Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Tư vấn thủ tục mua bán nhà đất tại TPHCM

Thông tin mua bán
Mã tin
V324337
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
06/12/2019
Hết hạn
05/12/2020
Xem :
479
Danh mục đăng tin
Nơi rao
TP.HCM
Loại tin đăng
Khác
Họ tên
Công ty luật DHLaw
Điện thoại
0909 854 850
Địa chỉ
185 Nguyễn Văn Thương (D1 cũ), Phường 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM.
Nội dung chi tiết

Mua bán nhà đất là một trong những giao dịch mà bạn cần phải cẩn trọng để tránh các rủi ro về sau. Vì sao lại vậy? Bởi giá trị của thửa đất, căn nhà rất lớn, nếu không cẩn trọng xem xét về giấy tờ, thì khả năng bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản là cao. Thực tế hiện nay đã xuất hiện các hình thức lừa đảo này. Để phòng tránh, bạn nên thực hiện giao dịch, mua bán tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc liên hệ nhờ luật sư tư vấn thêm về vấn đề này. Về thủ tục mua bán nhà đất, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.

 

 

1. Điều kiện để thực hiện thủ tục mua bán nhà đất

 

- Đất có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất;

 

- Nhà đất không có tranh chấp;

 

- Nhà đất còn trong thời hạn sử dụng

 

2. Thủ tục mua bán nhà đất

 

Bước 1: Lập hợp đồng mua bán, công chứng hơp đồng này tại văn phòng công chứng trên địa bàn.

 

Bước 2: Bên mua hoặc bên bán nộp hồ sơ tại Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất của UBND cấp quận/huyện. Trường hợp, nhà ở gắn với quyền sử dụng đất thì trong hồ sơ có gửi kèm bản vẽ sơ đồ diện tích đất, nhà ở đã được thẩm tra bởi UBND cấp tỉnh.

 

Bước 3: Căn cứ vào hồ sơ nộp tại văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất, họ sẽ tiến hành kiểm tra, so sánh với thực tế và gửi thông tin cho cơ quan thuế để xác định những nghĩa vụ tài chính theo quy định của pháp luật hiện hành.

 

Bước 4: Khi nhận được thông tin từ cơ quan thuế, cơ quan quản lý đất đai sẽ gửi thông báo nộp thuế để chủ nhà thực hiện nghĩa vụ nộp thuế của mình.

 

Bước 5: Bước cuối cùng trong thủ tục mua bán nhà đất là người nắm quyền chủ sở hữu mảnh đất phải nộp biên lai thu thuế, lệ phí trước bạ cho cơ quan quản lý đất ở để nhận GCN quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở.

 

3. Liên hệ tư vấn miễn phí

 

Trên đây là một vài thông tin cơ bản về thủ tục mua bán nhà đất mà DHLaw cung cấp. Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ tới luật sư tư vấn nhà đất công ty luật DHLaw để nhận được tư vấn miễn phí.

 

Bộ phận Tư vấn Luật Đất đai DHLaw.

Add: 185 Nguyễn Văn Thương (D1 cũ), Phường 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM.

Tell: 028 66 826 954

Hotline: 0909 854 850

Email: contact@dhlaw.com.vn

 

 

Tin đăng cùng chuyên mục