Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Cách để có được đơn hàng đầu tiên khi mới bước chân vào kinh doanh online

Thông tin mua bán
Mã tin
V286323
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
01/08/2019
Hết hạn
31/07/2020
Xem :
283
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Phạm Hùng
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Khi bắt đầu bước chân vào con đường kinh doanh online việc có được những đơn hàng đầu tiên rất quan trọng, ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của bạn. Khi mà mới bước chân vào kinh doanh mà chưa xuất hiện đơn hàng nào sẽ gây tâm lý chán nản, bực bội, áp lực và có thể dẫn đến tâm lý muốn bỏ cuộc.
 
Ngược lại, khi những đơn hàng đầu tiên xuất hiện sẽ kích thích tâm lý, mang lại niềm vui, niềm đam mê, tiếp sức thêm cho sự quyết tâm kinh doanh của bạn. Vì vậy việc tiếp cận khách hàng để có những đơn hàng đầu tiên có yếu tố tâm lý quan trọng.
 
Vậy làm sao để có sự khởi đầu suôn sẻ, thuận lợi cho việc kinh doanh này của bạn? Để có thêm thông tin hữu ích các bạn nghiên cứu cách để có đơn hàng đầu tiên nhé!
 
 
1. Tiếp cận đối tượng khách hàng là người thân, bạn bè đầu tiên
 
Đây là những đối tượng sẽ luôn ủng hộ bạn, sát cánh bên bạn trên còn đương kinh doanh của bạn. Vì vậy hãy tận dụng nguồn khách hàng này thật tốt nhé. Vì là những người thân thiết nhất xung quanh bạn nên bạn cần đảm bảo chất lượng hàng, không quá coi trọng yếu tố lợi nhuận. Đây cũng là cơ hội để tăng thêm mối quan hệ, gắn kết thêm tình thân.
 
Tư vấn sản phẩm một cách nhiệt tình nhất, người thân sẽ cho bạn những bài học kinh nghiệm đầu tiên khi giới thiệu sản phẩm với khách hàng hay giải đáp thắc mắc của khách hàng, và thuyết phục sao cho hiệu quả nhất. Đối với những khách hàng đặc biệt này bạn cũng nên áp dụng các chính sách ưu đãi, vận chuyển tận nơi cho khách hàng nhé.
 
 
2. Tiếp cận khách hàng thông qua các chương tình ưu đãi, giảm giá, mini gameshow
 
Đối với chủ shop mới bước chân vào việc kinh doanh thì đây là cách thu hút sự quan tâm của khách hàng hiệu quả. Chấp nhận việc khởi đầu bán hòa vốn để thu hút khách hàng bằng cách đưa ra các chương tình khuyến mại giảm giá.
 
Nhưng lưu ý, giảm giá không có nghĩa là sử dụng sản phẩm chất lượng không tốt. trong thời điểm đầu, việc tạo lòng tin đối với khách hàng là cực kỳ quan trọng. Để có thể có những đơn hàng đầu tiên thì chất lượng sản phẩm sẽ là yếu tố quyết định.
 
Hơn nữa, việc tạo ra chương trình ưu đãi giúp tăng lượt tương tác với khách hàng, nhiều khách hàng sẽ biết đến bạn, quan tâm đến sản phẩm và việc có những đơn hàng trong thời gian tới là hoàn toàn có khả năng cao.
 
 
3. Tiếp cận khách hàng qua trang mạng xã hội Facebook
 
Với lượng tài khoản khổng lồ thì Facebook là nơi thu hút khách hàng để có được những đơn hàng đầu tiên là rất tiềm năng.
 
Bằng cách tiếp cận khách hàng thông qua trang cá nhân facebook của mình, hay lập trang riêng dành cho shop bán hàng, đăng các bài đăng lên các nhóm chuyên bán hàng để tiếp cận được nhiều khách hàng.
 
Nếu bạn lựa chọn hướng đi đúng thì đây là mỏ vàng trong việc tìm kiếm khách hàng đó. Nhiều nhóm trên facebook có hỗ trợ nhau trong việc tương tác bán hàng để giúp đỡ giữa những người bán với nhau tăng hiệu quả bán hàng chung.
 
 
4. Tìm kiếm đơn hàng qua các kênh bán hàng trên trang trương mại điện tử.
 
Nhiều trang thương mại điện tử thu hút được lượng khách hàng lớn hiện nay như Lazada, Shopee, Sendo,… Việc tạo tài khoản bán hàng trên các trang này cũng khá đơn giản, nếu bạn đang kinh doanh online thì không nên bỏ qua trang này nhé.
 
Với hình ảnh sản phẩm đẹp, mô tả sản phẩm chất lượng sẽ giúp bạn có những đơn hàng đầu tiên từ các kênh bán này này đó.
 
5. Tiếp cận khách hàng bằng việc quảng cáo
 
Việc quảng cáo sẽ tốn của bạn một khoảng chi phí nhưng ngược lại sẽ giúp cho sản phẩm của bạn được tiếp cận đến khách hàng một cách hiệu quả. Dù bạn chọn kênh bán hàng nào, facebook, lazada hay shopee thì các kênh này đều hỗ trợ việc quảng cáo cho sản phẩm của bạn.
 
Việc của bạn là tạo được hình ảnh ấn tượng nhất, content mô tả thu hút nhất, các công cụ quảng cáo sẽ giúp đưa bài viết, hình ảnh của bạn xuất hiện trước mặt khách hàng, tuy nhiên dể có sự quan tâm của khách hàng tới sản phẩm thì hình ảnh bài viết của bạn phải thật chất lượng.
 
Quảng cáo thật sự có hiệu quả, nếu bạn còn nghi ngờ về chất lượng quảng cáo có thể lựa chọn sử dụng các gói quảng cáo nhỏ trước để thử. Việc chạy quảng cáo hoàn toàn giúp tăng cơ hội xuất hiện những đơn hàng đầu tiên dành cho bạn.
Trên đây là 5 cách để có những đơn hàng đầu tiên trong việc kinh doanh online của bạn. Và khi có được đơn hàng đầu tiên, để tránh việc bị mất khách hàng bạn nên sử dụng hỗ trợ ẩn bình luận để tránh đối thủ khác biết có khách hàng đặt sản phẩm của bạn mà nẫng mất tay trên của bạn đó.
 
Phần mềm quản lý bán hàng online Tuha sẽ làm được điều đó giúp bạn, với chi phí rẻ, nhiều tính năng hữu ích cho bạn. Chúc các bạn sớm thành công và sớm có được những đơn hàng đầu tiên trên con đường kinh doanh online nhé!
Tin đăng cùng chuyên mục