Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Bạn cần biết điều gì khi có quyết định bảo dưỡng xe máy

Thông tin mua bán
Mã tin
V120032
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
07/11/2017
Hết hạn
07/11/2018
Xem :
583
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
vu huu tri
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Hiện nay việc mua cho mình một chiếc xe máy không còn là điều quá xa vời đối với mọi người . Xe máy ngày nay là một phương tiện nhiều nhất ở Việt Nam , với thị trường có nhu cầu cao về xe máy , những công ty nước ngoài liên tục đem ra các mẫu xe mới . Việc tìm được một chiếc xe máy ưng ý và hữu ích nhất rất quan trọng . Trước khi tìm mua xe mọi người thường xem ngày mua xe máy hợp tuổi thì sau khi sắm xe thì tài lộc,may mắn và đặc biệt là bảo vệ tính mạng cho người chủ của chiếc xe .

 

Sau khi đã mua được xe thì việc bảo hành cái xe của mình là một điều rất quan trọng , nếu không để tâm đến cái xe thì rất có thể xe hỏng và sẽ gây ra tai nạn cho bạn.

Sau đây là một số cách kiểm tra xe đơn giản nhất . Xin mời bạn tìm hiểu :

 

1.Khi nào thì bạn cần chăm sóc chiếc xe của mình

 

Chăm sóc xe không phải là chuyện khó,chỉ cần bạn chú ý và dành một chút thời gian quan tâm đến nó . Các cụ có câu “ phòng bệnh hơn chữa bệnh” xe máy cũng vậy , nếu bạn chăm sóc nó tốt thì sẽ hạn chế được các rủi ro và hỏng hóc . Với đa số mọi người xe không những là chiếc xe mà xe còn là người bạn đồng hành trên những con đường . Vậy nên hãy chăm sóc cho nó như một thành viên trong gia đình của mình .

 

Do đó bạn nên thường xuyên đưa chiếc xe của mình đi bảo dưỡng , thường khoảng 3 tháng bạn nên mang đi bảo hành 1 lần . Trong khi sử dụng xe nếu bạn phát hiện chiếc xe có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào thì hãy đem nó đi kiểm tra để tránh gặp phải những tình huống xấu .

 

==>Nếu sau khi tậu xe máy bạn ăn lên làm gia,muốn mua một chiếc xe hơi thì bạn có thể tìm hiểu xem ngày mua xe ô tô theo tuổi nó cũng sẽ vô cùng hữu ích cho bạn

 

2.Mẹo để bạn nhận biết xe máy cần bảo dưỡng

 

Điều đầu tiên , bạn nên quan tâm đến lốp xe , bởi lốp mòn ,quá non , quá căng đều không tốt . Lốp mòn sẽ gây rung lắc và dễ bị thủng khi di chuyển . Lốp quá căng thì có thể gây nổ lốp . Còn lốp quá non sẽ giảm bớt khả năng bám đường, ảnh hưởng tới vành xe và xăm xe .

 

Tiếp đến nên chọn những loại lốp có gân trên bề mặt lốp sâu và rộng . Điều này sẽ làm xe bám đường tốt . Hiện nay ở trên thị trường có rất đa dạng những công ty sản xuất lốp xe để bạn tha hồ chọn lựa .

 

Sau đó bạn nên sắm sẵn một bộ dụng cụ để tự vá xe của mình trong trường hợp không tìm thấy quán sửa xe .

 

Cuối cùng bạn hãy chú ý động cơ của chiếc xe . Động cơ được ví như trái tim của toàn chiếc xe máy . Việc thay dầu nhớt đúng kỳ sẽ giúp động cơ hoạt động trơn tru hơn . Thường nên thay dầu sau khi đi từ 4000 đến 5000 cây số . Điều này sẽ dễ dàng và an toàn nếu bạn giao xe cho một thợ sửa chữa lành nghề hay trung tâm uy tín .

 

Ngoài ra việc thường xuyên rửa xe , căng xích,tra thêm dầu mỡ …. Cũng cần thiết để xe của bạn luôn luôn khỏe mạnh khi vận hành .

 

3.Lưu ý khi đem xe đi bảo dưỡng

 

-Bảo dưỡng toàn bộ xe , xem hết lại những con ốc trên xe để chắc chắn đã đủ chặt và lắp đúng

-Thay thế nhông xích nếu như đã mòn , bôi dầu vào xích để xích hoạt động êm ái hơn

-Kiểm tra bánh xe , cân vành,thay xăm lốp nếu như cần thiết

-Kiểm tra và thay thế phanh cho xe

-Kiểm tra máy xe và các bộ phận liên quan một cách cẩn thận

-Kiểm tra bình điện để có thể cung cấp điện ổn định cho chiếc xe của bạn

 
Tin đăng cùng chuyên mục