Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Thuê thư kí khi mở công ty tại Singapore

Thông tin mua bán
Mã tin
V395264
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
08/10/2020
Hết hạn
08/10/2021
Xem :
367
Danh mục đăng tin
Nơi rao
TP. Bắc Giang. » Bắc Giang
Loại tin đăng
Khác
Họ tên
akakavn
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Hiểu về dịch vụ Thuê giám đốc chỉ định và thư kí khi mở công ty tại Singapore

Mộ trong những câu hỏi được nhiều chủ doanh nghiệp thắc mắc sau khi là tại sao khi thành lập công ty tại Singapore bắt buộc phải có ít nhất một giám đốc chỉ đinh và một thư ký công ty. Thông qua bài viết này, VietCham sẽ giải đáp các thắc và làm rõ hơn vai trò của 2 vị trí này ở các công ty tại Singapore.

Giám đốc chỉ định công ty Singapore:
thuê giám đốc chỉ định tại singapore có vai trò gì? Họ có 3 vai trò chính: thực hiện trách nhiệm Ủy thác, lưu giữ sổ sách pháp định và kê khai sổ sách theo luật định.

Thực hiện trách nhiệm ủy thác:
Về mặt pháp lý theo luật của chính phủ Singapore, giấy phép công ty của bạn sẽ được đứng tên của Giám đốc chỉ định (Nominee Director). Giám đốc chỉ định phải tuân thủ đúng và thực hiện đầy đủ các trách nhiệm và bổn phận được quy định theo luật pháp Singapore.

Lưu giữ sổ sách pháp định
Công ty tại Singapore sẽ có các sổ sách pháp định cần được lưu trữ văn phòng đăng ký của công ty. Ngoài ra, các văn kiện khác như biên bản họp ban giám đốc hoặc biên bản họp hội đồng cổ đông đều phải được lưu giữ cẩn thận, trong đó các thành viên trong ban cổ đông được phép kiểm tra nội dung của biên bản họp cổ đông. Các giấy tờ này phải được thống nhất và có chữ kí của giám đốc và các cổ đông của công ty. Vì vậy, Giám đốc chỉ định có trách nhiệm phải lưu giữ cẩn thận các loại giấy tờ, văn bản này.

Kê khai sổ sách theo luật định
Nếu có những thay đổi trong các văn kiện, thông tin pháp định ( ví dụ như: quyết định bổ nhiệm hoặc từ chức giám đốc, thư ký, kiểm toán viên hoặc thông báo thay đổi cổ đông, phân chia cổ phần, thay đổi địa chỉ văn phòng đăng ký v.v…) thì người được bổ nhiệm làm giám đốc chỉ định sẽ thay mặt bạn chuẩn bị những giấy tờ đó theo mẫu quy định, sau đó thông báo và nộp cho ACRA trong thời hạn nhất định dựa theo Luật doanh nghiệp Singapore.

Bên cạnh đó, hằng năm công ty tại Singapore cần nộp những báo cáo cho Cục quản lý doanh nghiệp Singapore (ACRA) và Cục doanh thu nội địa Singapore (IRAS) , những báo cáo này cần phải có chữ ký của giám đốc chỉ định người Singapore.

Các báo cáo thường niên cần nộp là: Báo cáo thường niên (AR), Biên bản họp hội đồng thường niên (AGM), Doanh thu chịu thuế ước tính (ECI), Tờ khai thuế ( Form C/C-S).

Giám đốc chỉ định có quyền quyết định gần như mọi thứ trong công ty?
Thực tế là không. Giám đốc chỉ định không có quyền hạn tham gia vào hoạt động kinh doanh của công ty, không nắm tài khoản ngân hàng công ty, không thực hiện các giao dịch chuyển và nhận tiền. Bạn hoàn toàn sở hữu công ty của bạn. Bên cạnh đó, luật kinh doanh Singapore cũng có những điều luật quy định để bảo vệ chủ công ty và bảo vệ giam đốc chỉ định trong các trường hợp xả ra tranh chấp quyền lợi.

Điều thuận tiện mà dịch vụ Giám đốc chỉ định đem lại đó là bạn không cần phải trực tiếp đức ra quản lý và chuẩn bị các giấy tờ văn kiện, thay vào đó Giám đốc chỉ định sẽ giúp bạn thực hiện các công việc này, tránh mất nhiều thời gian và những sai sót.

[​IMG]
Giám đốc chỉ định sẽ giúp bạn xử lý các giấy tờ văn kiện 1 cách nhanh chóng, hạn chế sai sót
Điều kiện để trở thành giám đốc chỉ định

  • Công dân Singapore hoặc người nước ngoài sở hữu thị thực làm việc Employment Pass và Entre Pass
  • Trên 18 tuổi
  • Không có tiền án, tiền sự
  • Không có khoản nợ xấu

Trong trường hơp cá nhân/ doanh nghiệp nước ngoài không có người thích hợp làm giám đốc chỉ định có thể sử dụng dịch vụ Giám đốc chỉ định (Nominee Director) của Vietcham Singapore để đáp ứng yêu cầu của Luật Doanh nghiệp tại Singapore.

Dịch vụ này có thể được cung cấp ngắn hạn hoặc hàng năm tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp như sau:
Xem thêm cách thành lập doanh nghiệp nhỏ tại Singapore?

  • Nếu doanh nghiệp không có dự định chuyển đến Singapore, cá nhân/ doanh nghiệp sẽ cần dịch vụ Giám đốc chỉ định của GLA theo cơ sở hàng năm.
  • Nếu cá nhân/ doanh nghiệp có dự định chuyển đến Singapore làm việc và tiện điều hành quản lý công ty. Cá nhân/ doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ giám đốc chỉ định của GLA trong thời gian cá nhân/ doanh nghiệp nộp đơn xin thị thực làm việc tại Singapore như Employment Pass (EP) hoặc EntrePass. Sau khi giấy phép làm việc được chấp thuận, cá nhân/ doanh nghiệp hoàn toàn đủ điều kiện đứng tên làm Giám đốc chỉ định cho công ty Singapore của mình.

***Lưu ý: Giám đốc chỉ định có trách nhiệm giống như bất kỳ Giám đốc nào khác trong công ty. Do đó việc chỉ định cá nhân làm Giám đốc chỉ định cho công ty Singapore cần phải cân nhắc kĩ lưỡng xem cá nhân này có thật sự đáng tin hay không.

Trong trường hợp cá nhân/ doanh nghiệp sử dụng dịch vụ VietCham Singapore sẽ kí một thỏa thuận đề cập chi tiết những việc giám đốc chỉ định được phép và không được phép làm để đảm bảo được quyền lợi của cả hai bên.

Thư ký công ty Singapore:
Đầu tiên, bạn cần lưu ý là vị trí thư ký phải được bổ nhiệm trong vòng 6 tháng kể từ ngày công ty thành lập theo yêu cầu của ACRA. Người được bổ nhiệm làm thư kí cần có các chứng chỉ chuyên môn về kế toán và phải được cục thuế, cục quản lý doanh nghiệp cấp phép được làm thư kí công ty

Vai trò hành chính
Đối với hầu hết công ty, không chỉ riêng công ty tại Singapore thì những công việc hành chính là rất quan trọng. Thư ký phải có đầy đủ kiến thức và kỹ năng để đảm nhận tốt vai trò này bao gồm hướng dẫn các doanh nghiệp tuân thủ theo yêu cầu của ACRA, đảm bảo công ty đáp ứng đúng thời hạn nộp các báo cáo thường niên được ACRA và IRAS đặt ra như: nộp biên bản họp hội đồng thường niên (AGM), báo cáo doanh thu chịu thuế ước tính (ECI), v.v.

Theo luật Singapore thì bắt buộc công ty phải có một thư kí. Thư kí sẽ trực tiếp hỗ trợ công ty các vấn đề khi làm việc với cục thuế và cục doanh nghiệp như tôi có trình bày phía trên.

Vai trò tư vấn
Như tôi đã đề cập trong bài viết trước, thư ký công ty Singapore phải là người có quốc tịch Singapore và có các chứng chỉ chuyên môn về thuế và kế toán. Vì vây, họ sẽ là người am hiểu kiến thức chuyên sâu về mặt pháp lý và luật thuế – kế toán tại Singapore, sẽ đưa ra cho bạn những lời khuyên vô cùng đáng giá. Bạn có thể xem thêm các thông tin về Luật Thuế Singapore. Hướng dẫn mở tài khoản ngân hàng tại Singapore chi tiết nhất.

Không những vậy, thư ký công ty còn có khả năng xác định bất kỳ hành động nào được xem là không tuân thủ theo luật doanh nghiệp và hỗ trợ giám đốc chỉ định thực hiện các thay đổi cần thiết. Lời khuyên của thư ký sẽ đảm bảo công ty của bạn tại Singapore luôn tuân thủ đúng và đầy đủ nhất luật thuế, kế toán và luật doanh nghiệp Singapore

Tin đăng cùng chuyên mục