Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Một số vấn đề cần lưu ý khi xây dựng nhà máy tại Bình Dương

Thông tin mua bán
Mã tin
V344929
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
23/02/2020
Hết hạn
22/02/2021
Xem :
193
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Phuoc Tai
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Bình Dương là địa phương thu hút đầu tư đứng trong top đầu của cả nước. Nhờ chính sách ưu tiên và điều kiện tự nhiên thuận lợi nên không chỉ các nhà đầu tư trong nước mà rất nhiều các nhà đầu tư nước ngoài cũng rất thích phát triển tại đây. Tuy nhiên để có thể tiến hành đầu tư sản xuất kinh doanh thuận lợi thì các nhà đầu tư cũng phải chú ý đến một số vấn đề sau khi xây dựng nhà máy tại Bình Dương.

1. Những chú ý trước khi xây dựng nhà máy tại Bình Dương


Xây dựng nhà máy sẽ là bước khởi động cho hoạt động sản xuất kinh doanh được tiến hành của các nhà đầu tư. Vì vậy để tránh xảy ra những điều không mong muốn thì các nhà đầu tư trước khi tiến hành thi công xây dựng Bình Dương cần chú ý một số điểm sau.

Trước khi thực hiện khởi công xây dựng nhà máy tại Bình Dương thì chủ đầu tư cần phải hoàn thiện về các yếu tố pháp lý. Nhất là cần phải xin được một loạt các giấy phép như: giấy phép xây dựng, đăng ký kinh doanh, và các giấy phép hành nghề có liên quan…Đây là cơ sở chứng minh việc chủ đầu tư xây dựng nhà máy có đủ điều kiện hoạt động. Đồng thời trong quá trình hoạt động sau này nó là cơ sở để khách hàng có lòng tin.


Để thi công được công trình cần có bản vẽ thiết kế. Bản vẽ này sẽ do các đơn vị tư vấn xây dựng chuyên nghiệp thực hiện. Nhưng dù thiết kế ra sao thì điều quan trọng nhất là nó phải phù hợp với ngành nghề kinh doanh được xác định. Bản vẽ đáp ứng các yêu cầu của hoạt động kinh doanh thì khi thực tế sử dụng sẽ giúp hoạt động kinh doanh đạt hiệu suất cao.


Trước, trong và kể cả sau khi xây dựng nhà máy tại Bình Dương thì vấn đề mà nhà đầu tư luôn phải đặt lên hàng đầu đó là vấn đề môi trường. Bởi nhà máy xây dựng và sản xuất cái gì cũng sẽ có tác động nhất định đến các yếu tố môi trường xung quanh. Nếu không giải quyết tốt vấn đề này thì chắc chắn nhà đầu tư sẽ gặp phải nhiều rắc rối về sau.

2. Những tiêu chí dùng để lựa chọn đơn vị thi công xây dựng Bình Dương


Để xây dựng nhà máy tại Bình Dương được tiến hành đảm bảo đúng theo yêu cầu, kế hoạch và nhất là đảm bảo an toàn chất lượng thì việc lựa chọn đơn vị thi công xây dựng cần phải được tiến hành cẩn thận. Hãy áp dụng các tiêu chí sau khi quyết định lựa chọn nhà thầu xây dựng Bình Dương.


Tiêu chí về trình độ chuyên môn kỹ thuật: Trình độ của các nhà thầu xây dựng được thể hiện trong hồ sơ năng lực của họ. Đồng thời nó còn thể hiện thông qua các công trình đã hoàn thành. Vì vậy, bên cạnh việc xét hồ sơ năng lực thì nhà đầu tư cần phải đánh giá trình độ các nhà thầu dựa trên cả các biện pháp thường được áp dụng thi công, số nhân lực và thời gian nhà thầu cần để hoàn thành công trình. Hơn nữa, tùy vào quy mô của nhà máy mà cần có các nhà thầu xây dựng có trình độ và kinh nghiệm khác nhau. Do đó để thi công hiệu quả, đúng tiến độ thì chủ đầu tư phải tùy vào quy mô nhà máy của mình mà lựa chọn nhà thầu phù hợp.


Tiêu chí về thời gian thi công: Tiến độ thực hiện các công trình xây dựng là điều mà các chủ đầu tư cần quan tâm để đảm bảo hiệu quả kinh tế. Bởi nhà máy càng được thi công trong thời gian ngắn thì việc đưa vào sản xuất sớm sẽ giúp nhà đầu tư sớm thu hồi vốn. Vì vậy khi chọn nhà thầu xây dựng nhà xưởng cần ưu tiên những nhà thầu đưa ra được kế hoạch thi công một cách rõ ràng đầy đủ cho từng hạng mục công trình. Bản kế hoạch này sẽ là cơ sở để nhà đầu tư giám sát cũng như có thể đốc thúc để nhà thầu có thể bàn giao đúng thời hạn nhà máy.


Tiêu chí giá thành thi công xây dựng: Nhà thầu có năng lực sẽ là người có thể đưa ra dự toán thi công nhà máy một cách hợp lý. Vừa đảm bảo được hiệu quả kinh tế vừa đảm bảo chất lượng công trình xây dựng nhà máy tại Bình Dương. Khi nhận các dự toán thi công của các nhà thầu xây dựng thì chủ đầu tư phải thật thận trọng trong việc xem xét, chú ý có cái nhìn sâu chứ không chỉ dựa trên những con số tiết kiệm của dự toán đó.


Tiêu chí đảm bảo an toàn lao động trong thi công nhà máy: Nhà thầu nào quan tâm đến vấn đề an toàn lao động trong quá trình thi công thì nên được đánh giá cao hơn. Công nhân của các nhà thầy này phải được trang bị đầy đủ bảo hộ lao động, mua bảo hiểm tai nạn đầy đủ, và thường xuyên được huấn luyện về vấn đề ý thức trong lao động. Có như vậy thì khi xây dựng nhà máy tại Bình Dương mới ngăn ngừa được các tai nạn lao động, ảnh hưởng đến tiến độ và chất lượng của nhà máy.

Tin đăng cùng chuyên mục