Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Cách khắc phục sai lệch khớp cắn chéo hiệu quả?

Thông tin mua bán
Mã tin
V315650
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
14/11/2019
Hết hạn
13/11/2020
Xem :
201
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Phạm Hùng
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Khớp cắn chéo là một trong những dạng sai lệch khớp cắn gây mất thẩm mỹ khuôn mặt mà còn ảnh hưởng đến chức năng nhai. Vậy khớp cắn chéo là gì? Và phải làm sao khi gặp phải?

Khớp cắn chéo là gì?

Đây là sự sai lệch của hai cung hàm khi mà các răng nằm không cân xứng và xô lệch làm phá vỡ cấu trúc cân đối giữa hai hàm trên và dưới làm ảnh hưởng đến toàn bộ cung hàm.

Mặc dù hai hàm răng không có sự cân đối nhưng lại rất khó có thể phát hiện được. Bởi khi nhìn vào khuôn mặt ở trạng thái bình thường gần như bạn khó có thể phát hiện rằng người đối diện có bị khớp cắn chéo hay là không. Nhưng khi cười nụ cười sẽ kém duyên làm mất thẩm mỹ và lúc này mới có thể phát hiện được sự sai lệch của răng và hàm

Cách nhận biết sai lệch khớp cắn chéo

Cũng như một số dạng sai lệch khớp cắn thì khớp cắn chéo cũng có đặc điểm khác biệt như:

Khớp cắn chéo thể hiện rõ ràng nhất ở răng cửa

Không cân xứng giữa hàm trên và dưới: Hàm trên và dưới không hề có sự cân đối từ vị trí của răng cho đến các cung hàm. Răng cửa của hàm trên và hàm dưới bị lệch nhau, điểm nối 2 k răng xuống đến vị trí cằm không cùng nằm trên một đường thẳng
Các răng không cân đối: Toàn bộ răng, khoảng kẽ răng không có sự tương quan đồng đều và đối xứng.
Khi hai hàm tiếp xúc với nhau các răng trên và dưới không đảm bảo được lực trong quá trình ăn nhai

Khớp cắn chéo có thể gây ra ảnh hưởng gì

Tuy khớp cắn chéo là một trong những trường hợp ít gây bệnh lí cho răng nhưng nó lại làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ cho toàn hàm và khuôn mặt. Nhưng nếu không điêu trị rất có thể dẫn đến tình trạng nghiêm trọng.

Bởi sự bất thường trong cử động cung hàm trong một thời gian dài rất có thể dẫn đến mất cân bằng trong hệ thống sọ mắt gây méo mặt và cằm bị lệch. Lúc này sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng ăn nhai của toàn hàm.

Cách khắc phục tình trạng khớp cắn chéo

Sai lệch khớp cắn là một trong những khiếm khuyết thường gặp phổ biến, nhưng chỉ cần chỉnh lại bằng một trong hai cách như chỉnh hàm và chỉnh răng là có thể cải thiện được tình trạng sai lệch khớp cắn. Nhưng khi nào mới là thời điểm chình khớp cắn phù hợp, việc này cần dược thăm khám cụ thể xác định rõ ràng nguyên nhân sau đó mới có hướng điều trị phù hợp.

Người mắc phải sai lệch khớp cắn thông thường sẽ không thể tránh khỏi phương pháp chỉnh nha, vì khớp cắn chéo luôn đi kèm theo đó là sự sai lệch của răng. Trừ trường hợp sai lệch do hàm mà khiến răng bị sai lệch mới không cần chỉnh nha mà chỉ cần chỉnh hàm là được.

Điều trị sai lệch khớp cắn chéo

Nhưng tình huống trên đây thường không phổ biến. Đa số các trường hợp cắn chéo để có sự sai lệch không nhỏ của tất cả các răng. Do đó, giải pháp tối ưu đó là niềng răng. Chỉ khi cắn chéo đồng thời hàm cũng lệch mới phải kết hợp cả niềng răng với chỉnh hàm để điều trị.

Đặc biệt, nếu bị cắn chéo mà độ sai lệch nặng thì có thể khi niềng răng bằng mắc cài sẽ phải sử dụng thêm mini vit làm điểm tựa mới kéo chỉnh răng vẹo hiệu quả được.

Chữa khớp cắn chéo ở đâu uy tín, tốt nhất tại Hà Nội

Tại viện công nghệ nha khoa thẩm mỹ Shinbi Dental có triển khai các giải pháp chỉnh nha tốt nhất khi điều trị khớp cắn chéo. Đây là một trong những phương pháp chỉnh nha hiệu quả và tối ưu nhất nhờ lực tác động lên thân răng và đưa răng về vị trí đúng. Bởi dụng khí được thiết kế chắc chắn chính vì vậy có thể rút ngắn được thời gian chỉnh nha cho bệnh nhân.

Ngoài với phương pháp này có rất nhiều ưu điểm nội bật hơn với những phương pháp khác như: tiết kiệm chi phí điều trị, đem lại tính hiệu quả cao sau khi điều trị, rút ngắn thời gian cho bệnh nhân và có thể thay thế bất kỳ lúc nào nếu bị bung bật.
Các bạn có thể tham khảo các kinh nghiệm về nha khoa tại : https://shinbi.vn/dieu-tri-khop-can-cheo-hieu-qua/

Tin đăng cùng chuyên mục