Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Tham khảo các nơi chữa thoái hóa cột sống uy tín

Thông tin mua bán
Mã tin
V178620
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
06/07/2018
Hết hạn
06/07/2019
Xem :
289
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Tam Đường » Lai Châu
Loại tin đăng
Họ tên
Trần Thaảo
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Nguyên nhân của bệnh thoái hóa cột sống là gì
Thoái hóa cột sống là bệnh về xương khớp, thường xuất hiện ở độ tuổi trung niên hoặc cao tuổi. Hiện nay tỷ lệ người từ 35 tuổi trở lên mắc bệnh ngày càng tăng do quá trình hoạt động và làm việc quá sức tác động đến xương sống.
 
Bệnh có rất nhiều nguyên nhân gây nên, dưới đây chúng tôi đưa ra cho bạn một số nguyên nhân thường gặp nhất.
 
 
-     Nguyên nhân khách quan:
 
         + Do tuổi tác, ở độ tuổi càng cao thì xương càng bị bào mòn do hoạt động lâu ngày dẫn đến khiến cho xương khớp yếu đi.
 
        + Thói quen ăn uống không khoa học dẫn đến thiếu canxi, thiếu hụt các dưỡng chất khác trong việc sản xuất sụn khớp, cũng như bôi trơn khớp.
 
       + Do yếu tố di truyền.
 
-   Nguyên nhân chủ quan:
 
          + Nguyên nhân lớn nhất hiện nay có lẽ là do lao động quá sức, bê vác các vật nặng không đúng tư thế khiến cho  sụn khớp không thể chịu được dẫn đến thoái hóa cột sống.
 
       + Do béo phì, sức nặng của cơ thể khiến cho cột sống bị quá tải lâu ngày dẫn đến thoái hóa.
 
        + Do thói quen ngồi làm việc, ngồi học sai tư thế, hoặc ngồi quá lâu với một tư thế.
 
       + Luyện tập thể dục, thể thao không đúng cách.
 
Vậy thoái hóa cột sống có nguy hiểm không ?
 
Thoái hóa cột sống diễn ra rất từ từ, là giai đoạn của một quá trình thoái hóa xương khớp. Vì thế nên nhiều người chủ quan về bệnh không để ý đến sự nguy hiểm của nó, đến khi bệnh trở nên trầm trọng hơn mới tìm cách chữa trị. Dưới đây là một vài biến chứng của bệnh khiến bạn sẽ phải thay đổi lại suy nghĩ: thông tin tại đây
 
-  Hạn chế khả năng vận động : Thoái hóa cột sống gây đau nhức, viêm khớp, mọc gai ở đốt sống. Từ đó gây khó khăn trong việc cử động, sinh hoạt hằng ngày, không ngoái cổ hay cúi gập người được. Việc đứng lên ngồi xuống trở nên khó khăn.
 
-  Chèn ép thần kinh gây bại liệt: Thoái hóa cột sống sẽ mọc gai ở các đốt sống, lâu dần gai sẽ chèn lên dây thần kinh gây bại liệt.
 
- Thoát vị đĩa đệm: Một khi cột sống đã bị thoái hóa, thì chỉ cần một tác nhân đủ mạnh, đĩa đệm sẽ bị chèn ép và thoát vị. Người  bệnh sẽ cảm thấy đau đớn, không thể cử động. Chưa kể đến các nguy cơ tiềm ẩn khác như đau rễ thần kinh, rối loạn đại tiểu tiện thậm chí là tàn phế.
 
-          Rối loạn tiền đình: Hội chứng rối loạn tiền đình xuất hiện khi thoái hóa làm tổn thương lỗ tiến hợp, chèn ép mạch máu. Người bệnh bị rối loạn tiền đình sẽ có cảm giác mệt mỏi, trầm cảm, lo lắng, ăn ngủ kém. Đặc biệt người già thường bị chóng mặt, dễ dẫn đến ngã, tai nạn.
 
Tin đăng cùng chuyên mục