Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Nhà thờ họ 3 gian gỗ lim kiến trúc cổ kính

Thông tin mua bán
Mã tin
V097749
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
15/05/2017
Hết hạn
31/05/2017
Xem :
603
Danh mục đăng tin
Nơi rao
TP.HCM
Loại tin đăng
Khác
Họ tên
nguyễn linh
Điện thoại
01695020468
Địa chỉ
Hà Nội, Việt Nam
Nội dung chi tiết

Gỗ lim là một trong những loại gỗ quý, có độ cứng, chắc, nặng, độ bền cao. Gỗ lim màu sắc đẹp, sang trọng, hệ thống vân gỗ bắt mắt. Và một đặc điểm nữa khiến lim trở thành lựa chọn số một cho các công trình kiến trúc bằng gỗ đó là khả năng chịu lực tốt, không cong vênh, mối mọt.

Gỗ có thể dùng làm xà, kèo, cột, dùng để làm sàn, tường ốp…. hoặc các nội thất trong nhà như ban thờ, bàn, ghế, giường, phản…

Trên thị trường hiện nay lưu hành nhiều loại gỗ lim khác nhau, tùy vào tuổi đời và đặc điểm của mỗi loại mà sử dụng vào những công đoạn khác nhau của công trình. Bên cạnh những giá trị về chất lượng, thẩm mỹ là giá cả, có thể nói giá thành của gỗ lim gần như thuộc loại cao nhất trên thị trường nên có được một ngôi nhà, nhà thờ bằng gỗ lim là mong ước của nhiều người.

Với các công trình kiến trúc theo lối cổ truyền phần mái là phần tạo nên điểm nhấn cho cả ngôi nhà. Với nhà thờ bằng gỗ lim, nếu sử dụng cột trụ bằng gỗ lim thì nên chọn kiểu 2 hoặc 4 mái để giảm tải trọng cho cột trụ nâng đỡ phần mái. Mặc dù gỗ lim được coi là cứng và có khả năng chịu lực tốt.

Về phần bố trí không gian thờ cúng với các công trình kèm theo cũng tương tự như việc thiết kế nhà thờ 3 gian thông thường. Nghĩa là tùy theo nhu cầu sử dụng của gia chủ, dòng họ mà có sự bố trí sao cho hợp lý với nguyên tắc chung là không gian dành cho việc thời cúng bao giờ cũng để ở khu vực chính giữa, nơi cao ráo, thoáng mát.

nguồn: http://senvietdecor.com/nha-tho-ho-3-gian-lam-bang-go-lim-co-khong-gian-kien-truc-tinh-te-doc-dao/

Tin đăng cùng chuyên mục