Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Cách bán hàng trên Shopee hiệu quả cho người mới bắt đầu

Thông tin mua bán
Mã tin
V296015
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
09/09/2019
Hết hạn
08/09/2020
Xem :
221
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Phạm Hùng
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Shopee hiện nay là một trong những kênh bán hàng thương mại điện tử phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay. Mặc dù chỉ mới xuất hiện được gần 03 năm nhưng Shopee đã khẳng định được vị trí đứng của mình trong ngành thương mại điện tử với hơn 10 triệu lượt tải ứng dụng trên appstore.
 
Dù sinh sau đẻ muộn, Shopee chính thức được ra mắt thị trường lần đầu tiên vào ngày 08/08/2016 cùng với hàng loạt sự kiện quảng cáo nhằm thu hút khách hàng thì đến thời điểm này Shopee đã phần nào thành công trên con đường chiếm lĩnh thị trường cùng các ông lớn thương mại điện tử như Lazada, tiki. Nếu bạn muốn kinh doanh thành công sản phẩm với Shopee thì cùng nghiên cứu bài viết dưới đây về cách bán hàng trên shopee hiệu quả.
 
[b]Lựa chọn sản phẩm đăng bán
[/b]
Mặt hàng đang được đăng bán phổ biến trên Shopee hiện nay là mặt hàng thời trang, có thể nói là chiếm chủ đạo trên Shopee. Shopee đã có list sẵn danh mục mặt hàng để bạn lựa chọn để đăng sản phẩm của mình. Lựa chọn sản phẩm theo xu thế hiện nay hay sản phẩm có tính độc quyền, it người bàn sẽ giúp bạn nhanh chóng thành công hơn.
 
[b]Đăng sản phẩm sao cho thu hút được khách hàng
[/b]
Cách bán hàng trên shopee hiệu quả là bài đăng sản phẩm cần chú ý đến cả nội dung và hình ảnh đăng tải. Trên Shopee nội dung mô tả sản phẩm có giới hạn hơn so với bạn đăng bài sản phẩm trên facebook nhưng lượng ký tự như vậy là đủ cho việc mô tả sản phẩm rồi.
 
[b]Về mặt nội dung
[/b]
Trước hết là đặt tên sản phẩm. Đối với sản phẩm bán tại cửa hàng, mã sản phẩm bạn có thể ghi theo STT để tiện theo dõi, tuy nhiên với hàng bán trên Shopee, bạn đặt tên sao cho khách hàng có thể hình dung về sản phẩm một cách nhanh nhất. Hãy đặt tên theo công thức sau: Loại sản phẩm (như quần hay áo,…) + thương hiệu, nhãn hiệu (như zara, F21,…) + mô tả nổi bật của sản phẩm về màu sắc, chất liệu,….
 
Để bán hàng trên shopee hiệu quả hãy mô tả chi tiết từng sản phẩm của bạn. Khi bạn mô tả chi tiết, không những giúp người dùng tìm kiếm từ khóa có thể dễ dàng tìm thấy sản phẩm của bạn mà bạn còn giúp họ biết thêm các thông tin sản phẩm bạn đang cung cấp.
 
Tiếp theo điền mô tả thông tin về sản phẩm. Nhiều người bỏ qua chi tiết này và thường nhập luôn tên sản phẩm vào mô tả. Việc mô tả sản phẩm sẽ giúp cho khách hàng hiểu rõ về sản phẩm của bạn hơn và đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng hơn so với việc đi hỏi lại chủ shop thêm thông tin về sản phẩm. Vì vậy, tất cả các thông tin quan trọng bạn cố gắng mô tả hết nhé.
 
Nhập thông tin sản phẩm vào mục nguồn gốc sản phẩm, thương hiệu sản phẩm để khách hàng có thêm sự tin tưởng vào sản phẩm. Khi bạn không nhập thông tin vào mục này Shopee cũng mặc định là hàng không rõ nguồn gốc và hàng không nhãn hiệu dẫn đến việc sản phẩm của bạn sẽ bị khóa không thể tiếp tục bày bán.
 
Ngoài ra các thông tin như kích thước, cân nặng, chất liệu, bảo hành, chính sách ưu đãi,…cũng là các thông tin bạn cần phải điền nhé.
 
[b]Về hình ảnh của sản phẩm
[/b]
Như mọi kênh bán hàng, hình ảnh về sản phẩm sẽ là yếu tố thu hút khách hàng. Chất lượng hình ảnh đăng tải phải chân thực, sắc nét nhất, với độ phân giải cao nhất. Ảnh về sản phẩm từ mọi hướng, mọi góc cạnh để khách hàng có thể hình dung về sản phẩm thật nhất.
 
Hạn chế đăng tải ảnh không phải là của bạn, ảnh mẫu vì không có độ chân thật về sản phẩm, khiến khách hàng nghi ngờ, e ngại khi quyết định lựa chọn đặt mua. Tốt nhất là sử dụng chính ảnh bạn chụp hay arh feedback của khách hàng mà bạn nhận được, có thể không đẹp lung linh như người mẫu nhưng khách hàng sẽ tin tưởng hơn đó.
 
[b]Cách thức để thu hút hơn khách hàng trên Shopee
[/b]
Chia sẻ tài khoản bán hàng của bạn lên chính trang Facebook cá nhân hay các hội nhóm trên Facebook.
Tận dụng trang thương mại điện tử này để tăng độ phủ lên trang thương mại điện tử kia.
Điểm đặc biệt hơn so với các trang thương mại điện thử khác không có được đó là shopee có tính năng tìm kiếm thông qua hashtag – từ khóa. Khi bạn thêm hashtag cho sản phẩm ở mục mô tả sản phẩm và khách hàng tìm kiếm từ khóa liên quan thì sản phẩm của bạn sẽ được hiện ra. Ví dụ bạn để hashtag là #vayvoannhi #dep, tất cả các từ khóa tìm kiếm của khách hàng có chứa “váy voan nhí” hay chữ “đẹp” thì sản phẩm của bạn đều hiện lên bảng tìm kiếm đó.
Shopee thường xuyên có các chương trình khuyến mại vì vậy bạn cũng nên tích cực tham gia vào để giảm giá cho sản phẩm của mình thu hút được nhiều lượng khách hơn nhé.
Tự tạo đơn hàng cho chính mình để tăng niềm tin đến khách hàng. Số lượng sản phẩm được khách đặt đều hiện rõ trên thông tin sản phẩm. Vì vậy, để tăng niềm tin với khách hàng đôi khi bạn tự đặt mua sản phẩm của mình để tăng lượng tiêu thụ.
 
Shop mall: là một khu mua sắm đặc biệt riêng của shopee dành riêng cho người bán hàng được xác nhận thương hiệu sản phẩm, địa chỉ của shop và để trở thành shop mall bạn mất một khoản phí cho shopee nhưng bù lại shopee sẽ cam kết cho bạn về doanh thu trong tháng và do có sự bảo trợ của shopee nên gian hàng của bạn cũng được lòng tin từ khách hàng hơn.
Chăm sóc khách nhiệt tình để tăng thêm lượng sao đánh giá tốt về sản phẩm, đánh giá tốt về shop tăng niềm tin cho khách hàng.
 
Trên đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn có thể thành công hơn trên kênh bán hàng Shopee đó. Shopee vẫn còn tiếp tục trên đà phát triển, dự kiến trong vài năm tới sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa vì vậy bán hàng trên shopee khá tiềm năng cho bạn, vậy còn chần chừ gì mà bạn không thử chứ. Chúc bạn sớm thành công trên con đường kinh doanh online nhé!
Các bạn có thể tham khảo những bài viết bổ ích hơn nữa để kinh doanh hiệu quả  tại :http://phan-mem-quan-ly-ban-hang.com/kinh-doanh-online.html
Tin đăng cùng chuyên mục