôi sao hy vọng" vào những đồng tiền mã hóa. Làn sóng đầu tư rầm rộ kéo theo các người đầu cơ mới - những người từng nhớ tiếc rẻ vì không tham dự lúc thị phần bùng nổ lần đầu. Họ xem đây là thời cơ thứ hai.

Trước đây, say mê kiềm tiền của phổ biến người là đầu cơ vào cổ phiếu hoặc quỹ, nhưng năm nay, họ muốn tìm kiếm một kênh thú vị hơn - tiền điện tử. Mục tiêu của mọi người đều là phấn đấu kiếm thật phổ quát tiền. Cộng đồng bạc số truyền tai nhau phổ thông "hình mẫu" với số dư tài khoản nhân 10, thậm chí nhân 100 sau một đêm nhờ đầu cơ vào tiền số. Những chuyện này khiến thị phần sôi động thất thường cả ở Việt Nam lẫn toàn cầu. Những "mỏ đào" hoạt động tối đa công suất sau thời kì dài "đắp chiếu". Cơn khát card đồ hoạ kéo dài trong phổ biến tháng. Thị phần liên tục đạt đỉnh khiến tâm lý sợ bị bỏ lỡ (Fomo) được đẩy lên cao và đẩy đa dạng người vào "vòng xoáy tiền số".

tham khảo thêm : pivot point là gì

Giữa tháng 4, Bitcoin lập đỉnh 64.000 đô la, cao gấp ba lần mức đỉnh ghi nhận cuối năm 2017. Việc các nhà đầu cơ sớm kiếm được một khoản lời khổng lồ càng tạo niềm tin cho những nhà đầu tư mới "đu đỉnh". Dò xét của Statista tại 74 quốc gia trên thế giới cho thấy Việt Nam thuộc vị trí số 2 thế giới về mức độ phổ quát và để ý tới tiền mã hóa. Không chỉ đầu cơ vào Bitcoin, Ethereum, người chơi còn rủ nhau rải tiền vào những "coin rác". Cùng đồng chơi tiền số Việt Nam gọi ấy là chơi "sổ xố", vì ví như may mắn, những đồng này có thể nhân gấp 100 thậm chí 1.000 lần giá trị.

Nhưng kỳ trăng mật không kéo dài. Đầu tháng 5, thị phần bắt đầu có vài biến động nhẹ, nhiều người vẫn nghĩ rằng đây chỉ là những điều chỉnh cần phải có của thị phần trước lúc đạt đỉnh mới. Nhưng tới ngày 19/5, thị trường bắt đầu lao dốc.

Theo tính toán của CoinDesk, trong 24 giờ, giá trị vốn hoá của Bitcoin đã "bốc hơi" hàng chục tỷ USD. Đến 20/5, Bitcoin giao dịch thấp nhất ở mức 30.201 USD và cao nhất ghi nhận được là 43.621 USD. Tâm lý hoang mang phủ bóng khắp thị phần. Có người giàu lên sau một đêm và cũng tay trắng sau một đêm.

đọc thêm : take profit

Sau 100 ngày nhắc từ khi thị phần tiền số bắt đầu hot lên, người chơi Bitcoin ở Việt Nam và thế giới đã trải qua "những ngày ám ảnh tột độ" mà CNNMoney biểu lộ bằng Chỉ số nỗi sợ và sự tham lam (Fear and Greed Index - FGI). Chỉ số đo lường dựa trên biên độ động dao giá của Bitcoin, khối lượng mua bán, tin tức trong khoảng truyền thông và mạng phường hội cộng chừng độ cai trị vốn hóa của đồng bạc này.

Theo đấy, điểm càng thấp, mức độ sợ hãi của nhà đầu tư càng cao. Tới cuối tháng 5, chỉ số sợ hãi đã xuống 12 điểm khi Bitcoin liên tiếp nhận nhiều tin xấu trong khoảng Tesla và chính phủ Trung Quốc. Hiện tại, chỉ số FGI liên quan tới Bitcoin đang ở mức 10 - mức ám ảnh tột bực. Rộng rãi người bắt đầu nói tới mùa đông năm 2017 khi Bitcoin lập đỉnh 19.000 đô la rồi giảm 82% vào cuối 2018. Đây được xem là một trong những ký ức tồi tệ nhất của bất kỳ nhà đầu tư tiền số nào.

"Có thể tính bằng nhiều năm chứ không phải ngày càng ngày hai. Dù sao, ba tháng qua là các cung bậc cảm xúc tột đỉnh, giống bạn ngồi trên tàu lượn siêu tốc, lên và xuống đều rất nhanh. Đây là khi các bạn phải quyết định tiếp diễn chơi trò mạo hiểm hay ngừng lại", Minh Kỳ, một trong các người chơi Bitcoin thế hệ đầu của Việt Nam đề cập.

 

đọc thêm : cách kiếm tiền online trên mạng

 
Tin đăng cùng chuyên mục