Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản » Khác

TÌM KIẾM
Khác

các loại rau dể trồngtrên sân thượng sân thượng tphcm

Thông tin mua bán
Mã tin
V111740
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
11/09/2017
Hết hạn
11/09/2018
Xem :
564
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Bình Thạnh » TP.HCM
Loại tin đăng
Cần bán
Họ tên
nguyen hoang anh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Giàn trồng rau sân thượng ở hồ chí minh thích hợp trồng các loại rau sau đây:
Rau họ cải

Các họ rau nhà cải có chứa rất nhiều vitamin, và vào mỗi mùa trong năm đều có các loại cải phù hợp để trồng. Bởi vậy, rau cải luôn được nhiều hộ gia đình thành thị lựa là sự lựa chọn để canh tác trong thùng xốp.

Nếu trồng cải bằng cây nên đào các hố cách nhau 20 – 30 cm, mỗi hố sâu từ 10 – 15 cm. Cho vào mỗi hốc một nắm phân chuồng ủ hoai hoai hoặc phân trùn quế, phân vi sinh. Mỗi thùng xốp trồng từ 4 – 6 cây cải vào các hốc
Nếu gieo hạt cần ngâm hạt trong nước 2 sôi 3 lạnh (khoảng 40 độ C) trong 2-5h.

Vớt ra rửa sạch, để ráo nước rồi đem gieo vào bầu hoặc trực tiếp lên đất đã chuẩn bị sẵn. Sau vài ngày hạt sẽ nẩy mầm.

Trước khi gieo trồng cải, bạn nên chú ý làm kỹ đất, tơi xốp, bón lót vôi để diệt được mầm bệnh. Sau khi trồng phải tưới nước ngay, mỗi ngày bạn nên tưới nước một đến hai lần, có thể tưới trực tiếp vào gốc cho tới khi cây bén rễ, sau đó chỉ tưới khi thấy đất thiếu ẩm. Lưu ý, thùng xốp trồng cây phải thoát nước tốt.

Rau muống

Bởi đặc tính dễ nảy mầm, dễ sinh trưởng và phát triển nên rau muống được trồng nhiều trong thùng xốp. Các dụng cụ trồng rau muống trong thùng xốp gồm: khay xốp, xơ dừa ủ đã xử lý vi sinh, đất dinh dưỡng, hạt giống rau muống.

Sau khi rau được trồng trong thùng xốp, cần thường xuyên dùng bình phun nước cho đất trồng, đảm bảo cho đất luôn đủ ẩm. Chỉ sau khoảng 40 – 50 ngày gieo trồng, rau đạt ở độ cao khoảng 35-40 cm là lúc thu hoạch được. Sau khi thu hoạch lần 1 cho bón phân bổ sung khoảng 20 - 25 ngày sau là thu hoạch lần 2. Nếu chăm sóc cây rau muống tốt và đầy đủ dinh dưỡng thì có thể thu hoạch 5 - 6 đợt.
Rau mùng tơi

Món ăn chế biến từ rau mùng tơi giúp giải nhiệt, làm thanh mát cơ thể trong những ngày hè oi bức. Hơn nữa, loại rau này rất dễ trồng, dễ chăm bón nên được trồng phổ biến ở nhiều gia đình.

Mồng tơi là loại cây ưa sáng nên bạn có thể chọn mảnh đất sát tường ngoài có nhiều ánh nắng chiếu thường xuyên. Với nhà đô thị, có thể trồng mồng tơi trong chậu nhựa, khay xốp trên ban công hoặc sân thượng.

Khi cây rau có 3-4 lá to thì có thể tiến hành tỉa lá để ăn. Sau mỗi lần thu hoạch, rau mồng tơi đều cần bổ sung 1 lớp đất dinh dưỡng và bón thêm phân bò loại mục đã qua xử lý.

Các loại rau thơm

Rau thơm (rau gia vị), là rau ăn thêm cùng với các loại rau và thức ăn khác để hấp dẫn khẩu vị người ăn. Trong rau thơm còn có chất kháng sinh thực vật có tác dụng kìm hãm sự phát triển của nhiều loại vi trùng gây bệnh.
Bạn có thể gieo các loại rau thơm như tía tô, kinh giới, thì là, húng quế, húng chó trên bề mặt mỗi khay khoảng 0,5-1g hạt giống, phủ lên trên một lớp đất mỏng 0,5cm rồi tưới nước, giữ ẩm, sau 7-10 ngày hạt sẽ nẩy mầm. Các loại rau thơm như: húng quế, húng chó, tía tô, kinh giới… khi được 20-30 ngày tuổi có thể bấng trồng ra các chậu riêng.

Khi trồng cần tưới nước thường xuyên cho rau, không tưới khi trời đang nắng nóng. Nên dùng các loại bình phun có tia nhỏ, mịn để tránh làm rau bị dập lá.

giàn trồng rau sân thượng tại hcm thích hợp trồng rau dây leo như: 

Các loại cây họ cây leo

Bầu, bí, mướp, dưa leo, đậu rồng, mướp nhật, mướp đắng, đậu đũa… đều là những loại cây họ cây leo được trồng bằng hạt và cần giàn để leo. Dù vậy, các loại cây họ này đều dễ dàng trồng và có thời gia sinh trưởng ngắn.
Các loại cây họ đậu như đậu đũa, đậu cô ve, đậu hà lan, đậu xanh, đậu đen, đậu nành,... chỉ mất khoảng 2 tháng kể từ lúc ươm hạt đã có thể cho thu hoạch.
Với bầu - bí - mướp … là các loại cây ưa nhiệt độ cao và cần nhiều khoảng không, thoáng, rộng, và nhiều ánh sáng để sinh trưởng. Cây sẽ cần rất nhiều dinh dưỡng và nước trong quá trình sinh trưởng và đơm hoa kết trái. Do vậy chậu trồng phải đủ lớn và chứa được nhiều nước. Nếu cây thiếu nước quả sẽ kém, quả chưa nở hoa đã thui. .
để được tư vấn, thiết kế, thi công lắp đặt, chăm sóc vườn rau sân thượng hãy liên hệ hotline: 0936.264035
chúc các bạn thành công!.

Tin đăng cùng chuyên mục