Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Tổ đỉa có lây không

Thông tin mua bán
Mã tin
V270640
Giá
300.000 VNĐ
Ngày đăng
22/05/2019
Hết hạn
21/05/2020
Xem :
190
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
lê thành nghiêm
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Bệnh tổ đỉa có lây không là một căn bệnh bên ngoài da hay gặp, triệu chứng nhận biết của bệnh là những mụn nước mọc ẩn dưới da kèm theo các cơn ngứa ngáy tương đối khó chịu. Và một số căn bệnh bên ngoài da khác nhiều người cho rằng bệnh tổ đỉa rất dễ lan truyền, vậy thực hư của bệnh tổ đỉa như thế nào? Liệu bệnh tổ đỉa có lây hay không chúng ta cùng tìm hiểu thông qua bài viết Sau đây nhé!

1 Bệnh tổ đỉa là gì?

Bệnh tổ đỉa là một dạng khác của bệnh chàm ( Eczema ) với tỉ lệ mắc cần là 1/2000 người. Bệnh chỉ nổi vùng bàn chân, bàn tay, những kẽ ngón chân tay chứ không vượt ra khỏi ở tại vùng khác. Lý do dẫn tới bệnh cơ bản là do việc vệ sinh kém, tiếp xúc với nguồn nước ô nhiễm, do cơ thể tiết nhiều mồ hôi hoặc khiến cho việc trong môi trường ẩm thấp, do nấm hoặc dị ứng với thức ăn, những dòng hóa chất tẩy rửa như dầu rửa bát, xà phòng, xà bông, xăng dầu.

Bệnh tổ đỉa ở vùng da bàn chân

2 bệnh tổ đỉa có lây không?

Theo như khá nhiều nghiên cứu thì bệnh tổ đỉa không có là căn bệnh có khả năng lây truyền như rất nhiều người đồn thổi bởi nguyên nhân dẫn đến bệnh tổ đỉa là do tiếp xúc với ngồi nước bẩn, một số chất hóa học, chất tẩy rửa, môi trường vệ sinh kém, dị ứng thức ăn chứ không lây trực tiếp từ người sang người.

giải đáp GIÚP BẠN: BỆNH TỔ ĐĨA CÓ LÂY KHÔNGmột số người thường xuyên tiếp xúc với nước bẩn, nước ô nhiễm, làm cho việc trong môi trường ẩm thấp có nguy cơ bị tổ đỉa cao

có thể bạn tham khảo : 

chàm bội nhiễm

Thuốc đông y nam hoàng 

3 cách trị bệnh tổ đỉa.

lúc có triệu chứng bị bệnh tổ đỉa bạn không buộc phải chủ quan mà nên phải đến các p.khám để tìm hướng chữa trị, khá nhiều trường hợp chủ quan không trị bệnh khiến tổ đỉa ăn sâu gây viêm nhiễm, xưng tấy, nhiễm trùng mủ, nhiễm trùng máu, nên tháo đốt. Có phiều phương pháp chữa bệnh tổ đỉa mà bạn có khả năng tham khảo như dùng lá đào tươi giã nát rồi đắp vào vết tổ đỉa giúp làm cho dịu cơn ngứa mà mụn nước cũng xẹp đi khá nhanh. Ngoài ra bạn cũng có khả năng sử dụng lá trầu để đun nước rồi ngâm phần cơ thể mắc mụn tổ đỉa vào, lá trầu có chứ năng sát khuẩn vô cùng tốt, ngâm từ 2- 3 lần một ngày, kéo dài từ 4 – 5 ngày là những vết tổ đỉa sẽ xẹp xuống rồi dần dần thâm lại cũng như không còn có gây ngứa ngáy khó chịu nữa.

BỆNH TỔ ĐỈA CÓ TỰ KHỎI KHÔNG?

Lá trầu không điều trị bệnh tổ đỉa tận gốc, hiệu quả

Bạn cũng có thể lựa chọn những loại thuốc bôi từ những cửa hàng bán thuốc nếu không có thời gian trị bệnh tổ đỉa bằng biện pháp đông y. Tuy nhiên một số bài thuốc tây y thường chỉ đem lại hiệu quả tức thời chứ không có thể trị dứt điểm căn bệnh. Các dòng thuốc tây y như dung dịch Jarish, những dòng thuốc bôi như thuốc mỡ Eumovate, cetaphyl, flucinar…

lúc tiếp xúc với những mẫu hóa chất các bạn nhớ sử dụng găng tay nhé

Để ngăn ngừa bệnh tổ đỉa ta nên tránh một số loại thực phẩm có nguy cơ gây nên dị ứng với cơ thể, một số dòng thực phẩm cay nóng như ớt, hạt tiêu, bia rượu, tránh tiếp xúc với những loại đồ dùng, hóa chất dễ dẫn tới dị ứng, tổn thương da như nước cọ rửa, nước rửa chén bát, xăng, dầu. Thường xuyên vệ sinh thân thể sạch sẽ, không mặc quần áo ẩm thấp là bạn đã ngăn chặn được nguy cơ mắc bệnh tổ đỉa rồi đấy.

 

Tin đăng cùng chuyên mục