Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Bệnh chảy máu chân răng là gì? Có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không?

Thông tin mua bán
Mã tin
V334387
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
03/01/2020
Hết hạn
02/01/2021
Xem :
221
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Phạm Hùng
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Chảy máu chân răng có thể là biểu hiệu đầu của bệnh viêm lợi, viêm lướu, viêm nha chu,… Chảy máu chân răng cần được hỗ trợ điều trị càng sớm càng tốt nếu không sẽ có thể gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng của bạn.

Bệnh chảy máu chân răng là gì?

Chảy máu chân răng hay còn được gọi là chảy máu lợi và triệu chứng có thể thấy rằng các bệnh có tên gọi khác như là viêm quang răng , viêm lợi,…. Tuy nhiên thì những nguyên nhân chảy máu thì sẽ thường gặp rất nhiều nhất là viêm lợi. Bản chất chính của chảy máu là một mảng bám tích tụ và theo viền của lợi. Vùng này là khe hở giữa nướu và răng là một nơi có thể cư trú hoàn hảo của những loại vi khuẩn nguy hiểm gây hại này.

Canh bệnh này thường xuyên xuất hiện khi bạn chăm sóc răng miệng không được đúng cách. Điều này sẽ gây ra những loại vi khuẩn có hại sinh sôi và bắt đầu trú ngụ trên các mảng bám.

Bạn sẽ nhận ra rằng mình bị chảy máu là một cách bất ngờ và ví dụ bằng cách bạn đang cắn quả táo hay đơn giản hơn rất nhiều là dùng chỉ nha khoa. Nhiều người sẽ cho rằng nướu bị chảy máu là một việc bình thường nhưng tuy nhiên thì chảy máu bởi nguyên nhân gì thì bạn cũng nên quan tâm và lưu ý.

Bạn hãy nhớ rằng nướu răng sẽ còn khỏe mạnh sẽ không thể nào dễ dàng bị chảy máu và đặc biệt nướu khỏe sẽ chẳng bao giờ có màu hồng nhạt và trong khi đó thì nếu bị viêm thì sẽ có màu đỏ đậm hoặc mềm và nhạy cảm dễ bị chảy máu và có mùi khó chịu trong miệng.

Xem thêm : Bệnh chảy máu chân răng là gì? Có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không?


Nguyên nhân gây chảy máu chân răng

Sẽ có không ít những nguyên nhân gây ra chảu máu và điều này sẽ còn có thể phụ thuộc vào các bệnh lý hoặc chảy máu chỉ vì những thói quen không tốt khi chăm sóc răng miệng của bạn gây ra và dưới đâu là những nguyên nhân chính gây ra chảy máu chân răng:

Bệnh viêm nướu.
Thói quen dùng chỉ nha khoa.
Bàn chải đánh răng thô và cứng.
Vệ sinh răng miệng kém.
Chế độ dinh dưỡng kém.
Hút thuốc lá quá nhiều.
Tình trạng răng mọc lệch.
Thay đổi nội tiết tố nữ.

Cách chữa trị chảy máu chân răng

Cách có thể chữa trị chỉ cần bạn thay đổi những thói quen xấu trong quá trình chăm sóc răng miệng hàng ngày và tuy nhiên thì quan trọng là khi cần phát hiện chảy máu chân răng thì cần nên đi khám để tránh bị mất răng do chủ quan. Dưới đây là những thói quen cần phải loại bỏ để chữa trị chảy máu chân răng :

Bổ sung chất cần thiết.
Vệ sinh răng miệng đúng cách.
Giảm thiểu căng thẳng.
Từ bỏ thói quen hút thuốc lá.
Sử dụng thuốc điều trị.

 
Tin đăng cùng chuyên mục