Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Khác

TÌM KIẾM
Khác

5 quảng cáo phổ biến hiện nay trên Facebook ban cần biết

Thông tin mua bán
Mã tin
V299771
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
25/09/2019
Hết hạn
24/09/2020
Xem :
165
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Phạm Hùng
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Tính đến thời điểm hiện tại, Facebook vẫn là một trong những kênh chính và hiệu quả nhất để tiếp cận đến các khách hàng mục tiêu. Với lượng truy cập vô cùng lớn như hiện nay, đây đích thị là mảnh đất vàng khai thác và mở rộng thị trường. Dưới đây là 5 hình thức quảng cáo trên Facebook mà bạn có thể tham khảo.
 
Tại sao nên chạy ads trên Facebook? 
Thứ nhất bạn sẽ tiếp cận được khách hàng dễ dàng, tự nhiên. Thứ hai, số lượng người dùng khổng lồ, mọi thành phần, lứa tuổi trên Facebook. Thứ ba, bạn có thể giao tiếp, trao đổi với khách hàng thuận tiện, nhanh chóng.
 
Các loại hình chạy quảng cáo trên Facebook
Quảng cáo cho bài viết
Đây là một trong những hình thức chạy ads phổ biến nhất. Với cách thức quảng cáo này, bạn vừa có thể chạy tiếp cận, chạy tương tác, chạy video tăng view nếu sản phẩm nội dung, hình ảnh, video minh họa của bạn hấp dẫn, sáng tạo. Điều kiện cần là bài viết phải thật sống động, cuốn hút về cả text lẫn hình. Điều kiện đủ là chọn quảng cáo bài viết, cài đặt đúng đối tượng mục tiêu, chi phí hợp lý.
 
Ưu điểm: Hình thức này giúp bạn quảng cáo được cả video và hình ảnh của sản phẩm. Chính vì hiển thị trực tiếp trên newfeed nên thật dễ tiếp cận và hiển thị tự nhiên đối với người xem.

 

Quảng cáo ở vị trí cột bên phải
Tiêu chuẩn để chuẩn bị hình thức quảng cáo này bao gồm:
File ảnh bạn tải lên ở quảng cáo có kích thước tối đa là 1200x628 pixel
Dòng tiêu đề in đâm, tối đa chỉ 25 ký tự
Nội dung mô tả quảng cáo: 30 ký tự, do vậy cần chau chuốt, chọn lọc ngôn từ phù hợp nhất
Quảng cáo sẽ xuất hiện vị trí như hình trên, cũng được coi là 1 trong những hình thức chạy ads phổ biến hiện nay vì ưu điểm lớn nhất là không bị “trôi bài” khi bạn lướt newfeed. Tuy nhiên, chính điều này cũng là một cản trở cho quảng cáo, người xem sẽ chỉ để ý đến nội dung bài viết trên các trang họ theo dõi trên newfeed mà ít chú ý sang góc bên phải. Ngoài ra, khách hàng cũng dễ “phát hiện” ra đây là hình thức quảng cáo nên cũng cân nhắc hơn khi click vào xem. Chính vì vậy, chi phí cho loại hình quảng cáo ở vị trí cột bên phải không cao.
 
Quảng cáo trực tiếp trên Newfeed
Là hình thức thêm một đường link (tương tự quảng cáo ở vị trí cột bên phải như trên). Tuy nhiên, vị trí của nó không phải góc màn hình mà trực tiếp xuất hiện trên bảng tin, loại bỏ nhược điểm của loại hình hiển thị ở phía bên phải.
 
Ưu điểm: Vị trí dễ nhìn, tự nhiên, không bị giới hạn kích thước, có sẽ nút tiện ích thích trang để click vào theo dõi. 
 
Nhược điểm: Mang lại nhiều lợi ích nên chi phí hình thức này hơi cao. Vậy nên, tùy vào từng mục đích, sản phẩm, ngân sách bỏ ra, hãy cân nhắc khi lựa chọn quảng cáo này nhé!
 
Quảng cáo Multi-Product
Một loại hình quảng cáo hoàn toàn mới được cập nhật gần đây. Quảng cáo Multi-Product cho phép đưa ra đối ta 5 hình ảnh trong 1 lần hiển thị. Bạn có thể chọn lọc những hình ảnh ấn tượng nhất, đẹp nhất, thể hiện các góc độ khác nhau hoặc các sản phẩm khác nhau trên một bài quảng cáo.
 
Cách hiển thị quảng cáo này thật sự có ích cho các bạn bán hàng sản phẩm. Thay vì chỉ hiển thị 1 hình ảnh, giờ đây các bạn có thể đưa ra cùng lúc 5 lựa chọn khác nhau trong một bài post, giúp tiếp cận được nhiều sản phẩm hơn trong 1 lần tương tác.
 
Ưu điểm rõ rệt là loại quảng cáo này mang lại lượng view, lượng like tăng đột biến, tăng cơ hội bạn bán được nhiều sản phẩm cùng lúc hơn. Tuy nhiên, lưu ý khi cài đặt loại hình này, bạn hãy để một dòng nhỏ mô tả đặc điểm nổi trội dưới từng ảnh sản phẩm để khách hàng có thể dễ dàng nắm bắt hơn.
 
Quảng cáo tạo sự kiện
Trong trường hợp bạn sắp có một sự kiện chương trình nào đây thì đây là một hình thức chạy ads vô cùng phù hợp, giúp mọi người biết đến và đăng ký tham gia sự kiện của bạn. Quảng cáo này còn có sẵn nút tương tác “tham gia” để mọi người click vào tham dự. Nhưng quan trọng là bạn hãy xác định rõ ràng mục tiêu hướng đến là ai (về độ tuổi, giới tính, khu vực) nhé, vì tùy từng nội dung sự kiện sẽ có những nhóm người đến tham dự khác nhau.
 
Trên đây là 5 hình thức quảng cáo phổ biến trên Facebook hiện nay. Tùy thuộc vào mục đích, sản phẩm dịch vụ, đối tượng, ngân sách… mà bạn có thể lựa chọn phương thức phù hợp.
 
Tuy nhiên hãy lưu ý rằng, quảng cáo chỉ có thể tiếp cận được khách hàng, còn việc chốt đơn hàng vẫn cần rất nhiều yếu tố khác liên quan nữa. Chúc các bạn lựa chọn hình thức chạy ads phù hợp và quảng cáo Facebook thành công!

Các bạn có thể tham khảo những kinh nghiệm maketing online hiệu quả cho bạn tại : http://phan-mem-quan-ly-ban-hang.com/facebook-marketing.html

Tin đăng cùng chuyên mục