Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Khác

TÌM KIẾM
Khác

5 cách bán hàng Shopee hiệu quả cho người mới kinh doanh

Thông tin mua bán
Mã tin
V297193
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
13/09/2019
Hết hạn
12/09/2020
Xem :
162
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Phạm Hùng
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Một trong những xu hướng [b]kinh doanh online[/b] được ưa chuộng hiện nay đó chính là [b]bán hàng Shopee hiệu quả[/b]. Rất nhiều tính năng hỗ trợ cả người dùng lẫn người bán đã khiến số lượng người dùng Shopee ngày càng tăng nhanh. Tuy nhiên, không phải ai [b]kinh doanh qua shopee[/b] cũng thành công. Nhiều người cũng tạo tài khoản shopee, đăng sản phẩm nhưng cả tháng chẳng bán được gì. Vậy lý do tại sao? Làm thế nào để bán hàng trên Shopee hiệu quả. Dưới đây là 5 bí quyết vàng giúp bạn kinh doanh hiệu quả trên sàn thương mại Shopee.
 
[b]1. Lựa chọn sản phẩm kinh doanh phù hợp
[/b][b]Bạn có thể chia sản phẩm thành 2 loại:
-[/b] Sản phẩm phổ thông: đó là những sản phẩm thông dụng, bất kỳ ai cũng có nhu cầu sử dụng như thời trang, gia dụng… Bạn nên nghiên cứu và lựa chọn những mặt hàng có nhu cầu sử dụng quanh năm để đảm bảo lượng khách hàng. Tuy nhiên, đó cũng là một bài toán khó cho những người mới bắt đầu [b]khởi nghiệp kinh doanh[/b], bởi đã có rất nhiều người cũng đang kinh doanh mặt hàng bạn định bán. Điều đó dẫn đến bạn sẽ có rất nhiều đối thủ cạnh tranh, đặc biệt là cạnh tranh về giá. Vậy làm thế nào để giá giảm mà chất lượng sản phẩm vẫn đảm bảo? Bạn sẽ cần một số vốn lớn để ôm hàng và bán với giá tốt, lãi ít nhưng số lượng sản phẩm bán ra nhiều mà vẫn đảm bảo lợi nhuận.
 
- Sản phẩm ngách: Là những sản phẩm ít người bán, ít cạnh tranh về giá, những sản phẩm “độc và lạ”. Những sản phẩm này chỉ tập trung vào một đối tượng cụ thể, ví dụ như thời trang cho người quá cỡ, đồ làm bánh handmade…. Với những mặt hàng này, bạn không cần nhập số lượng nhiều. Tuy nhiên, để [b]kinh doanh trên shopee thành công[/b], bạn cần phải hiểu rõ về sản phẩm của mình, đồng thời hiểu rõ về đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.
 
[b]2. Hình ảnh đẹp, mô tả hấp dẫn
[/b]Muốn thu hút được khách hàng tiềm năng, điều đầu tiên ảnh sản phẩm phải đẹp. Khi tải ảnh lên Shopee, bạn nên chọn những ảnh có độ phân giải cao. Đặc biệt, ngoài ảnh sản phẩm, bạn nên đăng thêm ảnh Feedback của khách hàng (nếu có) để tăng độ tin cậy cho người mua.
 
[b]Hình ảnh đẹp, bắt mắt để thu hút khách hàng
[/b]
Có ảnh đẹp rồi thì đừng quên chú ý để nội dung mô tả. Không cần quá dài dòng văn vẻ, ngắn gọn thôi nhưng cần xúc tích, dễ hiểu. Hãy chọn những từ ngữ “đắt” nhất và sát nhất với sản phẩm và tính năng của sản phẩm để tạo sức hút đối với người mua.
 
[b]3. Kích cầu bằng khuyến mại
[/b]Tâm lý chung của người Việt Nam rất thích khuyến mại, thích giảm giá hoặc tặng quà. Nên thực hiện nhiều [b]chương trình khuyến[/b] mại đan xen, và nhớ hãy theo dõi hiệu ứng của từng chương trình, để lọc ra những chương trình thực sự hiệu quả.
 
Tuy nhiên, bạn cần đặc biệt lưu ý, khuyến mại chỉ là một chiêu để dụ khách hàng tại một thời điểm nhất định, do đó đừng quá lạm dụng vào[b] chương trình khuyến mại,[/b] mà vẫn phải tập trung vào chất lượng sản phẩm, để duy trì lượng khách ổn định lâu dài.
 
[b]4. Tạo uy tín thương hiệu
[/b]Làm thế nào để mọi người biết đến thương hiệu của mình?
 
Rất đơn giản, hay lấy link Shopee của bạn, nhờ bạn bè và người thân chia sẻ thật nhiều trên các trang xã hội khác. Đó cũng là một trong những cách được nhiều người sử dụng hiện nay.
 
5. Cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt.
Dù là bán hàng trực tiếp hay bán hàng online, thì khách hàng vẫn luôn là thượng đế. Hãy nói chuyện với khách bằng một thái độ lịch sự, thân thiện và có trách nhiệm. Thể hiện rõ ràng nhất là vận chuyển miễn phí, hoặc làm thẻ tích điểm…. hay đơn giản là giải quyết các thắc mắc của khách qua tính năng chat tự động. Như vậy, khách hàng của bạn
 
sẽ cảm thấy được quan tâm, cũng như yên tâm khi lựa chọn sử dụng [b]sản phẩm bạn kinh doanh[/b]. Chắc chắn, lần sau họ sẽ quay lại với bạn, không những thế còn giới thiệu cho bạn bè của họ để được hưởng dịch vụ hậu mãi tốt. Trên đây là 5 bí quyết giúp bạn bán hàng Shopee hiệu quả. Hãy nhớ bỏ túi và áp dụng ngay hôm nay để tăng doanh số nhé!
Các bạn có thể tham khảo thêm những bí kíp kinh doanh online hiệu quả hơn nữa tại : http://phan-mem-quan-ly-ban-hang.com/kinh-doanh-online.html
Tin đăng cùng chuyên mục