Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản » Khác

TÌM KIẾM
Khác

trồng cải ngọt trên sân thượng tại hcm

Thông tin mua bán
Mã tin
V111412
Giá
100.000 VNĐ
Ngày đăng
08/09/2017
Hết hạn
08/09/2018
Xem :
501
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Bình Thạnh » TP.HCM
Loại tin đăng
Cần bán
Họ tên
nguyen hoang anh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Cải ngọt theo đông y đánh giá có tính ôn hòa, lợi trường vị, làm đỡ tức ngực, tiêu thực hạ khí…Cải ngọt có thể trồng quanh năm, nhưng để cải ngọt cho năng suất cao bạn nên trồng vào mùa khô. Còn nếu trồng vào mùa mưa thì bạn phải làm giàn che chắn và thường xuyên theo dõi sâu hại cho cây.

Với cách trồng rau cải ngọt dưới đây bạn có thể tự mình chủ động trong việc tự tạo ra nguồn rau xanh ngay tại nhà cho gia đình mình.

1.Chuẩn bị đất và chậu trồng

- Với những gia đình có không gian rộng thì có thể trồng ra ngoài những mảnh đất nhỏ, còn đối với những không gian hẹp thì bạn có thể tận dụng khoảng không gian trên sân thượng để trồng trong những chậu or thùng xốp.

 Nếu trong gia đình bạn chưa có những vật dụng để trồng thì hãy đến ivila chúng tôi cung cấp đầy đủ từ giàn trồng thông minh, đất trồng, hạt giống… Với chất lượng và giá rẻ trên thị trường hiện nay.

2. Xử lý hạt giống

- Với cách trồng rau cải ngọt trong thùng xốp hay ngoài đất thì việc xử lý hạt giống là điều cần thiết để có thể rút ngắn thời gian và đảm bảo sự nảy mầm của hạt giống.

- Do vỏ hạt cải ngọt khá cứng nên thường phải ngâm nước để giúp vỏ mau nứt và thời gian nảy mầm nhanh. Tốt nhất là bạn nên ngâm hạt giống từ 4h-6h trong môi trường nước ấm (pha 2 sôi 3 nguội)

- Sau khi ngâm xong, bạn rửa sạch hạt rồi để ráo trong rổ 8h, đặt rổ nơi thoáng mát và tối . Trong quá trình để ráo bạn nên xốc hạt để hạt khô ráo đều. Trải qua thời gian tám tiếng là hạt của bạn sẽ nứt ra, nhú nanh trắng là bạn có thể gieo hạt được rồi

3.Chăm sóc

- Để có được cách trồng rau cải ngọt tại nhà đạt hiệu quả cao chúng ta nên chú ý tới cách chăm sóc để cây phát triển một cách tốt nhất.

- Đầu tiên bạn nên chú ý đến độ dày (10cm) của lớp giá thể dinh dưỡng, vì thân cải ngọt cũng khá to nếu lớp giá thể mỏng quá thì cây không bám chặt được giá thể, giảm khả năng rễ cây hút nước và khoáng chất. Thêm một lý do nữa là cây sẽ dễ bị đổ đấy nhé, xây nền không vững thì càng lên cao, càng dễ đổ.

- Bạn có thể gieo theo kiểu tra hạt trên nương, đào lỗ cách nhau 5cm, để khi cây của bạn lớn lên có thể thoải mái sinh trưởng. Mỗi lỗ bạn cho từ 2-3 hạt vào. Sau đó dùng bình xịt nhựa tưới phun sương để làm ẩm và mềm đất. Bạn nên dùng một tấm bìa đậy lại nhưng bạn nên lưu ý chừa khoảng hở nhỏ cho không khí lưu thông tránh nấm mốc phát triển gây hại cho cây.

- Cải ngọt là cây ngắn ngày, lại rất “háo nước”, do vậy khi trồng rau sạch này ở nhà bạn cần phải giữ ẩm thường xuyên. Tốt nhất là sau khi trồng, bạn nên thường xuyên tưới cây mỗi ngày một đến hai lần. Hoặc nhiều hơn nếu bề mặt đất trồng bị khô.

- Để đảm bảo chất dinh dưỡng cho cây phát triển bạn nên kết hợp bón phân bón lá một lần một tuần để bổ sung các vi chất khác cho cây rau phát triển tốt, lưu ý bạn nên bón phân vào lúc chiều mát khi nắng đã tắt, thời điểm 5-6h chiều là tốt nhất.

- Nếu phát hiện rau cải đang trong quá trình phát triển mà có sâu bệnh bạn có thể giả nhuyễn tỏi và ớt, chắt lấy nước pha với nước vo gạo rồi phun xịt lên cây rau để phòng trừ. Bí quyết này bạn có thể thử vì rất hiệu quả mà còn an toàn nữa, bạn nên phun vào lúc tối khi mát trời, lúc này là thời điểm sâu hoạt động mạnh sẽ đạt hiệu quả cao nhất.

4.thu hoạch

- Sau 30-35 ngày là bạn có thể thu hoạch. Bạn có thể thu hoạch liên tục trong vòng 1-2 tháng thường xuyên nếu cứ hái dần các lá lớn, chừa lại đọt để cây tiếp tục phát triển. Bạn nên lưu ý điều này! Sau mỗi lần thu hoạch lá, bạn lại bổ sung đạm ngay cho cây hồi sức.

Với cách trồng rau cải ngọt tại nhà là bạn đã luôn có cho bữa ăn gia đình mình một món rau xanh an toàn và đảm bảo sức khỏe cho toàn thể gia đình.

Để được tư vấn và hỗ trợ trồng rau trên sân thượng giá rẻ tại hcm hãy liên hệ với chúng tôi: https://rauxanhviet.com/huong-dan-cach-trong-rau-sach-tai-nha/

Tin đăng cùng chuyên mục