Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Biến chứng nguy hiểm khi nhổ răng khôn bị nhiễm trùng

Thông tin mua bán
Mã tin
V340410
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
07/02/2020
Hết hạn
06/02/2021
Xem :
262
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Phạm Hùng
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Biến chứng nhổ răng khôn bị nhiễm trùng là một biến chứng nguy hiểm khi các dụng cụ nhổ răng khôn đảm bảo được vệ sinh an toàn và cũng có thể do bác sĩ cẩu thả khi tiến hành nhổ răng cho bệnh nhân.

Nguyên nhân nhổ răng khôn bị nhiễm trùng

Nhổ răng khôn sẽ có để lại những vết thương hở trên hàm của bạn và khi những vết thương chưa kịp lành lại thì vi khuẩn sẽ tìm cách xâm nhập và bắt đầu trú ngụ nơi đây sẽ gây ra tình trạng nhiễm trùng. Biến chứng sau khi nhổ răng khôn bị nhiễm trùng có thể xuất phát từ các nguyên nhân sau:

Môi trường nhổ răng không đảm bảo trong quá trình khử trùng phòng khám, từ dụng cụ nha khoa đến ngay cả máy móc không đảm bảo vô trùng khiến nhiều vi khuẩn có hại và bắt đầu lây lan sẽ gây ra viêm nhiễm và có mủ.
Bác sĩ khi nhổ răng cho bạn là một bác sĩ có tay nghề kém và xử lý không tốt cho vết thương của bạn, quy trình nhổ răng không đúng kĩ thuật mà Bộ Y tế đã đề ra và sẽ phát sinh ra các vấn đề nghiêm trọng sau khi nhổ răng.
Việc cần phải chăm sóc răng miệng kĩ lưỡng sau khi nhổ răng chưa tốt và thức ăn còn sót và bám lại tại vị trí nhổ răng mà không hề được làm sạch sẽ tạo điều kiện để vi khuẩn có thể tấn công và gây ra viêm nhiễm nặng.

Xem thêm : Răng khôn khi nào cần phải nhổ bỏ?

Biểu hiện của nhiễm trùng sau khi nhổ răng khôn

Những triệu chứng liên quan đến nhiễm trùng là : chảy máu dài hơn 48 giờ, đau nhức không giảm, hôi miệng,…. Một số trường hợp nhiễm trùng và kéo dài ra tình trạng sốt và thân nhiện cao tăng trên 37 độ C.

Sẽ có 2 dạng nhiễm trùng sau khi nhổ răng khôn :

Viêm ổ răng khôn : tình trạng này là thường xảy ra ngay sau khi nhổ răng khôn từ 2-3 ngày và kéo dài từ 2-3 tuần. Khám hốc răng thấy trống hoặc là có cục máu đông nhưng lấy ra dễ dàng, không mủ, có mùi khó chịu, gây đau đớn dữ dội và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt và cuộc sống thường ngày.

Viêm ổ răng có mủ : So với các viêm ổ răng khô và viêm ổ răng có mủ và gây nên cơn đau ở các mức độ nhẹ. Tuy nhiên thì tình trạng viêm này sẽ xuất hiện thêm các triệu chứng vùng nướu bị sưng và ổ răng có mủ trắng, có thể nổi hạch xung quanh vùng lân cận.

Xem thêm : [Hỏi- Đáp] – Có nên nhổ răng khôn mọc thẳng hay không?

Cần làm gì sau khi nhổ răng khôn bị nhiễm trùng?

Khi xuất hiện các triệu chứng bị nhiễm trùng bạn cần liên hệ ngay với các bác sĩ nha khoa để có thể kiểm tra được hiện tượng nhiễm trùng hay không.

Nếu như bị nhiễm trùng các bác sĩ cần kê đơn thuốc với kháng sinh và trường hợp bị viêm nhiễm ổ răng có mủ các bác sĩ cần tiến hành gây tê và nạo ổ nhiễm trùng để lấy máu mủ và các phần còn sót lại khi nhổ răng.

Đồng thời các bạn sẽ khuyên làm sạch khoang miệng và với cả nước súc miệng và bác sĩ chuyên khoa hoặc là dung dịch nước muối.

Trường hợp đau nhưng sưng tấy các bạn có thể chườm đá vào má bên ngoài để giúp giảm bớt triệu chứng đi.

Cần phải có cơ chế ăn uống phù hợp và tuyệt đối không hút thuốc lá và uống rượu bia.

Tin đăng cùng chuyên mục