Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Biến chứng nghiệm trọng khi răng mọc ngược

Thông tin mua bán
Mã tin
V333296
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
30/12/2019
Hết hạn
29/12/2020
Xem :
249
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Phạm Hùng
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Răng mọc ngược một trong những biến chứng vô cùng nguy hiểm gây mất thẩm mỹ mà còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Bài viết này nha khoa shinbi sẽ chia sẻ cách khắc phục triệt để tình trạng này.

Thế nào là răng mọc ngược

Đây là hiện tượng răng mọc không đúng vị trí, mọc mọc ngược lên phía trên hoặc phía dưới cung hàm. Bình thường, một hàm răng chuẩn các răng sẽ mọc khăng khít với nhau, tạo lên một góc nghiêng giữa hai hàm trên và dưới.

Tuy nhiên, đối với những người bệnh gặp phải tình trạng răng mọc ngược thường sẽ có những biểu hiện như:

Hàm dưới nằm bên ngoài so với hàm trên.

Răng mọc không đúng thế răng, có thể mọc xiên ngược lên trên hoặc đâm sang các phía khác nhau.
Xem thêm : Bọc răng sứ có những loại nào?

Những tác hại mà răng mọc ngược đem lại

Vị trí các răng mọc bị xô lệch, mọc ngược lại so với bình thường đây là tình trạng khá nguy hiểm khi răng mọc lệch lạc có thể làm ảnh hưởng đến người bệnh:

Mất sự cân đối giữa các cung xương hàm, làm khuôn mặt bị biến dạng gây mất thẩm mỹ

Sai lệch khớp cắn là điều chắc chắn bởi hai hàm không được khăng khít với nhau làm ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai và sức khỏe của người bệnh
Ngoài ra, răng mọc ngược còn khiến các răng trên cung hàm không được đều tạo lên những điểm hở tạo điều kiện lí tưởng cho thức ăn thừa tích tụ. Điều này rất dễ làm người bệnh mắc phải một số bệnh lí về răng miệng nhất là: sâu răng, viêm vùng nướu, viêm nha chu….
Răng mọc bị ngược có thể đâm vào phần mô mềm như môi, lưỡi, nướu…gây chảy máu làm tổn thương đến khoang miệng.
Có khá nhiều trường hợp đặc biệt răng mọc ngược đâm thẳng lên khoang mũi khiến người bệnh đối mặt với một số bệnh lí về đường hô hấp khác.
Khi khoang mũi hay đường hô hấp bị ảnh hưởng chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng đến vùng mắt, gây phù nề ổ mắt nặng có thể khiến người bệnh bị mù.
Có thể nói những biến chứng mà răng mọc ngược đem lại làm ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe răng miệng và cơ thể. Chính vì vậy, khi người bệnh có dấu hiệu này cần đến cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám cũng như có những biện pháp xử lí kịp thời.

Cách khắc phục tình trạng răng mọc ngược hiệu quả

Điều này cần dựa trên tình trạng bệnh lí mà người bệnh đang gặp phải mới đưa ra được phương án điều trị cụ thể. Tuy nhiên, dưới đây là những phương pháp thường được bác sĩ áp dụng để khắc phục tình trạng này:

Chỉnh nha

Đây là cách khắc phục được bác sĩ áp dụng nhiều nhất với trường hợp răng mọc ngược nhất là những người có cung hàm dưới mọc ngược lên bên ngoài của cung hàm trên. Bác sĩ sẽ tác động lên các dụng khí dây cung mắc cài gắn trên thân răng nhằm đưa răng và cung hàm về vị trí đúng.

Nếu người bệnh có hàm dưới chìa ra phía ngoài quá nhiều mà không phải do răng mà do cấu trúc xương hàm, thì việc tiến hành phẫu thuật cắt xương hàm là điều rất cần, bởi chỉ như vậy mới có thể giải quyết triệt để tình trạng này.

Phục hình răng giả và nhổ răng

Một số trường hợp bệnh nhân chỉ có 1 chiếc răng bị mọc ngược lên phía trên cung hàm. Khi đó bác sĩ sẽ có chỉ định nhổ bỏ chiếc răng này đi nhằm ngăn ngừa những biến chứng không tốt mà nó gây ra.

Sau khi đã tiến hành loại bỏ chiếc răng này, để bảo đảm và duy trì chức năng ăn nhai cũng như thẩm mỹ của cung hàm tránh tình trạng tiêu ổ xương răng, người bệnh cũng nên tiến hành phục hình răng giả bằng kỹ thuật cấy ghép răng Implant.

Khi đó bác sĩ tiến hành tiểu phẫu ghép trụ Implant trực tiếp vào xương hàm để thay thế chân răng đã bị mất. Sau đó phủ một lớp mão sứ có hình dáng kích thước như chiếc răng thật để tạo nên một chiếc răng hoàn chỉnh. Nhưng vẫn cần đảm bảo các chức năng giống như chiếc răng thật đã mất.

Tin đăng cùng chuyên mục