Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Cách giặt và bảo quản giày nike hiệu quả mà người mê giày phải biết

Thông tin mua bán
Mã tin
V305878
Giá
350 VNĐ
Ngày đăng
16/10/2019
Hết hạn
15/10/2020
Xem :
271
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
HongVan
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Cách giặt và bảo quản giày nike hiệu quả mà người mê giày phải biết

Các tín đồ yêu giày chắc chắn sẽ mong ước sở hữu những đôi sneaker chất lượng, bền bỉ, độc – lạ…. Tuy nhiên, ngoài việc lựa chọn cho mình một thương hiệu chất để “theo đuổi” – để “mơ ước”, thì việc bảo quản và vệ sinh trong quá trình sử dụng là một trong số những yếu tố quan trọng quyết định độ bền bỉ cho một đôi giày. Đối với chất liệu và công nghệ đỉnh cao và đặc biệt của giày nike thì điều cần thiết là bạn cần phải am hiểu các bước bảo quản và vệ sinh an toàn cho con cưng của mình.

 1) Một số điều cần lưu ý khi bảo quản và vệ sinh giày

– Khi giày bẩn nên dùng vải sạch thấm nước xà bông lau nhẹ nhàng, không dùng bàn chải để chà mạnh, không sử dụng thuốc tẩy để giặt. Nếu bạn không lau vết bẩn ngay, lâu ngày, vết bẩn sẽ ngấm vào vải, lúc đó sẽ không thể nào giặt sạch hoàn toàn được


– Tránh để nước thấm vào giày, nếu giày bị thấm nước, nên nhét giấy báo vào trong giày để nước thấm vào trong giấy. Sau đó, phơi giày nơi khô ráo, không phơi giày trước ánh nắng trực tiếp.

– Khi sử dụng, tránh tiếp xúc đế giày với dầu khí và các loại chất dễ gây hư hỏng giày. Chẳng may giày bị dính, nên rửa ngay bằng nước sạch. Cũng nên tránh để giày tiếp xúc với hóa chất và vật nhọn. Dây giày không nên thắt quá chặt.

 – Trong thời gian dài không mang, nên vệ sinh giày sạch sẽ, lấy miếng lót giày ra, phơi nơi khô thoáng và gói giày lại bằng giấy.

 – Tuyệt đối không được ngâm giày trong nước, xà phòng. Không được giặt giày bằng máy giặt, không đánh giày bằng các loại xi đánh giày da,…

 2) Các bước làm sạch giày Nike 

 
Bước 1: Cởi hết dây giày, tháo miếng lót để giặt riêng.

Bạn cần lau sạch đôi giày, lấy đi phần bụi bẩn khô bám trên đế giày bằng bàn chải lông mềm khô. Ví dụ như bàn chải đánh răng, bàn chải đánh giày,…

Nếu giày dính nhiều bùn đất, bạn nên cạy hết bùn đất khô ra khỏi giày, dũ sạch và phủ hết lớp đất khô cứng này đi. Tránh pha dung dịch giặt lên giày vì nó sẽ hoà tan bùn đất làm cho giày dơ và khó giặt hơn
 

Bước 2: Bạn trộn một hỗn hợp gồm bột giặt và nước ấm tạo thành loại xà phòng nhẹ. Lưu ý bạn chỉ nên sử dụng bột giặt có tính tẩy nhẹ hoặc vừa phải. Nếu kỹ hơn bạn nên dùng dầu gội đầu hoặc sữa tắm để giặt giày. Dầu gội đầu và sữa tắm có độ tẩy thấp, sẽ bảo vệ vải được tốt hơn


Bước 3:

 
- Đối với dây giày: Giặt bình thường bằng cách vò bằng tay, không nên dùng bàn chải sẽ dễ làm hư dây


*** Có 1 cách rất đặc biệt mà cộng đồng chơi giày hướng dẫn cho nhau là, các bạn có thể bỏ dây giày vào 1 cái chai, lọ rồi cho dung dịch giặt vào, lắc mạnh để dây sạch nhằm tránh vò trực tiếp lên dây giày. Cách này dây sẽ không sạch hẳn nhưng sẽ bảo vệ được dây giày tốt hơn 

- Đối với miếng lót: các bạn có thể dùng bàn chải đánh si (lông mềm) hoặc vải mềm thay vì bàn chải giặt đồ để chà nhẹ.


*** Lưu ý rằng miếng lót giặt rất khó trắng sạch như ban đầu vì đây là phần tiếp xúc trực tiếp nhất và thường xuên với bàn chân (không vớ/ có vớ) nên miếng lót sẽ rất dơ và khó giặt trắng.
 

Bước 4: Thấm xà phòng bằng vải mềm, miếng bọt biển, miếng xốp hoặc bàn chải mềm,… để chà sạch các vùng bị bẩn trên giày. Chỉ chà nhẹ nhàng đủ làm sạch phần vết bẩn. 


*** Với những vết bẩn quá dơ, bạn không được chà quá mạnh và quá lâu sẽ làm bạc màu, hư chất liệu. Tuyệt đối không dùng bàn chải giặt đồ, lông bàn chải cưng sẽ tàn phá đôi giày yêu thích của bạn một cách dễ dàng. 

Bước 5: Thấm nước ấm nhiều lần để lau lại cho đến khi nào giày sạch phần xà phòng và các vết bẩn.

 

Bước 6: Giày thể thao Nike cần được phơi ở nhiệt đồ phòng. Bạn không nên phơi dưới nắng gắt hay ngoài trời sẽ làm hư hỏng các chất liệu.

*** Lưu ý: Cách giặt ở trên là gần như phần trong đôi giày không thấm nước, phơi sẽ rất mau khô và bảo vệ chất liệu giày được lâu. 

Do đó, bạn cần giữ cho giày được khô ráo khi sử dụng, tránh dính nước. Thay vớ thường xuyên và dùng Cách khử mùi hôi của giày Nike (click) để tránh phải giặt bên trong lòng giày.

Các bạn nên nhớ rằng, khi giày ngấm hoàn toàn vào trong nước thì độ bền của giày sẽ giảm đi. Lý do là keo gặp nước sẽ bị ảnh hưởng, đồng thời ta bắt buộc phải phơi nắng để phần lòng giày khô hẳn. Keo giày, chất liệu vải - da mà gặp nắng sẽ bị lão hoá dần.

Khi đi, gặp trời mưa, nếu bạn yêu quý đôi giày của mình thì cởi giày ra, đi chân đất, cho giày vào bọc và cất đi. Còn đã lỡ ngâm nước mưa thì các bạn có 2 trường hợp:


 - Giày của các bạn sạch, bên trong không dơ và hôi thì chỉ cần phơi gió cho nó khô đi, dùng khăn khô lau nhiều lần để giày thoát được hết nước ra ngoài (phơi sẽ hơi lâu vì không có nắng, nước chậm bốc hơi)


- Nếu bên trong giày của bạn đang rất hôi do lâu ngày không giặt, không thay vớ.... thì cách tốt nhất lúc này là tổng vệ sinh bằng cách giặt 1 lần từ trong ra ngoài. Sau đó phơi gió hoặc nắng cho độ nóng của nắng khử bớt vi khuẩn gây mùi đi. Sau đó thì yêu quý đôi giày của mình, luôn giữ cho chân khô ráo khi mang giày, thay vớ thường xuyên, cho giày vào kệ khi về nhà, giữ cho giày sạch sẽ và khô ráo trong những ngày mưa gió.


Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của mình, hy vọng bài viết sẽ giúp cho các bạn có thêm kiến thức để bảo vệ đôi giày của mình được tốt hơn. Cách này có thể áp dụng cho các loại giày khác cùng dòng thể thao vẫn có thể được nhé. 

Chúc các bạn nhiều sức khoẻ và niềm vui!

Xem thêm: http://thoitrangtre24h.cf/

Tin đăng cùng chuyên mục