Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Cẩm nang dành cho kinh doanh quần áo online

Thông tin mua bán
Mã tin
V296162
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
09/09/2019
Hết hạn
08/09/2020
Xem :
167
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Phạm Hùng
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Kinh doanh quần áo online hiện nay khá phổ biến bởi đây là mặt hàng dễ bán, là nhu cầu thiết yếu hàng ngày của mọi lứa tuổi, mọi ngành nghề. Lượng người bán mặt hàng này hiện nay gầ như đã bão hòa, nhất là việc kinh doanh online nhưng không phải vì thế mà không thể có cửa thành công cho bạn. Nếu như bạn là người có đam mê và sự quyết tâm, ý chí thì hãy cứ mạnh dạn theo đuổi ước mơ của mình nhé. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm bán quần áo online.
 
[b]Những sai lầm rất dễ mắc khải khi kinh doanh quần áo online
[/b]Tham ôm quá nhiều hàng
Nhập nhiều hàng để khách hàng có sự lựa chọn nhiều hay không lo thiếu hàng khi bán chạy. Điều nay là đúng. Tuy nhiên quần áo cũng là mặt hàng theo mùa, cũng có thời hạn nhất định. Nhiều loại mặt hàng bạn không thể áp dụng bán từ năm này qua năm khác, vì vậy khi nhập với số lượng lớn sẽ dẫn đến tồn kho không kiểm soát. Bạn cần nghiên cứu, phân tích thật kỹ lượng khách hàng có thể để nhập số lượng phù hợp.
 
[b]Kinh doanh chạy theo phòng trào, thiếu sự độc đáo riêng của cửa hàng
[/b]Kinh doanh sản phẩm theo phong trào hay gọi là hot trend sẽ mang lại cho bạn lượng khách hàng gần như tức thì nhưng lại không có dấu ấn riêng của sản phẩm nơi bạn để phát triển về sau.
 
Cũng không thể phụ nhận lợi nhuận mà kinh doanh mặt hàng này mang lại, nhưng lợi nhuận chỉ mang tính thời kỳ, và nếu như bạn không tìm hiểu kỹ, khi thị trường cũng sẽ đến lúc bão hòa về sản phẩm hot trend, thì hàng tồn của bạn cũng khó bán được về sau, đây là tính tất yếu của hàng theo thị trường.
 
Hoặc sản phẩm bạn bày bán quá đại trà, tức là đi đâu cũng có thể tìm thấy sản phẩm đó. Chưa chắc bạn đã có chính sách giá tốt hơn những đối thủ cạnh tranh của mình. Hơn nữa, khi bạn là người mới, khách hàng chưa có sự tin tưởng, khi mà khách hàng có thể tìm cũng sản phẩm đó ở một cửa hàng có sự uy tín hơn, dù giá sản phẩm của bạn có thể rẻ hơn nhưng chưa chắc đã nhận được sự quan tâm của khách hàng.
 
Vì vậy, hãy chọn sản phẩm mang cá tính riêng của bạn, có thể cùn chiếc áo phông nhưng bạn tự sáng tạo với các cách mix đồ, cá tính riêng, hay thêm một số phụ kiện để tạo ấn tượng về sản phẩm.
 
[b]Chỉ quan tâm đến bàn hàng mà không quan tâm đến việc chăm sóc khách hàng
[/b]Khách hàng khi mua nhiều lần với nhiều sản phẩm ở nơi bạn nhưng lại không nhận được chính sách ưu đãi gì hơn so với người khác thì liệu họ có thể mãi mãi trung thành với sản phẩm của bạn. Người ta nói 10 đồng tiền công không bằng một đồng tiền thưởng, cũng có thể áp dựng trong tường hợp này khi kinh nghiệm bán quần áo online đang là vấn đề quyết định con đường tiếp theo.
 
Bạn có chương trình giảm giá đặc biệt cho khách hàng thân thiết chắc chắn họ sẽ rất vui, dù có thể số tiền được giảm không nhiều, nhưng đó là tâm lý của khách hàng. Bạn đi mua đồ cũng vậy, được giảm giá so với giá niêm yết chắc chắn tâm lý sẽ rất thoải mái, thúc đẩy bạn đến mau tiếp vào lần sau chứ. 
 
Thái độ phục vụ của nhân viên cũng chính là một yếu tố tác động đến tâm lý khách hàng. Bạn cũng từng đi mua hàng, thái độ nhân viên niềm nở cũng khiến bạn thấy hứng thú hơn, vui vẻ hơn trong việc mua đồ chứ. Vừa lòng khách đến, vừa lòng khách đi thì khách còn quay lại, và dù khách không có nhu cầu về sản phẩm cũng sẽ giới thiệu cho người thân bạn bè tới chỗ bạn.
 
[b]Chiến lược kinh doanh không phù hợp:
[/b]
Chiến lược về giá cả, chiến lược định hướng khách hàng, tiếp cận khách hàng, ngay từ đầu bạn xác định sai thì chắc chắn việc kinh doanh của bạn không thể hiệu quả. Việc tìm hiểu kỹ về đối thủ sẽ giúp bạn tránh được những sai lầm này.
 
[b]Lời khuyên dành cho bạn
[/b]Đối với kinh doanh online thì niềm tin chính là chìa khóa của thành công.
Số lượng hàng nhập hợp lý để tránh bị tồn đọng kho hàng, bị động về vốn.
 Lựa chọn sản phẩm độc đáo với cá tính riêng, đừng vội chạy theo xu thế của thị trường
[b]Biết đưa ra được các chương trình ưu đãi phù hợp
[/b]Ưu đãi phù hợp là biết lựa chọn thời điểm, lựa chọn đối tượng, lựa chọn sản phẩm áp dụng và lựa chọn được cách thức giúp bạn có thể thu hút khách hàng hơn đây là mục tiêu cuối cùng của ưu đãi. Không chi giữ chân khách hàng cũ mà còn mở rộng thêm khách hàng mới tiềm năng.
 
Nhiều cửa hàng áp dụng ưu đãi cả năm trời, đó không gọi là ưu đãi, đó là giảm hẳn giá bán, và với cách này có khi mang hiệu quả ngược lại. Khách hàng tự đặt câu hỏi tại sao lại giảm giá quanh năm, liệu sản phẩm của họ có tốt có đảm bảo nên phải giảm giá để bán được hàng? Và khách hàng quay lưng lại với giảm giá.Chỉ nên áp dụng vào dịp khai trương, dịp lễ hay cuối mùa, thời điểm giao mùa, hay áp dụng vào ngày sinh nhật của khách hàng.
 
[b]Nên sử dụng các công cụ hỗ trợ như phần mềm quản lý bán hàng online
[/b]Phần mềm sẽ giúp bạn quản lý chặt chẽ, tránh thát thoát sản phẩm, đưa ra được các báo cáo về sản lượng bán hàng theo chi tiết sản phẩm để bạn có thể đưa ra được phương hướng xử lý kịp thời. Phần mềm quản lý bán hàng Tuha còn có chức năng trả lời tự động tin nhắn của khách hàng giúp bạn giảm thiểu công việc để có thể tập trung vào các việc khác nữa.
 
Trung bình một tháng mỗi người sống tại thành phố sẽ bỏ ra ít nhất 1 triệu đồng để mua sắm quần áo, con số này có giảm hơn ở các khu vực nông thôn nhưng trên đà phát triển kinh tế hiện nay con số này ngày càng tăng lên, Vì vậy không phải là không có cơ sở cho việc kinh doanh của bạn. Hi vọng bài viết trên đây có hữu ích cho bạn khi lựa chọn kinh nghiệm bán quần áo online các bạn nhé.
Các bạn có thể tham khảo những bí kíp để kinh doanh online hiệu quả tại : http://phan-mem-quan-ly-ban-hang.com/kinh-doanh-online.html
Tin đăng cùng chuyên mục