Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Lợi ích của phòng sạch trong ngành dược phẩm?

Thông tin mua bán
Mã tin
V245133
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
14/01/2019
Hết hạn
14/01/2020
Xem :
165
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
vo huong lan
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Ngành sản xuất dược phẩm đang đem lại nhiều lợi nhuận hơn bao giờ hết, do đó đã có rất nhiều đơn vị, doanh nghiệp cũng như nhà máy sản xuất dược phẩm ra đời. Tuy nhiên, để có được cơ sở sản xuất cho ngành dược phẩm, các chủ đầu tư sẽ phải đáp ứng rất nhiều tiêu chí cũng như các tiêu chuẩn khác nhau, trong đó “phòng sạch” là một trong những yêu cầu bắt buộc.

1. Lợi ích của phòng sạch trong ngành dược phẩm.

Một trong những ứng dụng rộng rãi nhất hiện nay trong các ngành sản xuất như sản linh kiện điện tử, dược phẩm chính là “phòng sạch”.

Trong lĩnh vực sản xuất, chế biến dược phẩm, “phòng sạch” thường sẽ được xây dựng với quy mô lớn. Đây chính là nơi được dùng để nghiên cứu, thử nghiệm, chế tạo các loại thuốc mới.

Để đáp ứng những yêu cầu đó, “phòng sạch” cần phải đáp ứng được những tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt. “Phòng sạch” cần được thiết kế, thi công xây dựng theo đúng quy trình, không những thế, trong suốt quá trình sử dụng, cần phải có công tác làm vệ sinh thường xuyên, để đảm bảo các chỉ số của “phòng sạch” luôn ở mức tiêu chuẩn.

Dược phẩm là một trong những ngành chiếm tỉ trọng quan trọng trong nền kinh tế, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng, do đó quy trình sản xuất của ngành dược phẩm cần phải đảm bảo các yếu tố vô trùng cũng như các điều kiện về nhiệt độ, độ ẩm, áp suất rất nghiêm ngặt.

2. Các yếu tố ảnh hưởng đến phòng sạch trong ngành dược phẩm.

Các tiêu chí phòng sạch sẽ bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố, đặc biệt là phòng sạch trong ngành dược phẩm. Một số yếu tố khách quan có thể thấy ngay được chính là vi khuẩn, bụi, khói,… từ môi trường bên ngoài xâm nhập vào.

Thường những yếu tố gây ô nhiễm “phòng sạch” là do người lao động không tuân thủ những quy định khi làm việc trong phòng sạch, từ đó đem theo những yếu tố làm giảm chất lượng phòng sạch từ bên ngoài vào.

3. Làm thế nào để đảm bảo chất lượng phòng sạch trong ngành dược phẩm.

Để đảm bảo những chỉ tiêu phòng sạch luôn đúng tiêu chuẩn, nhà đầu tư cần phải có những biện pháp phù hợp để phòng tránh những tác nhân từ bên ngoài lẫn bên trong. Các đơn vị sản xuất dược phẩm cần chú ý những vấn đề sau:

- Thực hiện nghiệm thu, kiểm tra, đo đạc chất lượng phòng sạch sau khi thiết kế và sau khi thi công xây dựng.

- Cần tổ chức những buổi tập huấn dành cho nhân viên về các nguyên tắc, quy định khi làm việc trong phòng sạch.

- Trang bị  đầy đủ trang phục phòng sạch, các vật trang thiết bị phòng sạch cho nhân viên khi làm việc trong phòng sạch.

- Vệ sinh thường xuyên và định kì kiểm tra các chỉ số của phòng sạch.

- Quy định rõ ràng việc không được và được mang gì vào phòng sạch.

- Cần phải có biện pháp bảo trị, thay thế khi cần thiết đối với những thiết bị bị hư hỏng, tránh phát sinh bụi trong môi trường.

 
Tin đăng cùng chuyên mục